Rate this post

Lượt xem: 36

Theo một thống kê gần đây, các doanh nghiệp sẽ chi hơn 72 tỉ USD cho SEO năm 2018.

SEO được các doanh nghiệp đầu tư nhiều chi phí
Các doanh nghiệp chi trả nhiều cho SEO website hàng năm

Ta thấy các doanh nghiệp thực sự hiểu tầm quan trọng của SEO. Google luôn thay đổi thuật toán liên tục, nên bạn cần thích ứng với các thuật toán đó.

Hãy bỏ túi 6 bí kíp SEO website giúp tăng lượng truy cập web và khả năng bán hàng.

#1. Tối ưu hóa nội dung tìm kiếm bằng giọng nói

Tìm kiếm bằng giọng nói là xu hướng mới, sẽ phát triển mạnh hơn trong tương lai. Đầu năm 2018, mỗi tháng có khoảng 1 tỉ lượt tìm kiếm bằng giọng nói.

" Tìm kiếm bằng giọng nói" là xu hướng mới
Google luôn hiển thị nút “ Tìm kiếm bằng giọng nói” cho người dùng tìm kiếm

Tìm kiếm bằng giọng nói tạo chiến lược nghiên cứu từ khóa hoàn toàn mới cho SEO website. Những người tìm kiếm bằng giọng nói sử dụng câu hỏi tự nhiên, dài hay được sử dụng trong giao tiếp.

Sử dụng công cụ Answer the Public để xây dựng chiến lược nội dung cho tìm kiếm bằng giọng nói.Nó cung cấp cho bạn một danh sách các câu hỏi trực tiếp của người tìm chỉ trong vòng vài phút.

Công cụ Answer the Public giúp xây dựng chiến lược nội dung bằng tìm kiếm bằng giọng nói

Xây dựng nội dung dựa trên nghiên cứu từ khóa khi người dùng tìm kiếm bằng giọng nói

• Bạn hãy hướng đến kết quả tìm kiếm xuất hiện dưới dạng các đoạn mã nổi bật.

• Bạn tiến hành tìm kiếm bằng giọng nói. Đoạn mã nổi bật là kết quả tìm kiếm mà Google đưa ra trước kết quả tự nhiên của họ. Chẳng hạn, dưới đây là một đoạn mã nổi bật được hiển thị khi tìm kiếm mà Google đưa ra trước.

SEO top 0
Đoạn mã nổi bật với từ khóa “ SEO”

Xây dựng đoạn mã nổi bật

• Tâp trung nội dung đã có trên trang một hoặc trang hai của kết quả tìm kiếm.

• Tối ưu hóa các nội dung theo chiều dài và cấu trúc. Dưới đây là độ dài tối ưu của các đoạn mã nổi bật khác nhau.

Độ dài tối ưu của các đoạn mã nổi bật khác nhau

Xây dựng nội dung đoạn mã nổi bật

• Đảm bảo câu hỏi truy vấn dài phù hợp.

• Sử dụng câu hỏi đó trong tiêu đề và xuyên suốt bài viết.

• Xác định định dạng câu trả lời phù hợp. Có thể dưới dạng đoạn văn, bảng hoặc danh sách gạch đầu dòng.

• Đi sâu vào phần giải thích câu trả lời trong bài viết.

#2. Thấu hiểu hành vi người dùng trên thiết bị di động

Hơn một nửa các tìm kiếm của Google đến từ các thiết bị di động. Nếu bạn chưa tối ưu hóa trang web của mình cho thiết bị di động, bạn cần thực hiện luôn chiến thuật SEO website.

Đảm bảo website có giao diện thân thiện với thiết bị di động

Google cung cấp thử nghiệm giao diện thân thiện với thiết bị di động miễn phí bạn có thể sử dụng nếu muốn kiểm tra các trang đơn lẻ.

Kiểm tra giao diện thân thiện với thiết bị di dộng cho các trang đơn lẻ của Google

Kiểm tra nhiệt web trên thiết bị di động để tối ưu hóa

Điều này giúp bạn nhanh xác định vị trí người dùng thường nhấp vào web trên điện thoại di động.

Kiểm tra nhiệt trên trang web của bạn

#3. Thu hút người dùng theo địa phương

Local SEO là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp địa phương phát triển.

Local SEO là quá trình tối ưu website mà các tìm kiếm sử dụng thông tin về vùng miền trong từ khóa, truy vấn của người dùng có thể tìm ra website của bạn.

