Rate this post

Mục lục

  • 1 1: Cấu trúc tài khoản hoàn hảo
  • 2 2: Sử dụng Mạng tìm kiếm của Google AdWords
  • 3 3: Ngân sách và CPC hãy thật thấp khi bắt đầu chiến dịch
  • 4 4: Nội dung quảng cáo và chất lượng hình ảnh banner cực kỷ quan trọng
  • 5 5: Kiểm tra và theo dõi báo cáo chi tiết
  • 6 6: Thiết lập chiến dịch theo từng loại thiết bị
  • 7 7: Thiết lập danh sách từ khóa Phủ định trên mạng tìm kiếm

Google AdWords là một trong những nền tảng quảng cáo tiên tiến nhất thế giới hiện nay. Cho phép các doanh nghiệp lớn và nhỏ có thể quảng cáo các sản phẩm và dịch vụ của họ trước khách hàng tiềm năng chỉ trong vài giờ! Nếu đã sử dụng Google AdWords, bạn sẽ biết có rất nhiều tùy chọn và cài đặt nhắm mục tiêu để phục vụ cho các loại hình doanh nghiệp khác nhau. Những tùy chọn và cài đặt này có thể bị quá nặng nề về thông tin, khó hiểu khi cài đặt một chiến dịch quảng cáo mới. Điều này có thể dễ dàng làm lãng phí một khoản ngân sách rất lớn mà không đạt được các mục tiêu về đơn hàng hoặc số lượng khách hàng tiếp cận của chiến dịch. Tôi đã nhìn thấy điều này từ những bạn bè xung quanh. hàng chục triệu bị chi tiêu không cần thiết trong quảng cáo Google AdWords.

Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn 7 bí quyết cực hay, mở màn cho những chiến dịch 2018 thành công

1: Cấu trúc tài khoản hoàn hảo

Một tài khoản AdWords có cấu trúc hoàn hảo nghĩa là nó có sự liên quan chặt chẽ và mật thiết với nhau. Tôi đã nhìn thấy Giá tiền cho mỗi chuyển đổi (CPA) giảm đến hơn 60% chỉ bằng một việc vô cùng đơn giản là hãy làm-cho-chúng-thật-sự-liên-quan. “Chúng” bao gồm: từ khóa, mẫu quảng cáo, nhóm quảng cáo, trang đích. Khi bạn làm tốt điều này, Google AdWords sẽ hạ giá cho một nhấp chuột xuống. Thay vì tốn 10.000 cho một nhấp chuột, bây giờ chỉ còn có 4.000 thôi, bạn có thật sự quan tâm vấn đề này hay không?

2: Sử dụng Mạng tìm kiếm của Google AdWords

Mạng Tìm kiếm của Google AdWords là bước đột phá tuyệt vời khi bạn cần nhắm đến những khách hàng tiềm năng nhất cho các sản phẩm và dịch vụ của bạn. Vì vậy, không nghi ngờ gì, chiến dịch quảng cáo trên Mạng tìm kiếm chắc chắn là một “cổng vàng” của các cuộc gọi từ khách hàng. Không giống như chiến dịch trên Mạng hiển thị, nó làm ngắt quãng sự tiếp cận của bạn khi khách hàng xem báo, xem phim.

Số lượng khách hàng tiềm năng trên Mạng tìm kiếm đã thực hiện hành động tìm kiếm một giải pháp cho vấn đề của họ – đây thực sự là một yếu tố quan trọng, mang tính quyết định khi khách hàng đang có nhu cầu và chúng ta cung cấp giải pháp phù hợp với họ. Số lượng khách hàng này đến rất gần với kênh quảng cáo của bạn, việc chuyển đổi từ một người đang xem website của bạn trở thành một khách hàng thân thiết là rất cao. Mạng Tìm kiếm của Google AdWords cũng mang lại cho bạn nhiều ý tưởng tốt về từ khóa theo từng ngữ cảnh có thể được chuyển sang Mạng hiển thị.

