Rate this post

Ở phần (1), chúng tôi đã đề cập đến tầm quan trọng của việc nhận diện những xu hướng tự nhiên năng động của thế giới online và việc thể hiện nó trên thiết kế website. Dưới đây là những phong cách thiết kế website chuyên nghiệp 2018 khác để thiết kế website thu hút, tăng khách hàng cho công ty.

 

Micro- interactions (tương tác với những chi tiết) trên website

 

Năm 2017, chúng ta bắt đầu thấy nhen nhóm “micro – interactions” nổi lên trong các phong cách thiết kế website giúp công ty có thể tương tác tự nhiên với khách hàng. Thêm vào đó là khi khách hàng lướt những website họ yêu thích, thông tin họ cần không chỉ hiển thị trên một trang cục bộ mà đi vào tâm trí khách hàng từng chút một.

 

 

Phong cách thiết kế website (1)
Phong cách thiết kế website (1)

 

 

Ngày nay, animation đơn giản rất dễ tạo trên hầu hết website chuyên nghiệp. Với micro – interactions bạn có thể khiến từng phần trải nghiệm khách hàng trên website của bạn trở nên linh hoạt và sống động hơn. Tuy nhiên, quá nhiều animation sẽ khiến trải nghiệm đó trở nên quá nặng nề và phức tạp, bạn phải kiểm soát được để khách hàng cảm nhận vừa đủ nhưng không có cảm giác bị nhức mắt.

 

Nếu sử dụng tốt, những animation tinh tế sẽ đóng một phần quan trọng trong thành công của một nhà thiết kế website chuyên nghiệp. Nó có thể định hướng sự chú ý của người dùng tới thông tin cần thiết đúng lúc, đảm bảo khách hàng không bị mất dòng thông tin quan trọng nào hay nút call to action.

 

Thông thường, micro – interactions hoạt động như những phản hồi động tới hành vi người tiêu dùng. Có nghĩa là, khi ai đó truy cập website của bạn và di chuyển đến một phần đặc biệt, một menu thả xuống sẽ xuất hiện hoặc một mảnh thông tin sẽ hiện lên. Có vô số cách để bạn thêm micro – interaction vào website, từ thay đổi page chìm sang hiệu ứng nổi chữ và ảnh.

 

Tạo Modular blank space (không gian trống)

 

Tất cả những màu sắc tươi sáng, kiểu chữ năng động và hiệu ứng động thú vị đều giúp làm website chuyên nghiệp. Nhưng nếu bạn muốn làm giảm tốc độ và cho người dùng một trải nghiệm đơn giản, chính xác hơn thì sao? Khoảng trống trắng sẽ hữu ích khi bạn muốn điều hướng người dùng mà không làm họ cảm thấy nhức mắt. Thực tế, sự kết hợp khoảng trống có thể giúp bạn chuyển tải những yếu tố độc đáo của bộ nhận diện thương hiệu, đặc biệt là khi bạn muốn theo đuổi phong cách tối giản và hiện đại.

 

Trong phong cách thiết kế website 2018, khoảng trống chủ đích trở thành một giải pháp phổ biến cho những nhà thiết kế. Với nhiều giải trắng, vạn có thể đạt đến một độ tối giản mới, đảm bảo thông điệp không bị nhức mắt bơi quá nhiều hình ảnh hay hiệu ứng động.

 

Nếu website của bạn đang bị lộn xộn với nhiều phần chồng chéo và lỗi thời, khoảng trống trắng có thể đem lại sự rõ ràng và dễ chịu trong thiết kế. Bạn có thể điều chỉnh website thành từng phần với những yếu tố riêng biệt, từ nội dung tới hình ảnh thương hiệu.

 

Làm chủ thiết kế mobile và màn hình rộng

 

Mặc dù phong cách thiết kế website có thay đổi đáng kể qua từng năm, một điều luôn luôn giữ nguyên là các nhà thiết kế đều hướng tới RWD (Responsive Web Design – phong cách thiết kế website mới theo đó quy trình thiết kế và phát triển web sẽ đáp ứng mọi thiết bị và môi trường của người dùng theo các tiêu chí kích thước và chiều của màn hình thiết bị).

