6 phương pháp hay nhất dùng để tối ưu văn bản liên kết và khái niệm về Anchor Text.
5 (100%) 1 vote

6 phương pháp hay nhất dùng để tối ưu văn bản liên kết và khái niệm về Anchor Text.

1 yếu tố chính rất quan trọng dùng để “mở khóa” mọi tiềm năng của liên kết là Anchor Text- Vào năm 2012, trong giới hạn mà Google đã sản xuất ra bản cập nhật Penguin đầu tiên của mình, giảm giá trị những cách thức tối ưu đoạn văn quá đà hoặc xấu mất tích khỏi bức tranh xếp hạng.

Thực tại tốt nhất nhằm tối ưu hóa neo trong thời gian qua đã phát triển đáng kể. Trong năm 2018, ngay lúc này chúng ta sẽ đi tìm hiểu cách thực hiện tốt nhất của văn bản anchor sẽ cho phép bạn sử dụng tối đa các liên kết

Neo văn bản hay Anchor Text là như thế nào?

Bạn có thể nhìn thấy Anchor Text là văn bản của liên kết, có thể nháy chuột vào trong siêu liên kết. Trong những trình duyệt hiện đại, nó hay mang màu xanh và gạch dưới, ví dụ như liên kết sau đến trang chủ hocmarketing.vn

Văn bản có thể nhấp trong siêu liên kết là văn bản liên kết. Các bí quyết hay nhất của SEO quy định rằng văn bản liên kết có ảnh hưởng đến trang bạn đang liên kết đến, thay vì văn bản chung

Định dạng tối ưu

Văn bản liên kết gần gũi với SEO sạch sẽ ngắn gọn sung tích và có liên quan đến trang đích (nghĩa là trang liên kết đến).

Thế nào là văn bản liên kết?

Cụm từ được chứa đựng trong siêu thị liên kết là văn bản liên kết nó được hiển thị khi liên kết đến 1 tài liệu hoặc vị trí khác trên web. Nó hay hiển thị dưới dạng văn bản được gạch dưới màu xanh, tuy nhiên bạn biến đổi kiểu liên kết và màu sắc của trang web thông qua HTML hoặc CSS của bạn.

Văn bản liên kết giúp cung ứng cả những công cụ tìm kiếm và người sử dụng có dính dáng đến thông tin theo ngữ cảnh về nội dung của đích tới của liên kết.

Bài viết neo bên ngoài được các công cụ tìm kiếm sử dụng (các trang văn bản khác sử dụng để liên kết đến trang web của bạn) như một sự phản ánh cách người khác xem trang của bạn – và bằng cách mở rộng, những trang của bạn có thể là gì. Mặc dù chủ sở hữu trang web thường không thể kiểm soát cách các trang web khác liên kết với trang web của họ, “bạn có thể đảm bảo rằng văn bản liên kết mà bạn sử dụng trong trang web của mình hữu ích, mô tả và có liên quan.”

Nếu có rất nhiều trang web cho rằng 1 trang cụ thể có tác động đến 1 tập hợp các cụm từ nào đó, trang đó có thể quản lý để xếp hạng cao ngay khi mà các cụm từ không xuất hiện trong chính văn bản đó.

Liệt kê những loại văn bản liên kết

 Dùng cụm từ chuẩn xác

“Đối sánh chính xác” chính là văn bản neo nếu trường hợp nó bao bọc từ khóa đề đạt trong trang đang được liên kết đến. Ví dụ: ‘xây dựng liên kết’ liên kết đến một trang về xây dựng liên kết.

Từ khóa được khớp một phần

Văn bản neo chứa các biến thể của từ khóa trên trang được liên kết đến. Ví dụ: ‘chiến lược tạo ra một liên kết’ liên kết đến 1 trang về xây dựng liên kết.

Được mang thương hiệu

Thương hiệu có tên để sử dụng làm văn bản liên kết. Ví dụ: ‘hocmarketing’ liên kết với một bài viết trên trang khác.

Liên kết “trần trụi”

URL được dùng như 1 neo văn bản ‘hocmarketing.vn’ trong một liên kết.

Tên trang web

URL của trang web có văn bản liên kết được viết là “hocmarketing.vn”

Tiêu đề Trang/ trên blog được đăng bài

Văn bản liên kết dùng tiêu đề của trang có liên kết trên đó

Latent Semantic Indexing được viết tắt là Từ khóa LSI (chỉ mục ngữ nghĩa tiềm ẩn)

Từ khóa neo văn bản có tác động đến 1 từ khóa được chọn làm mục tiêu mà Google show ở ngay cuối kết quả tìm kiếm của trang.