Local SEO là cơ hội phát triển cho các doanh nghiệp địa phương

Tập trung vào chiến thuật tương tác địa phương.

Đầu tiên, đảm bảo tên doanh nghiệp, địa chỉ, số điện thoại của bạn (NAP) nhất quán trên các thư mục được xếp hạng hàng đầu. Tiếp đó, xác nhận quyền sở hữu doanh nghiệp của bạn trên Google My Business. Xây dựng uy tín cho doanh nghiệp bằng cách sử dụng liên kết và nhận đánh giá trên các trang web đánh giá địa phương.

Website Google My Business

Kiểm tra chất lượng hàng ngày SEO địa phương nếu đã thiết lập Google My Business. Cụ thể các bước như sau:

• Bước 1: Kiểm tra Bảng thông tin doanh nghiệp bạn để đảm bảo tất cả thông tin đều chính xác.

Bảng thông tin doanh nghiệp đảm bảo tất cả thông tin đều chính xác

• Bước 2: Kiểm tra xem có bất kỳ câu hỏi dạng hỏi và đáp nào trên dòng thời gian Google My Business không.

• Bước 3: Sử dụng công cụ quản lý đánh giá để yêu cầu đánh giá.

#4. Tăng tốc độ trang web bằng cách nén hình ảnh

Tốc độ trang web vô cùng quan trọng đối với chất lượng website của doanh nghiệp. Đó không chỉ là yếu tố xếp hạng của thuật toán Google mà còn là thước đo trải nghiệm người dùng.

Tốc độ web giúp doanh nghiệp đẩy xếp hạng mà còn đo đươc trải nghiệm của người dùng

Tối ưu hóa trên thiết bị di động là rất quan trọng

Tốc độ trang trung bình thay đổi theo vị trí và lĩnh vực hoạt động, hiện nay nó mất khoảng 9s. Google khuyên thời gian tải trang tốt nhất là trong khoảng 3s.

Tốc độ tải web tỉ lệ thuận với tỉ lệ người thoát trang

Nếu các trang của bạn mất tới 9s để tải, tỷ lệ thoát của bạn lên đến 123% , cao hơn gần 4 lần so với khi tải từ 1-3s. Vì vậy, bạn cần tăng tốc độ trang của bạn và giảm thời gian tải. Bạn có thể thử Kiểm tra trang web của Google để kiểm tra tốc độ di động. Và một trong những bí kíp SEO website hiệu quả, đó là bạn nên nén tất cả các hình ảnh.

Giao diện kiểm tra tốc độ di động của Google

#5. Tập trung nội dung vào các chủ đề và mục tiêu, không phải từ khóa

Thuật toán của Google liên tục trở nên tinh vi hơn. Muốn xếp hạng cao trên trang hiển thị kết quả, bạn cần hướng đến mục tiêu người dùng thay vì chỉ tập trung vào từ khóa. Dưới đây, chúng ta có thể thấy từ khóa thậm chí không nằm trong top 10 yếu tố xếp hạng cho SEO website.

Top 17 các yếu tố xếp hạng cho SEO website của Google

Từ khóa vẫn quan trọng để người tìm kiếm biết nội dung của bạn là gì và khiến họ nhấp vào. Bạn cần tập trung nhiều hơn về sự cam kết và chất lượng nội dung hơn việc chọn từ khóa.Tập trung vào các chủ đề rộng hơn là các từ khóa cụ thể khi tạo nội dung.

Xây dựng nội dung có giá trị cho người dùng mục tiêu

• Hiểu và xác định mục tiêu về ý định tìm kiếm của người dùng.

Chiến lược SEO website cho người dùng

• Hiểu sự khác biệt và sự đan xen giữa những từ khóa mọi người đang sử dụng và ý nghĩa của từ khóa đó trong tìm kiếm.

• Nắm chắc kiến ​​thức SEO website và kết hợp với chiến lược Content Marketing của bạn.

Phân loại từ khóa dưới dạng điều hướng, nghiên cứu hoặc từ khóa chuyển đổi. Sau đó, bạn chỉnh sửa từ khóa với từng giai đoạn của kênh chuyển đổi. Điều này cung cấp cho bạn hình ảnh tốt hơn với người tìm, giúp bạn tạo nội dung để cải thiện mục tiêu Marketing.

Các giai đoạn của khách hàng tương ứng với việc phân loại từ khóa theo dạng phù hợp

Dưới đây là một số công cụ giúp bạn hiểu rõ hơn ý định của người dùng hiện tại.

