6 lầm tưởng về nội dung phổ biến trên quảng cáo Facebook
5 (100%) 2 votes

Chắc hẳn các bạn đã từng đặt câu hỏi: “Nội dung quảng cáo của mình rất hấp dẫn nhưng lượng tương tác vẫn rất thấp? Phải chă tính ng Facebook đang muốn mình sử dụng thêm những ứng dụng quảng cáo mới để tăng tính hấp dẫn?”. DKT Media sẽ giúp bạn giải đáp những khúc mắc đó thông qua bài viết dưới đây.

1. Facebook đang hạn chế tính năng tương tác của người dùng với bài viết

Rất nhiều bạn khi thấy lượng tương tác ( reach ) của quảng cáo facebook giảm xuống đã vội vã kết luận rằng Facebook đang cố tình hạn chế hiển thị nội dung trên bản tin (Newsfeed ) của người dùng, nhằm hướng những người kinh doanh phải sử dụng dịch vụ quảng cáo của mình. Đây là một nhận định hoàn toàn sai lầm và tồn tại trong suy nghĩ của khá nhiều người.

Thực tế, Facebook vẫn đảm bảo cho quảng cáo của bạn xuất hiện đến đúng target khách hàng mà bạn nhắm đến. Nội dung quảng cáo vẫn được nhiều người tiếp cận nhưng lượng tương tác vẫn giảm xuống, đó là bởi:

–  Có quá nhiều bài viết được tiếp cận với người dùng trong một. Với số lượng bài viết như vậy sẽ khiến lượng người dùng tiếp cận ít hơn bởi Facebook phải hạn chế lượng bài viết từ các page bán hàng.

–  Những Fanpage sử dụng nhiều thủ thuật tăng Like, Share không hợp lệ thì Facebook sẽ sử dụng chính sách thắt chặt lượng hiển thị nội dung quảng cáo trên bản tin ( Newsfeed ) của người dùng

 

2. Tạo nội dung trên quảng cáo Facebook mất nhiều thời gian

Việc tạo nội dung quảng cáo không mất quá nhiều thời gian như bạn tưởng, nếu như bạn biết cách sử dụng các công cụ hỗ trợ tạo nội dung như Canva – hỗ trợ thiết kế hay Post Planner – hỗ trợ lên lịch đăng nội dung. Nếu biết vận dụng tốt những công cụ này thì việc tạo ra một nội dung với chất lượng cuốn hút không còn trở nên xa vời nữa.

Dưới đây là một số gợi ý về công cụ hỗ trợ tạo nội dung với thao tác đơn giản và nhanh gọn:

  • Công cụ 1: Hỗ trợ thiết kế – Canva

Canva – website thiết kế rất dễ sử dụng có thể giúp bạn tạo ra nội dung trực quan, gần gũi với nhiều hình ảnh graphic thu hút. Canva giúp bạn tiết kiệm thời gian với nhiều mẫu có sẵn mà bạn có thể lựa chọn, tinh chỉnh và tải xuống miễn phí.

Công cụ Canva

 

  • Công cụ 2: Hỗ trợ lên lịch đăng nội dung – Post Planner

Post Planner là công cụ nền tảng hoàn toàn dành cho bạn. Bạn có thể sử dụng Post Planner để tìm nội dung từ bất cứ ngành nào. Tất cả bạn cần là một liên kết đến một trang Facebook để tìm kiếm nội dung hấp dẫn và được viral nhất của trang đó. Sau đó lập các kế hoạch đăng nội dung vào các khung giờ phù hợp trên Page của mình.

Công cụ Post Planner

3. Lĩnh vực của bạn không phù hợp với nội dung quảng cáo Facebook

Với số lượng người dùng hiện nay là 2 tỷ người, Facebook hiện nay đang là cầu nối liên kết mọi người gần nhau hơn. Và đây cũng là nơi tập hợp nguồn khách hàng tiềm năng của bạn. Và nếu như bạn nghĩ lĩnh vực của mình có nội dung không phù hợp với quảng cáo Facebook hoặc những nội dung quảng cáo mà bạn đăng tải không mang lại nhiều hiệu quả thì bạn cần xem lại nội dung bạn viết đã phù hợp với đúng đối tượng khách hàng hay chưa. Hãy tìm hiểu các yếu tố ẩn sâu bên trong (audience insight) như nhân khẩu học, sở thích của khách hàng, nghề nghiệp chính, các nội dung mà khách hàng của bạn thường tương tác. Kết hợp các yêu tố này cùng với đặc điểm nổi trội sản phẩm của bạn, bạn sẽ có thể tạo ra nội dung quảng cáo độc đáo và khác biệt.

4.Chỉ cần đăng bài quảng cáo với số lượng ít ( 1 -2 bài/ngày )

Sự thật là việc đăng tải quá nhiều bài viết trong một ngày sẽ làm loãng đi nội dung mà bạn muốn tiếp thị. Tuy nhiên, Facebook giờ đây đã thay đổi quy định thắt chặt chính sách hiển thị thì việc bạn đăng tải quá ít nội dung trong vòng một ngày sẽ làm cho lượng tiếp cận khách hàng của mình giảm suốt. Lúc này nếu bạn muốn những nội dung quảng cáo của mình tiếp cận tốt với khách hàng thì hãy tạo ra nhiều nội dung và đăng tải chúng lên Facebook. Chính sách của Facebook đang thay đổi và bạn cũng sẽ có những thay đổi tích cực để thích nghi. Bạn có thể yên tâm rằng những bài viết đều sẽ được tương tác như nhau, miễn là nội dung của bạn đủ hấp dẫn và có giá trị đối với người đọc.

 

5. Chỉ chia sẻ nội dung vào khoảng thời gian vàng

Có thể bạn đã được ai đó khuyên rằng: “Thời gian tốt nhất để chia sẻ nội dung trên Facebook là từ… đến…” và bạn làm theo những gì mà người đó khuyên bạn. Có thể điều đó đúng vì lượng tương tác lớn trên Facebook thường tập trung vào khung giờ này, nhưng chưa chắc điều đó phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của bạn bởi đối tượng khách hàng của mỗi người là khác nhau. Bạn nên tìm hiểu, nghiên cứu kĩ về thói quen và hành vi của khách hàng thường xuyên online trong khoảng thời gian nào để đăng tải nội dung quảng cáo phù hợp với tần suất họ truy cập mạng.

6. Tự động cập nhật nội dung trên Facebook bằng công cụ tự động sẽ làm giảm tương tác

Bạn không có thời gian đăng tải nội dung ở những mốc thời gian cần thiết và bạn quyết định không sử dụng đến công cụ đăng tải nội dung tự động vì bạn nghĩ rằng nó sẽ làm giảm lượng reạch tự nhiên. Đây là một suy nghĩ sai lầm nữa, tự động hóa không ảnh hưởng gì đến lượng reach tự nhiên cả mà bạn hãy cứ vô tư sử dụng nếu thấy cần thiết nhé.

Trên đây là một vài những chia sẻ của DKT Media về “6 lầm tưởng phổ biến về nội dung trên quảng cáo Facebook”. Tuy nhiên nếu là người chưa tìm hiểu nhiều về lĩnh vực quảng cáo Facebook bạn hoàn toàn có thể tin tưởng DKT Media, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ bạn miễn phí.

LEAVE A REPLY