Rate this post

Tương lai chiến dịch Google Adwords luôn có thể nhìn trước được. Và bạn không cần phải là một nhà tiên tri hay nhà ngoại cảm để làm được việc đó. Tất cả đều sẽ dựa vào những kinh nghiệm và kiến thức sau khi đã chạy hàng trăm, có khi hàng ngàn quảng cáo Google Adwords. Mọi chiến dịch Google AdWords thành công đều có một số điểm chung nhất định. Và một trong những điểm chung lớn nhất, đó chính là tỷ lệ click quảng cáo cao. Và trong bài viết này, bạn sẽ được biết đến 5 mẹo có thể tăng tỷ lệ click quảng cáo Google Adwords trong nháy mắt.

Lưu ý: Khá chắc những người đang đọc bài viết này ít nhiều đều đã có kinh nghiệm và kiến thức về Google Adwords. Vì thế nếu ai đang không hiểu tỷ lệ click quảng cáo Google Adwords là gì? Hãy hoàn thành bài viết này:Click Through Rate (CTR) là gì và tầm quan trọng của CTR trước khi đến với những thông tin trong đây.

Tại sao tăng tỷ lệ click quảng cáo Google AdWords (CTR) lại quan trọng đến thế?

Một câu trả lời rất đơn giản: tỷ lệ click quảng cáo Google Adwords cao sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cả chi phí mỗi click và điểm chất lượng. Đổi lại, điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng được chuyển đổi. Cuối ngày, bạn sẽ chắc chắn biết được bạn mất bao nhiêu và thu về bao nhiêu tiền.

Có khá nhiều doanh nghiệp vẫn đang trắc trở với việc tăng tỷ lệ click quảng cáo Google Adwords. Và tìm cách giải quyết vẫn luôn khiến họ điên đầu. Có đến hàng triệu lý do tại sao mà quảng cáo của bạn không có kết quả tốt. Nhưng phần lớn cũng đều liên quan đến việc sử dụng từ ngữ “đúng nơi đúng chốn”.

Google Adwords không phải là khoa học. Và sẽ không có một con đường tắt nào dẫn đến sự thành công cho chiến dịch PPC. Tuy nhiên, không hẳn là bạn phải theo một con đường nguyên thủy, đầy chông gai từ đầu đến cuối. Với một số mẹo nhỏ, bắt đầu từ việc tăng tỷ lệ click quảng cáo Googla Adwords. Bạn vẫn có thể khiến con đường dễ đi hơn một chút. Từ đó thúc đẩy được lượng ROI cần thiết cho doanh nghiệp. Hãy cùng tìm hiểu các mẹo này nhé.

1. Thêm từ khóa của đối thủ vào tiêu đề quảng cáo

Bạn chắc cũng đã quen thuộc, đôi lúc còn ngán ngẩm khi nghe về sự quan trọng của từ khóa. Nhưng kể cả vậy thì đó vẫn là một thông điệp không lặp lại không được. Vì thể hãy tiếp tục nhớ nhé: Từ khóa rất quan trọng.

Hãy nhìn thử những từ khóa có tính cạnh tranh cao nhất hiện tại. Người người nhà nhà đang bỏ rất nhiều chi phí cho những từ khóa đó.

10 từ khóa có độ cạnh tranh cao nhất hiện nay

Nhưng sự thật thì, nếu bạn cố gắng kiếm thứ hạng cao với những từ khóa này, trừ khi bạn đã cực kì nổi tiếng hay có sức ảnh hưởng lớn, còn nếu không, đừng có mơ mà nhận được click nào hết.

“Sự thật mất lòng”. Ông cha ta luôn nói như vậy.

Nhưng có một điều may mắn rằng bạn sẽ không cần thiết phải chạy theo những từ khóa có độ cạnh tranh cao như vậy. Thay vì đó, bạn nên cân nhắc đến việc tìm kiếm những từ khóa được sử dụng bởi các đối thủ cạnh tranh của bạn. Hoặc nếu cần thiết, thêm luôn cả những từ khóa đó vào quảng cáo của bạn.

Dưới đây sẽ là một ví dụ khá điển hình:

Đây là kết quả khi nhập từ khóa tìm kiếm: “kissmetrics”

10 từ khóa có độ cạnh tranh cao nhất hiện nay

Kissmetrics đã đấu giá thương hiệu của họ (đây là một chiến dịch khá hay của Kissmetrics), đó là lý do họ đạt được thứ hạng đầu tiên trên trang kết quả.