Theo dõi luồng hành vi bằng Google Analytics

Theo dõi luồng hành vi cho thấy khách hàng hiện tại và trước đây tương tác với trang web của bạn như thế nào. Thí dụ người dành nhiều thời gian hơn trên trang bán hàng có thể có tỉ lệ chuyển đổi cao. Mặt khác, người chủ yếu là theo dõi nội dung blog của bạn có thể có tỉ lệ chuyển đổi còn thấp.

Site search trên Google Analytics

Chức năng Site search trên Google Analytics có thể giúp bạn hiểu chính xác những gì mọi người đang tìm kiếm trên trang web của bạn. Bạn có thể xem từ khóa nào mà đối tượng của bạn đang tìm kiếm. Kết quả nào họ đã nhấp vào, mức độ tương tác hoặc tỷ lệ thoát ra sao. Điều này có thể giúp bạn xác định xem nội dung của bạn có phù hợp với mục đích của người dùng hay không

Cụm từ tìm kiếm hiển thị trên Google Analytics

Tìm kiếm của Google

Tìm kiếm đơn giản của Google cung cấp trợ giúp để xây dựng kế hoạch từ khóa và nội dung. Google muốn cung cấp cho người tìm kiếm những kết quả tốt nhất. Do đó, lợi ích của chúng là giúp bạn tạo nội dung hay nhất cho mọi người.

3 cách tìm các cụm chủ đề có liên quan bằng Google.

Cách 1: Sử dụng tính năng tự động đề xuất.

Tận dụng tính năng tự đề xuất của Google

Cách 2: Tận dụng các tìm kiếm có liên quan của Google.

Tận dụng tính năng tự dụng đề xuất của Google

Cách 3: Sử dụng tính năng “People also ask”. Google cung cấp các truy vấn bổ sung mà người dùng có khả năng tìm kiếm.

Tính năng “ People also ask ”

#6. Cá nhân hóa PPC của bạn

Pay Per Click là hình thức quảng cáo xuất hiện trên trang tìm kiếm bằng cách trả tiền

Cá nhân hóa là tự động thay đổi thông điệp Marketing của bạn dựa trên thông tin khách hàng. Điều đó sẽ giúp tăng khả năng kết nối của bạn với từng khách hàng cá nhân. Thí dụ bạn xây dựng landing page với từ ngữ dùng cho nút Call to action ( CTA) phải phù hợp với thông tin người dùng. Sử dụng thay thế văn bản động là cách cá nhân hóa quảng cáo, nút CTA trên web của bạn. Điều này làm tăng mức độ liên quan, giúp khách truy cập và chuyển đổi hơn.

Kết luận

SEO website là điều không thể thiếu khi quyết định quảng bá doanh nghiệp online. Là Marketer bạn phải biết cách đẩy thứ hạng website lên top. Từ đó làm tăng lưu lượng truy cập và doanh thu cho doanh nghiệp. Hãy tìm hiểu kĩ 6 bí kíp SEO website trên nhé.

Bạn có thể tham khảo thêm các gói dịch vụ liên quan tới SEO website trên Thuengay.vn để hỗ trợ cho hoạt động SEO.Từ đó giúp bạn tiết kiệm tối đa, nâng cao hiệu quả công việc.

Chúc bạn thành công!

Xem thêm dịch vụ
Nguyễn Thị Thu Huyền
Business is like a wheelbarrow. Nothing ever happens until you start pushing.
Xem tất cả bài viết

Bài viết liên quan:

  • Hướng dẫn làm SEO “chậm mà chắc” cho doanh nghiệp mới 28/03/2018
  • 8 xu hướng thiết kế đồ họa sẽ “thống trị” năm 2018 31/03/2018
  • Hướng dẫn Digital Marketing bền vững với 4 hình thức quan trọng nhất 27/03/2018
  • Hướng dẫn làm SEO website toàn diện cho người mới bắt đầu 02/04/2018
  • Cập nhật Google 2018: Bản cập nhật khiến cộng đồng SEO “phát điên” 02/07/2018
  • Hướng dẫn chạy quảng cáo Google AdWords 2018 chi tiết cụ thể nhất 12/03/2018
Thuê freelancer

Hoặc liên lạc với Thuêngay.vn để được tư vấn và hỗ trợ tìm freelancer miễn phí.

Website: https://www.thuengay.vn

Số điện thoại hỗ trợ: 04 – 6684 – 1818

Danh mụcSEO

LEAVE A REPLY