3: Ngân sách và CPC hãy thật thấp khi bắt đầu chiến dịch

Khi khởi tạo và tung ra các chiến dịch AdWords mới, tật khó để xác định lưu lượng truy cập của khách hàng mà quảng cáo của bạn nhận được. Quan trọng là bạn cũng sẽ không kiểm soát được tốc độ chi tiêu ngân sách của mình. Bạn muốn xài vài chục triệu đồng trong vài giờ hoặc vài ngày đầu tiên mà không có nhiều chuyển đổi hoặc cuộc gọi đến từ quảng cáo của bạn hay sao? Tôi đã nhìn thấy điều này xảy ra!

Để tránh điều này, tôi khuyên bạn nên đặt ngân sách hàng ngày của mình xuống còn một nửa hoặc thậm chí một phần tư ngân sách hàng ngày thực tế mà bạn có thể nhớ được. Đặc biệt khi bạn là người mới sử dụng nền tảng Google AdWords. Điều này sẽ cho phép bạn dễ dàng theo dõi chiến dịch song song với việc giám sát lưu lượng truy cập thực tế. Đối với các chiến dịch mà bạn chọn đặt giá thầu CPC thủ công, tôi cũng khuyên bạn nên bắt đầu với CPC thấp hơn khoảng một nửa và tăng giá thầu dần qua mỗi ngày.

4: Nội dung quảng cáo và chất lượng hình ảnh banner cực kỷ quan trọng

Nội dung quảng cáo (Mẫu quảng cáo) là phần quan trọng nhất của chiến dịch tìm kiếm trong Google AdWords của bạn. Nó có thu hút được các khách hàng tiềm năng? Hoặc đẩy lùi những người không có khả năng chi trả số tiền cho dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn? Nên ghi nhớ, “Content is King”. Tôi khuyên bạn nên chia tách và thử nghiệm hai mẫu quảng cáo có nội dung khác nhau rõ rệt. Khách hàng mục tiêu của bạn sẽ luôn đáp ứng với một trong hai ý tưởng đó. Tôi nghĩ bạn nên theo dõi kết quả song song với số lượng cuộc gọi hoặc đơn hàng tương ứng theo mẫu quảng cáo. Sau đó có thể sử dụng mẫu quảng cáo nào mang lại kết quả tốt hơn trong suốt thời gian chiến dịch của bạn đang chạy và nhân bản nó ra để dùng cho các chiến dịch tương tự.

Đối với quảng cáo chạy trên mạng hiển thị GDN, hình ảnh quan trọng tương đương như mẫu quảng cáo văn bản. Hình ảnh bạn chọn cho quảng cáo của bạn cần thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng. Hãy thêm vào các từ kêu gọi hành động, khiến họ muốn nhấp vào quảng cáo của bạn. Cũng như quảng cáo tìm kiếm, bạn nên thử nhiều dạng hình ảnh banner để theo dõi khách hàng của bạn đang thích thú với phong cách thiết kế ra sao. Không thể biết hình ảnh nào sẽ hoạt động tốt hơn mà không cần thử nghiệm.

5: Kiểm tra và theo dõi báo cáo chi tiết

Trong hầu hết các trường hợp khi khởi chạy chiến dịch quảng cáo, CPA ban đầu luôn luôn sẽ cao hơn CPA mong muốn của bạn. Bạn hãy kiểm tra các từ khoá, mẫu quảng cáo, mục tiêu khách hàng và chiến lược giá thầu liên tục. Điều này giúp bạn tìm ra lựa chọn tốt nhất để đáp ứng các mục tiêu CPA của mình. Để Google theo dõi đúng chuyển đổi, các thẻ chuyển đổi AdWords phải được đặt đúng trên các trang cảm ơn mà khách hàng tiềm năng của bạn điền vào, sau khi thực hiện hành động chuyển đổi mong muốn trên trang web của bạn. Dưới đây là ví dụ về mã theo dõi AdWords được đặt trang cảm ơn.