Ví dụ như: lời khuyên kinh doanh cho các doanh nhân, lời khuyên cho những người kinh doanh hay những câu chuyện thành công trong kinh doanh khởi nghiệp

Chung chung

Được sử dụng làm neo văn bản có thể là một từ hoặc một cụm từ chung. Ví dụ: như “Bấm vào đây” là một neo chung chung.

Hình ảnh

Một hình ảnh được liên kết bất kì lúc nào, Google cũng có thể dùng văn bản có trong thuộc tính ALT của hình ảnh làm văn bản liên kết.

Tối ưu Anchor text cho SEO bằng những phương pháp hay nhất

Văn bản neo gần gũi với SEO là:

  • Gọn gàng
  • Có liên quan đến trang được liên kết đến
  • Mật độ từ khóa thấp (không quá nặng từ khóa)
  • Không chung chung

Đối với văn bản liên kết bạn nên nhớ rằng sẽ không có bất kỳ sự kiểm soát nào mà các trang web khác sử dụng để liên kết ngược lại với nội dung của riêng bạn. Bởi vậy, hầu như các cách thức hay nhất này sẽ chi phối cách dùng tối ưu nhất cho văn bản liên kết trong trang web của riêng bạn.

  1. Văn bản neo ngắn gọn, đẹp đẽ

Tuy văn bản liên kết không bị giới hạn bởi độ dài cụ thể nhưng bạn hãy giữ văn bản liên kết của mình ngắn gọn đẹp đẽ nhất có thể.Tuy nhiên, bạn nên xem xét hai yếu tố chính khi sử dụng các thuật ngữ bạn chọn để đưa vào văn bản neo:

  • Cách súc tích, chính xác nhất để mô tả trang được liên kết đến là gì?
  • Từ hoặc cụm từ nào sẽ khuyến khích người dùng nhấp vào một liên kết?
  1. Mức độ ảnh hưởng đến trang đích.

Khi những phương tiện tìm kiếm đã được cải tiến và trở nên thông minh hơn, thì chúng bắt tay vào đi đến xác định số liệu nhiều hơn để xác định vị trí thứ hạng. 1 chỉ số tiêu biểu trong số những phần còn lại là ảnh hưởng đến liên kết hoặc các liên quan đến chủ đề của trang A là trang B nếu 1 liên kết đến trang kia. Có thể thay đổi khả năng xếp hạng trang A và trang B nếu liên kết có liên quan đặt mức cao cho các truy vấn liên quan đến chủ đề của chúng.

Khi các bạn liên kết với các nội dung khác trên web liên quan đến liên kết là 1 hiện tượng tự nhiên xảy ra. Nó được xác định bởi:

  • Chủ đề của trang nguồn
  • Trên trang nguồn đó có nội dung của văn bản neo như thế nào.

Những liên kết chuyển đến nội dung tác động đến chủ đề của trang nguồn có thể gửi tín hiệu liên quan cao hơn các liên kết trỏ đến nội dung không liên quan.

Các máy tìm kiếm sẽ quan tâm đến các biến thể văn bản neo khác nhau được dùng để kết nối ngược lại bài viết gốc và dùng chúng làm chỉ báo bổ sung về bài viết đó là gì – và truy vấn tìm kiếm nào gần giống. Điều này, song hành với xử lý ngôn ngữ tự nhiên và những chi tiết khác như nguồn liên kết và hệ thống phân chia thông tin, tạo nên tỷ lệ chỉ số ảnh hưởng bởi liên kết. Để bảo đảm cho những liên kết của bạn gởi tín hiệu liên quan tối cao nhất, bạn nên giữ cho văn bản neo của bạn càng miêu tả giống chủ đề trang đích càng tốt.

  1. Bạn phải giữ neo có tác động đến nội dung

Google sẽ chỉ biến đổi các thuật toán để hiểu ý nghĩa thiết thực của nội dung trang web theo thời gian. Hãng đã thử nghiệm DeepMind từ năm 2015, 1 công nghệ hành xử ngôn ngữ tự nhiên làm cho trí thông minh nhân tạo học giống như con người.

Những gì được đặt trên 1 trang web cụ thể là điều kiện mà Google được biết, bất kỳ vấn đề nào thì nó cũng không thể tìm ra nếu 1 văn bản liên kết hoặc liên kết cụ thể có dính dáng đến nội dung của một trang web.

Nếu bạn để liên kết nội bộ tới văn bản liên kết không dính dáng gì trên trang web của riêng bạn, như vậy có thể ảnh hưởng xấu cho thứ hạng tìm kiếm của bạn. Điều này đúng với những liên kết trái nhau với văn bản liên kết không liên quan.

Google bị ám ảnh bởi việc cải tiến trải nghiệm người dùng. Người ta cố gắng dùng mọi cách để cung cấp nội dung có liên quan theo cách thuận tiện nhất. Google không để ý nhiều các liên kết không liên quan khi dẫn người dùng đến nội dung không liên quan.