Tuy nhiên quảng cáo thứ hai đến từ đối thủ cạnh tranh của Kissmetric.

Nếu là bạn, điều này có khiến bạn khó chịu hay không khi chính từ khóa thương hiệu của mình xuất hiện ở quảng cáo khác?

Nhưng kể cả vậy, bạn cũng phải chấp nhận rằng đây là một chiến lược khá hay đến từ họ. Họ sử dụng chính Kissmetrics để thúc đẩy quảng cáo của họ. Và ai ai cũng có thể thực hiện được điều này.

Có thể bạn sẽ không muốn đưa tên đối thủ cạnh tranh của mình lên quảng cáo. Tuy nhiên đây là một kế sách hay để cải thiện từ khóa cho doanh nghiệp.

Và nếu bạn không chắc chắn rằng đối thủ của bạn đang sử dụng những từ khóa nào, có không ít công cụ có thể giúp bạn làm điều này. Một ví dụ là Spyfu.

Hãy truy cập vào website Spyfu và điền tên website đối thủ.

Spyfu là một website tìm hiểu từ khóa đối thủ khá tiện lợi

Ngay sau đó bạn sẽ nhận được một danh sách kết quả những từ khóa tự nhiên và trả phí của website đó.

Tìm hiểu từ khóa đối thủ là một chiến thuật nên dùng khi tối ưu CTR

Hãy nhấp vào bảng từ khóa trả phí, bạn sẽ có được CPC (chi phí mỗi lượt nhấp) và từ khóa mà đối thủ bạn đang sử dụng.

Hãy nhanh chóng tìm kiếm những từ khóa có liên quan tới doanh nghiệp bạn và đưa nó vào tiêu đề quảng cáo của bạn “ngay và luôn” nào.

2. Sử dụng nội dung gây kích thích, thu hút người xem

Từ khóa rất quan trọng, Đúng, nhưng không phải là tất cả.

Bao gồm được những từ khóa có độ canh tranh cao trong cả tiêu đề và nội dung quảng cáo sẽ giúp bạn xếp hạng cao hơn. Tuy nhiên, không phải lúc nào nó cũng sẽ giúp bạn cải thiện CTR. Để đạt được điều này, bạn sẽ phải sử dụng những từ khóa này với những nội dung quảng cáo có thể khiến khách hàng “không nhấp chuột không xong”.

Tiêu đề sẽ là chìa khóa chính cho sự thành công của quảng cáo. Nó không chỉ cần có những từ khóa có liên quan mà còn phải có một mức thuyết phục nhất định.

Hãy thử xem một kết quả dưới đây khi tìm kiếm cụm từ “học thiết kế đồ họa”:

Với quảng cáo số 1 sẽ có khả năng có được nhiều click chuột nhất. Đơn giản vì ngay khi đọc quảng cáo người đọc đã có đầy đủ thông tin họ đang tìm kiếm. Về thiết kế, về khóa học và cả lương thưởng.

Quảng cáo số 2 có đúng từ khóa liên quan, nhưng nó thật sự không đủ để khiến người đọc muốn nhấp chuột.

Ngoài nội dung thu hút, bạn cũng cần phải để tâm đến một số từ ngữ gây chú ý với người đọc. Những từ ngữ này thường sẽ là: “Chuyên nghiệp”. “Chất lượng”, “Uy Tín”,… Những từ ngữ này sẽ khiến người đọc có thêm một ít thích thú và ấn tượng đến quảng cáo của bạn. Và đây là một trong những cách đã được chứng minh rằng có thể tạo được thêm nhiều lượt chia sẻ.

Bạn không cần thiết phải tốn thêm nhiều thời gian cho việc nghiên cứu từ khóa. Điều bạn cần làm bây giờ chính là cải thiện nội dung quảng cáo. Bạn phải tìm những từ khóa có thể tạo xúc cảm cho người đọc. Nhờ thế bạn mới có thể tăng tỷ lệ click quảng cáo Google Adwords lên cao hơn.

Vậy nên nếu bạn đang chết dí với CTR, hãy xem xét lại những từ ngữ (không phải từ khóa) mà bạn sử dụng. Chúng có ý nghĩa hay gây thu hút với người đọc hay không?