Trình quản lý thẻ của Google (Google Tag Manager) là một cách tuyệt vời để giúp quản lý các thẻ theo dõi chuyển đổi. Giao diện người dùng thân thiện của Google Tag Manager giúp bạn theo dõi các thẻ của Google cũng như theo dõi và thử nghiệm các thẻ của một bên thứ ba.

Google Tag Manager bao gồm ba phần:

1) Thẻ chính được thêm vào mỗi trang bạn muốn thu thập thông tin.

2) Các trình kích hoạt xác định khi nào thẻ được thực hiện.

3) Các biến được sử dụng để nhận và lưu trữ thông tin được sử dụng bởi các thẻ và trình kích hoạt.

Bạn cũng có thể theo dõi chuyển đổi cho các chiến dịch không trên web, bao gồm các chiến dịch ứng dụng, điện thoại và ngoại tuyến

6: Thiết lập chiến dịch theo từng loại thiết bị

Với số lượng người dùng sử dụng điện thoại di động đang ngày càng gia tăng kinh khủng. Theo khảo sát, có đến 82% người dùng có hoạt động tốt hơn thì phần lớn truy cập AdWords của bạn từ các thiết bị di động. Tôi khuyên bạn nên phân loại các chiến dịch theo loại thiết bị. Sắp xếp chiến dịch theo loại thiết bị cho phép bạn xử lý lưu lượng truy cập máy tính để bàn độc lập với lưu lượng truy cập trên thiết bị di động. Google AdWords cho phép bạn đặt giá thầu riêng. Hãy tạo các chiến dịch khác nhau và theo dõi kết quả theo thiết bị. Đảm bảo bạn sẽ hoàn toàn kiểm soát được ROI của chiến dịch trên bất kỳ một thiết bị nào.

7: Thiết lập danh sách từ khóa Phủ định trên mạng tìm kiếm

Loại đối sánh từ khoá trên mạng tìm kiếm càng ít hạn chế, thì càng có nhiều khả năng quảng cáo của bạn sẽ được kích hoạt bởi các cụm từ tìm kiếm không liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của bạn. Bạn nên đảm bảo rằng bạn không mất tiền cho nhấp chuột từ các tìm kiếm không liên quan trong các chiến dịch của bạn. Tab “Cụm từ tìm kiếm” là một công cụ tuyệt vời để loại bỏ các từ khoá không mong muốn này khỏi các chiến dịch của bạn. Bạn có thể thêm các cụm từ này dưới dạng từ khóa phủ định để ngăn quảng cáo của bạn hiển thị trong tương lai khi các cụm từ này được sử dụng trong tìm kiếm.

Trong AdWords, bạn có thể thiết lập từ khoá phủ định ở cấp nhóm quảng cáo hoặc cấp độ chiến dịch. Đặt một danh sách từ khoá phủ định chính ở cấp độ chiến dịch sẽ bao gồm tất cả các nhóm quảng cáo của bạn bên trong mỗi chiến dịch. Để thiết lập danh sách từ khóa phủ định của bạn, hãy nhấp vào tab “từ khóa” bên trong một chiến dịch cụ thể và sau đó chuyển thành “từ khóa phủ định “. Bạn có thể thêm từ khoá ở cấp nhóm quảng cáo hoặc cấp chiến dịch bằng cách nhấp vào nút “từ khóa” màu đỏ tương ứng. Hãy nhớ rằng từ khoá phủ định cũng có thể sử dụng các loại đối sánh như từ khóa tìm kiếm. Đó là đối sánh mở rộng, đối sánh cụm từ và đối sánh chính xác. Hãy kiểm soát lưu lượng truy cập kích hoạt quảng cáo của bạn bằng từ khóa phủ định nhé.

Nguồn : opp.vn

LEAVE A REPLY