  1. Giữ nó linh hoạt … và tự nhiên

Với Google, tất cả các phần của trang web bất kỳ, bao hàm những liên kết và văn bản liên kết của chúng, nhằm bổ trợ giá trị thực cho người sử dụng. Liên kết nhất định nên đặt ở nơi người dùng mong muốn để xem chúng, để họ có thể nhận được một cái gì đó có giá trị cho họ.

Trải qua nhiều năm Google có những thuật toán ngày càng thông minh hơn, bạn nên tránh nhiều neo văn bản trùng lặp và dựa trên từ khóa trong đám mây văn bản liên kết của trang web. Bạn sẽ bị phạt nếu như bạn làm không chắc chắn.

Dĩ nhiên, bạn nên liên kết tới những trang có chất lượng cao, có liên quan và từ chối tất cả các liên kết từ các trang web có chất lượng kém, không liên quan. Có được các liên kết của các trang web có thứ hạng cao hay là Thẩm Quyền cao (DA cao).

  1. Làm phong phú cụm từ khóa trong neo văn bản

Với bản update thuật toán Penguin, Google bắt đầu nhìn nhận kỹ càng hơn về các từ khóa trong văn bản liên kết.

Nếu có vố số liên kết trong trang web ẩn chứa cùng 1 văn bản liên kết chuẩn xác, Google có thể bắt đầu nghi vấn và có thể là dấu hiệu để nó nhìn thấy các liên kết không được tự nhiên. Nói tóm lại, nó vẫn là cách thức hay nhất để sở hữu và sài văn bản liên kết từ khóa và chủ đề cụ thể khi cần thiết. Tuy vậy, SEO có thể đem lại được kết quả tốt hơn bằng phương pháp phấn đấu cho nhiều cụm từ văn bản neo tự nhiên hơn là từ khóa giống nhau mỗi lần.

Chú ý rất quan trọng: không nên lạm dụng nó với các liên kết nội bộ nhiều từ khóa.Đề xuất hay nhất là hãy liên kết nó với các liên kết nội bộ chất lượng tuy nhiên nên thận trọng với văn bản liên kết mà bạn dùng nó để liên kết các trang của bạn với nhau. Nếu một trang mà có quá nhiều liên kết đến, tất cả đều sử dụng cùng một văn bản liên kết, ngay khi mà chúng nằm trên trang web của bạn, Google có thể nhìn nhận được đây là hành vi spam.

  1. Không nên tối ưu hóa quá mức

Văn bản liên kết quá mức cũng sẽ làm Google không đánh giá cao. Đám mây văn bản neo dựa trên từ khóa, một lá cờ đỏ lớn cho Google là spam. Nó nó cho ta nhìn thấy thao tác lạm dụng với backlinks, và hậu quả mang lại là hình phạt liên kết không tự nhiên.

Ngoài ra, bạn hãy cố gắng giữ thật tự nhiên cho văn bản neo bằng cách trải rộng nó trên các liên kết gởi đến của bạn theo tỷ lệ thích hợp.

Công thức vàng sử dụng Neo văn bản

  • 50% – Tên thương hiệu được sử dụng (Branded anchor texts)
  • 15% – sử dụng tên miền trong neo văn bản (WebsiteName.com)
  • 10-20% – URL “trần trụi”
  • 10-15% – Tiêu đề trang/tiêu đề bài
  • 1-5% – Neo văn bản chung chung (ở đây, click vào đây, xem thêm, tìm hiểu thêm)
  • 1-5% – Từ khóa chính xác và khớp một phần
  • Khác

Anchor Text sử dụng tên thương hiệu đem lại hiệu quả cao nhất

Khi sử dụng URL và Tên trang web trong neo văn bản khoảng 50%  mang lại cho bạn nhiều bất ngờ thú vị đó là một kết quả thật tuyệt.

Hơn nữa, 1 vài số lượng tốt các từ khóa ngẫu nhiên (chẳng hạn như “bấm vào đây”, “thêm thông tin” vv ) cũng làm cho tạo hồ sơ liên kết nhìn sẽ tự nhiên và bạn sẽ có được xếp hạng tốt hơn.

Tuy nhiên, bạn tránh lạm dụng các từ khóa mục tiêu của mình đó là điều quan trọng nhất… có nghĩa là bạn sử dụng các từ khóa mục tiêu của bạn thường xuyên quá hơn 15% sẽ làm cho trang web của bạn có nguy cơ bị Google phạt và tụt vị trí xếp hạng xuống.

Với những chia sẻ trên mình hy vọng sẽ giúp các bạn sử dụng Anchor Text tốt hơn trong việc tạo dựng liên kết, và hãy nhớ kết nối nhỏ tạo ra sức mạnh lớn. Chúc bạn thành công!

LEAVE A REPLY