 

Lượng traffic qua điện thoại ngày càng gia tăng, RW dần trở thành bắt buộc với hầu hết các thương hiệu. Nói cách khác, nếu khách hàng của bạn không thể tiếp cận bạn từ điện thoại của họ, bạn sẽ mất đi một lượng lớn doanh thu tiềm năng đáng kể.

 

 

Phong cách thiết kế website (2)
Phong cách thiết kế website (2)

 

 

Làm chủ thiết kế mobile trong phong cách thiết kế website chuyên nghiệp 2018 là hiểu cách mọi người tiếp nhận thông tin bằng những thiết bị nhỏ gọn hơn. Với nhiều chuyên gia, điều đó có nghĩa là tập trung không chỉ làm website trên page chuyên nghiệp hơn nữa mà còn tăng tính tương tác linh hoạt hơn. Ví dụ, bạn sẽ thiết kế trang của bạn cho cùng người dùng destop, điện thoại thông minh và màn hình rộng.

 

Người dùng hiện đại cần yêu thích trải nghiệm thương hiệu của bạn trên nền tảng mobile, nếu không bạn có thể khiến khách hàng mất lòng trung thành. Điều chỉnh thiết kế cho khách hàng hiện đại nghĩa là nói với khách hàng rằng bạn có thể làm nhiều hơn nữa. Ví dụ, bạn phải đảm bảo rằng:

 

  • Màn hình không bị thông tin lộn xộn
  • Người dùng có thể tìm thông tin cần thiết ngay trên cả phiên bản mobile và laptop.
  • Duy trì chức năng đồng nhất cho điều hướng nội dung
  • Tạo ra những cảm xúc giống nhau ở tất cả phương tiện

Thiết kế hình dáng hữu cơ, mềm mại

 

Hình dáng là một trong những mối quan tâm lớn hất khi thiết kế logo và website chuyên nghiệp. Trong khi những góc cạnh sắc nét và đường viền đại diện cho một thương hiệu hiện đại, tân tiến thì thiết kế với hình dáng mềm mại và đường cong thể hiện sự chào đón và thân thiện. Trong thế giới thiết kế website, cả trải nghiệm desktop và mobile đều bị thống trị bởi nền tảng UI trong nhiều năm. Cho tới gần đây, hầu như các thiết kế đều có góc cạnh sắc nét.

 

Đến năm 2017, phong cách thiết kế website có sự thay đổi, chúng ta thấy ngày càng nhiều những thiết kế góc tròn từ Twitter tới Pinterest.

 

Điều đó không có nghĩa là những thiết kế hình hộp sắc nét tiêu chuẩn bị bỏ đi. Có rất nhiều nhà thiết kế vẫn giữ phong cách straight lines. Tuy nhiên, đối với những công ty muốn tạo hình ảnh thân thiện, theo xu hướng phong cách thiết kế website 2017, hình dạng hữu cơ là một sự lựa chọn tốt.

 

Sự trở lại của Brutalism (website “xấu xí”)

 

Cuối cùng, chủ nghĩa thô mộc là phong cách thiết kế website bắt đầu nổi lên từ những năm 1960. Những tính chất chung nhất của brutalism là những thiết kế thô ráp, không được mài dũa, được lấy cảm hứng từ kiến trúc brutalism với những tòa nhà chỉ tồn tại với chức năng của nó, không có mục đích thẩm mĩ.

 

 

Phong cách thiết kế website (3)
Phong cách thiết kế website (3)

 

 

Đặc điểm của phong cách brutalism:

 

  • Không có bảng màu cụ thể
  • Đơn giản, không có định hướng cụ thể
  • Phá vỡ lưới thiết kế với những yếu tố nối chồng
  • Thích hợp với thế hệ trẻ

 

Phòng cách này thực sự thích hợp với những thương hiệu và công ty có liên quan đến tính chất mạo hiểm. Brutalism là phong cách thiết kế nổi bật của thương hiệu thời trang thế giới Gucci.

 

Cập nhật phong cách thiết kế website chuyên nghiệp là cần thiệt nhưng bạn luôn phải đảm bảo những trải nghiệm bạn tạo ra trên website phù hợp với hình ảnh mà bạn muốn xây dựng cho thương hiệu của mình.

Nguồn : bota.vn

 

LEAVE A REPLY