Lại một lần nữa nhắc lại, từ khóa rất quan trọng nhưng việc quảng cáo của bạn xuất hiện ở vị trí đầu tiên trên SERP (trang kết quả tìm kiếm) không có nghĩa là bạn nghiễm nhiên được thêm một click chuột.

Hãy kết hợp từ khóa với những nội dung chất lượng, bổ ích, chắc chắn khách hàng sẽ đến với bạn.

3. Liên kết quảng cáo đến đúng landing page

Landing page là một yếu tố khác khi bạn muốn có được thành công với quảng cáo PPC. Những quảng cáo có tỷ lệ click cao không chỉ có mỗi nội dung thuyết phục mà nó còn dẫn tới landing page chất lượng cao.

Không có nhiều doanh nghiệp nhận ra được điều này. Có khá nhiều quảng cáo hiện nay chủ yếu dẫn tới trang chính không hề liên quan đến nội dung quảng cáo.

Ví dụ, hãy coi thử kết quả tìm kiếm khi nhập “xe đạp điện”:

Kết quả tìm kiếm Google cho truy vấn: “xe đạp điện”

Và đây là Landing page của quảng cáo thứ hai:

Landing page của xe điện Việt Thanh

Bạn có thấy tí thông tin nào về giá cả xe đạp điện hay không? Bạn chỉ có thể biết được khi bạn kéo đến tận cuối website.

Và hãy thử so sánh với landing page đầu tiên:

Landing page của Thế giới xe điện

Hãy bỏ qua thiết kế website mà để ý đến hình ảnh, tiều đề và kể cả nội dụng, tất cả đều hướng đến “xe đạp điện”.

Nếu website của bạn đang cung cấp thông tin về nhiều loại dịch vụ và sản phẩm, bạn nên thiết kế landing page cho mỗi sản phẩm và dịch vụ đó. Việc này sẽ giúp khách hàng đỡ bị phân tâm và dễ dàng tìm đến thứ họ đang tìm kiếm.

Và đây cũng là một lý do chính mà nhiều doanh nghiệp không sử dụng cách thức này chính là tốn thời gian. Để có thể thiết kế được Landing page cho mỗi sản phẩm và dịch vụ, bạn sẽ tốn không ít thời gian và tiền bạc đấy.

4. Sử dụng Expand Text Ads (Tiện ích mở rộng)

Người Việt Nam vẫn có câu cửa miệng: “Viết dài, viết dai, viết dại”.Thường thì là thế. Tuy nhiên, việc này có thể có ích cho việc tăng tỷ lệ click quảng cáo Google AdWords của bạn. Khi quảng cáo, đôi khi những thông tin ngắn gọn sẽ không đủ cho khách hàng. Đó là lý do tại sao Expand Text Ads (Tiện ích mở rộng) là một giải pháp cực kỳ thông minh đến từ Google.

Extended Text Ads là một công cụ rất hay để tăng CTR

Expand Text Ads cho phép bạn sử dụng nội dung dài hơn khi chạy quảng cáo. Việc này thật sự hữu ích khi bạn đang nhắm mục tiêu đến những từ khóa dài. Hoặc đơn giản chỉ là bạn cần thêm một tí thông tin để khiến nội dung quảng cáo có thêm tính thuyết phục.

Hãy xem thử một ví dụ dưới đây:

Kết quả tìm kiếm Google cho truy vấn: Khóa học Marketing Online

Hãy để ý số lượng từ ngữ ở tiêu đề, nội dung, URL của những quảng cáo ở trên. Quảng cáo đầu tiên dài hơn hẳn những quảng cáo còn lại với tiêu đề hợp lý, thông tin đây đủ về Marketing Online.

Theo bạn, CTR của cái nào sẽ cao hơn?

Khá chắc chắn là quảng cáo đầu tiên. Google đã liệu chứng minh rằng đưa thêm từ khóa có thể tăng thêm 15% tỷ lệ click quảng cáo Google Adwords.

Và đây chẳng có gì để mà bất ngờ. Nhiều từ khóa hơn đồng nghĩa với việc bạn có thể đưa ra thông điệp một cách chính xác nhất. Đồng thời, bạn cũng tăng khả năng tương thích giữa quảng cáo và tìm kiếm của người dùng.

