Rate this post

  1. Chọn thời điểm vàng để post bài

Số lượng người online trên mạng xã hội hoặc là người tham dự chia sẻ của bạn sẽ thay đổi theo khung giờ. Do đó hãy biết cách chọn giờ post bài có nhiều người online hoặc tham dự nhất.

Thời điểm vàng này tùy thuộc vào đối tượng mà bạn nhắm đến là ai. Nhưng thông thường vào những khung giờ sau:

– Sáng: 7h hoặc 9h

– Chiều: 13h30 hoặc 17h

– Tối: 19h hoặc 22h

10 cách tăng tương tác hiệu quả trong quảng cáo Facebook 2019 - Phần I
Cách tăng tương tác hiệu quả là post bài đúng khung giờ vàng
  1. Sử dụng kỹ thuật “điền vào chổ trống”

Thông thường sẽ là đưa một hình ảnh và nhờ mọi người cho ý kiến về hình ảnh đó hoặc đặt tên một hình ảnh ngộ nghĩnh, dùng các biểu tượng cảm xúc để Vote, chọn một trong hai – thích thì like không thích thì comment,….

Đây là một cách nhanh chóng và hiệu quả để tăng tương tác. Tuy nhiên, tránh lặp lại cách thức này quá nhiều, khách hàng của bạn sẽ cảm thấy nhàm chán.

  1. Đầu tư tựa đề bài viết hấp dẫn

Mỗi ngày bạn đọc rất rất nhiều – hàng trăm mẫu thông tin khác nhau vậy thì điều gì khiến bạn dừng lại xem. Những title quá đơn giản hoặc lặp lại thường xuyên sẽ làm cho người đọc cảm thấy không có gì mới mẻ và họ sẽ lướt qua chứ không dừng lại xem nó.

Một tựa đề hay sẽ tăng khả năng đọc của người dùng rất nhiều. Các bạn tham khảo thêm trên Google bằng từ khóa: tựa đề bài viết hấp dẫn và vận dụng vào sản phẩm của mình một cách hợp lý.

  1. Viết đều và đủ

Viết đều sẽ giúp lượng người đọc tăng lên nhanh chóng và tương tác cũng sẽ tăng theo còn viết đủ thì khi chia sẻ một chủ đề nào đó thì cần phản hồi cụ thể cho comment hoặc có một bài viết khác kèm theo sau đó để giải thích cho bài viết trước đó.

  1. Sử dụng hình ảnh hấp dẫn, lôi cuốn hoặc tạo cảm xúc

Hình ảnh góp phần rất lớn vào việc tăng tương tác người dùng. Thông thường là những hình ảnh tăng cảm xúc ví dụ như:

– Món ăn hấp dẫn kích thích vị giác

– Những hình ảnh tạo sự liên tưởng

– Những hình ảnh ngộ nghĩnh, kỳ lạ….

  1. Nhắm đúng đối tượng bài viết hướng đến

Nhắm đúng đối tượng bài viết hướng đến hay còn gọi là Target đối tượng là nhắm đúng khách hàng mục tiêu và tiềm năng. Nếu bạn là sinh viên và những người bạn của bạn là sinh viên nhưng bạn muốn bán những sản phẩm đắt tiền thì rất khó. Nội dung bài viết phải phù hợp với khán giả đọc nó.

VD: Danh sách bạn của bạn là những người thích đi học thì chia sẻ cho họ về những câu nói hay, hoặc những khóa học bạn từng trải nghiệm, kinh nghiệm làm một việc gì đó,…

  1. Lọc tương tác bạn bè trên Facebook trước khi chia sẻ

Hãy tích cực chia sẻ từ Fanpage về Facebook cá nhân bởi nó sẽ giúp tăng lượt tiếp cận cho quảng cáo của bạn. Tuy nhiên, nhiều người làm kinh doanh, hay KOLs trên Facebook có danh sách bạn bè đã rất cũ. Và danh sách này nhiều người không còn quan tâm, không còn thấy nội dung của bạn đăng tải nữa. Vậy tại sao chúng ta không lọc tương tác để có một danh sách chất lượng hơn.

Để tránh mất thời gian, bạn có thể tìm hiểu về các công cụ lọc tương tác để lọc ra những bạn bè đã quá lâu không tương tác và hủy tự động. Khi đó chúng ta sẽ có nhiều khoảng trống để kết nối những người bạn mới chất lượng hơn. Hãy chịu khó làm điều này trong 2 – 3 tháng, tương tác của bạn sẽ tăng và hiệu quả cũng tăng rõ rệt.

  1. Không đăng quá nhiều post bán hàng & tầng suất dày đặt

Đây là cách nhanh nhất để giảm tương tác. Và rất nhiều người kinh doanh mắc sai lầm này. Hãy thay đổi tư duy làm! Hãy lựa chọn một tầng suất phù hợp nhất để đăng post. Lời khuyên là 1-2 post/ngày sẽ khá phù hợp.

Tầng suất giữa các bài viết ngoài luồng & bán hàng nên ở tỷ lệ 80-20. Tức 80% tỷ lệ post ngoài luồng cung cấp thông tin hữu ích thì sẽ có 20% bài viết bán hàng.

  1. Hãy livestream & chia sẻ giá trị cực kỳ hữu ích!

Content is King! Và nó vẫn luôn đúng ở thời điểm hiện tại! Livestream là cách tốt để bạn kêu gọi hành động. Thu hút nhiều lượt xem & quan tâm hơn,. Tuy nhiên, bạn cần phải xây dựng các nội dung thật sự hữu ích để gia tăng lượt follow và like Fanpage.

Cách tăng tương tác hiệu quả trong quảng cáo Facebook 2019 - Live stream
Cách tăng tương tác hiệu quả trong quảng cáo Facebook 2019 – Live stream
  1. Hãy Seeding một cách khéo léo

Seeding là việc làm không thể thiếu để thúc đẩy quảng cáo. Khách hàng thường có tâm lý đám đông. Nếu có nhiều người quan tâm đến sản phẩm của bạn, việc đầu tiên người ta sẽ bỏ thời gian để dừng lại ở quảng cáo của bạn. Nếu sản phẩm chất lượng, giá tốt, nội dung hấp dẫn thì khả năng chuyển đổi đơn hàng sẽ rất cao.

Nguồn : newonads.com

LEAVE A REPLY