Bạn cũng có thể sử dụng một số extension (phần mở rộng) để cải thiện quảng cáo. Sitelink Extensions là một phương pháp nên sử dụng nếu muốn tăng tỷ lệ click quảng cáo Google AdWords.

Nike đã sử dụng thêm 4 sitelink để thúc đẩy thêm CTR

Bạn có thể thêm tối đa 4 link liên kết trong nội dung quảng cáo, mỗi link sẽ liên kết với một landing page khác nhau. Điểu mấu chốt trong cách làm này chính là sử dụng những link liên kết này một cách hợp lý. Đồng thời đảm bảo rằng link này vẫn luôn hoạt động khi quảng cáo.

Hãy tập trung vào việc liên kết những link này với từ khóa liên quan nhất với quảng cáo.

Như ở trên Nike đã sử dụng 4 link extensions liên quan đến thời gian người dùng tìm kiếm. Mùa đá bóng cùng với thời điểm sinh viên quay trở lại với trường học. Và đơn giản là ai mà không thích khuyễn mãi chứ, phải không nào?

Hoặc như ví dụ dưới đây:

Khá nhiều doanh nghiệp đã sử dụng thêm sitelink vào quảng cáo Google Adwords của họ

 

Mặc dù rằng họ chỉ dùng 2 sitelink, tuy nhiên với những từ khóa như “thiết kế website giá rẻ”, “Quảng cáo Banner giá rẻ” đã bổ sung được thêm thông tin cho tiêu đề phía trên.

Bạn muốn tập trung quảng cáo vào địa điểm nơi chốn? Location extension (extension địa điểm) sẽ là lựa chọn tối ưu nhất để tăng tỷ lệ click quảng cáo Google Adwords của bạn.

Sử dụng Location Extension nhằm tập trung đối tượng ở một địa điểm nhất định

 

Như quảng cáo trên của thẩm mỹ viện Thanh Bình. Họ đã tập trung vào những người tìm kiếm thẩm mỹ viện tại Hà Nội.

Phương pháp này đặc biệt hiệu quả cho những doanh nghiệp B2B tại địa phương hoặc doanh nghiệp B2C.

Khi một người tìm kiếm một sản phẩm hoặc dịch vụ gần họ, họ sẽ mong muốn tìm được một doanh nghiệp nào đó trong địa phương. Vì vậy nên bạn nên xem xét thêm những từ khóa nào hướng về địa phương trong quảng cáo. Theo Google những loại tìm kiếm này đã tăng gấp đôi trong thời gian gần đây.

Nếu bạn muốn khách hàng gọi ngay cho bạn để tìm hiểu thông tin khi thấy quảng cáo. Bạn có thể sử dụng Call Extension để đưa số điện thoại của bạn lên quảng cáo. Tuy nhiên, việc này không hoàn toàn tăng tỷ lệ click chuột của bạn. Vì khi họ gọi bạn khi thấy quảng cáo, CTR sẽ không tăng vì họ không hề nhấp chuột vào nó. Nhưng đây vẫn là một cách hay để bạn theo dõi những quảng cáo của doanh nghiệp.

Nếu bạn muốn khách hàng gọi điện cho bạn khi thấy quảng cáo, hãy sử dụng Call Extensions

 

5. Tạm dừng các quảng cáo không có kết quả tốt

Câu nói “Sự thật mất lòng” sẽ được nhắc lại thêm lần nữa. Bạn nên biết rằng, không phải tất cả quảng cáo của bạn đều có kết quả tốt. Thực tế, theo những dữ liệu thống kê, hầu hết các quảng cáo đều sẽ không có kết quả tốt. Bạn có thể tối ưu hóa quảng cáo theo từng ngày, tối ưu nội dung. Nhưng rồi nếu nó không có hiệu quả, thì nó vẫn không có gì thay đổi.

Nếu bạn vẫn không thấy sự cải thiện nào trong việc tăng tỷ lệ click quảng cáo Google Adwords, đã đến lúc phải hành động rồi đấy.

Có một điều chắc bạn cũng tự hiểu được. Nếu quảng cáo không có hiệu quả, có nghĩa là bạn đang tiêu tiền mà không đem về khách hàng. Chính xác hơi, bạn đang phí tiền cho những thứ vô ích. Vì thế, hãy dừng những quảng cáo đó “ngay và luôn”. Hãy nhớ một điều, nếu những quảng cáo đó không thu được sự chú ý từ đối tượng mục tiêu của bạn, Google cũng sẽ không hề để tâm đến nó.

Bình thường, Google mong đợi CTR của bạn ít nhất là 0.5%. Thực tế, Google luôn khuyên rằng tỷ lệ CTR trung bình của bạn nên nằm trong khoảng 2%. Và nếu bạn không đạt được mức trung bình, Google sẽ giảm tỷ lệ xuất hiện quảng cáo của bạn. Đây là một vòng tròn sẽ không bao giờ thay đổi. CTR thấp, tỉ lệ xuất hiện sẽ thấp. Và tỉ lệ xuất hiện thấp, CTR sẽ thấp.

Khi quảng cáo của bạn đang có kết quả không tốt, bạn thường nghĩ đến tạo một quảng cáo mới. Hoặc bạn sẽ chờ những tìm kiếm có liên quan đến quảng cáo xuất hiện. Tuy nhiên, việc này không đồng nghĩa với việc bạn từ bỏ quảng cáo đó. Có một việc bạn có thể thử trước khi tạm dừng hoàn toàn nó. Đó là sử dụng Negative Keyword (từ khóa phủ định).

Nếu bạn không biết từ khóa phủ định là gì, hãy đến với phần từ khóa của bài viết này. Hướng dẫn chạy quảng cáo Google Adwords 2018 chi tiết cụ thể nhất. Bài viết này sẽ cho bạn biết tất cả về các loại từ khóa trong quảng cáo Google Adwords.

Tại sao lại sử dụng từ khóa phủ định? Tại sao bỏ đi những thứ hạng mà bạn đã có với các từ khóa đó?

Điều này nghe có vẻ vô lí, nhưng thực chất lại đem lại cho bạn khá nhiều lợi ích. Khi tỷ lệ click quảng cáo Google Adwords của bạn đang thấp, việc thêm từ khóa phủ định sẽ giúp bạn tập trung được đúng đối tượng hơn. Điều này có nghĩa là những người thấy quảng cáo cũng là những đối tượng đã chuẩn bị và sẵn sàng click vào quảng cáo để tìm hiểu sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.

Để thêm từ khóa phủ định vào quảng cáo, hãy vào chiến dịch Google Adwords của bạn. Sau đó vào phần “từ khóa” và tìm kiếm phần “từ khóa phủ định”.

 

Bạn hãy nhớ rằng khi thêm những từ khóa phủ định, quảng cáo của bạn sẽ hoàn toàn dừng việc hiển thị cho những từ đó. Vì vậy nếu bạn muốn có thứ hạng cao với những từ khóa này, đừng bao giờ thêm nó vào mục từ khóa phủ định nhé.

Việc tăng tỷ lệ click quảng cáo Google Adwords không phải lúc nào cũng sẽ có hiệu quả ngay tức thì. Sẽ cần có thời gian cùng với nhiều lần thử cũng như thất bại. Bạn không thể cứ chèn bừa thêm vài từ khóa và mong rằng sẽ có hiệu quả được.

Muốn tối ưu hóa được quảng cáo Google Adwords sẽ cần có một chút khéo léo. Bạn cần hiểu được đối tượng, khách hàng. Đồng thời cũng phải nghiên cứu để tìm kiếm những từ khóa thu hút và thuyết phục được khác hàng. Cuối cùng là đưa chúng vào quảng cáo một cách hợp lý và tự nhiên nhất có thể.

Quảng cáo Google Adwords của bạn sẽ có hiệu quả nhưng đó là khi nó nổi bật hẳn lên hàng trăm hàng ngàn quảng cáo khác. Hãy thử 5 mẹo trên, và rồi bạn sẽ đưa về được thêm hàng ngàn lượt click quảng cáo.

Nếu bạn vẫn không tăng tỷ lệ click quảng cáo Google Adwords lên cao hơn. Hãy đến với Thuengay. Thuengay sẵn sàng hỗ trợ bạn với các gói chạy quảng cáo Google Adwordsvới giá cả phải chăng, đảm bảo chất lượng.

 Nguồn: thuengay.vn

 

LEAVE A REPLY