Rate this post

Lượt xem: 34

SEO Website nay đã thay đổi khá nhiều với 10 năm trước đây. Tuy nhiên vẫn còn những yếu tố sẽ không bao giờ đổi. Ví dụ như việc nhắm nhiều từ khóa để tăng lưu lượng truy cập không còn có hiệu quả như trước. Tuy nhiên từ khóa vẫn là yếu tố chính để làm SEO Website.

Hiện tại cũng đã có rất nhiều kĩ thuật SEO được đưa ra từ các nhà Marketer tài năng. Vì vậy cũng rất khó để có thể lựa chọn kĩ thuật này và quyết định bỏ qua các kĩ thuật khác.

Link building? Hay On-Page SEO? Hay tập trung viết một tiêu đề có thể thúc đẩy thứ hạng?

Đâu sẽ là kĩ thuật SEO website tốt nhất bạn có thể sử dụng?

Cả những nhà Marketer B2B và B2C đều mong muốn có thêm lưu lượng truy cập từ công cụ tìm kiếm. Lý do đơn giản vì nó có tỷ lệ chuyển đổi gấp 8.5 lần so với lưu lượng truy cập từ website khác.

Với bài viết này, Thuengay sẽ giúp bạn tìm hiểu 10 mẹo SEO website quan trọng nhất hiện nay. Nếu bạn chỉ tập trung vào những kĩ thuật này, đảm bảo lưu lượng truy cập cũng như thứ hạng website của bạn sẽ tăng như “diều gặp gió”.

Hãy bắt đầu nào

1. Loại bỏ tất cả những yếu tố làm chậm website

Tốc độ website nay là một yếu tố quan trọng nhất nhì trong SEO Website.

Nếu 10 năm trước, tốc độ mạng internet không nhanh được như bây giờ. Vì thế mà bạn có thể thoát được bản án của Google. Ở hiện tại, một website có tốc độ chậm chắc chắn sẽ làm người dùng cảm thấy phiền hà. Cuối cùng sẽ dẫn đến việc không hứng thú với sản phẩm của bạn.

Nhiều nhà Marketer cho biết rằng với 1 giây chậm trễ trong thời gian tải trang sẽ dẫn đến việc mất đi 7% chuyển đổi của website.

Tốc độ tải trang đều quan trọng đối với người dùng và công cụ tìm kiếm. Đã có những dữ liệu cho biết rằng những website mất hơn 3 giây để tải thường sẽ khiến người dùng thoát trang ngay lập tức.

Với tình hình người người nhà nhà đều tìm kiếm cơ hội thu thập lưu lượng truy cập và tăng doanh thu qua công cụ tìm kiếm, thì tốc độ tải trang luôn là yếu tố cần trong SEO Website.

Và vào ngày 9 tháng 4 năm 2010, Google đã đưa tốc độ tải trang vào danh sách những yếu tố quan trọng nhất trong việc xếp hạng Website.

Điều này có nghĩa nếu website của bạn có tốc độ tải chậm, bạn sẽ luôn luôn thua trong cuộc chiến nhằm thu về lưu lượng truy cập. Bất kể rằng bạn có nội dung thu hút hay thiết kế website chuyên nghiệp.

Theo như bảng thống kê dưới đây, tốc độ tải trang càng chậm, thời gian người dùng trên website càng thấp. Một mặt khác, tốc độ tải trang càng nhanh, trải nghiệm người dùng càng tốt.

Hãy lược bỏ đi những yếu tố có thể làm chậm tốc độ tải trang của bạn. Nếu website của bạn hoạt động trên nền tảng WordPress, hãy cân nhắc đến việc loại bỏ những Plugins bạn đã cài vào website nhưng không thật sự quá cần thiết.

2. Liên kết đến website khác có nội dung liên quan

Có khá nhiều người suy nghĩ rằng nếu liên kết với những nội dung ở website khác là không tốt. Đơn giản vì họ nghĩ nó sẽ đẩy người dùng ra khỏi website của họ. Đây là một sai lầm thường thấy của nhiều Marketer. Link building luôn là một trong những chiến lược hữu dụng nhất trong chiến dịch SEO Website.

Nếu bạn hay theo dõi những bài viết trên blog Thuengay, bạn sẽ nhận ra một điều. Mỗi bài viết đều có những link đến những bài viết khác có nội dung liên quan. Và tất nhiên, tất cả những link liên kết đấy đều rất an toàn và uy tín.

Và nếu bạn muốn nhận được những link liên kết khác, chẳng còn cách nào khác ngoài việc bạn tự nguyện làm việc đó trước. Nếu bạn đang muốn liên kết một bài viết của bạn đến một website nào đó, hãy liên hệ và thông báo với họ. Không có ai không muốn có thêm lưu lượng truy cập hết. Vì thế đây sẽ là chính sách win-win, cả hai bên đều hưởng lợi.

3. Tập trung nội dung vào người dùng, không phải vào công cụ tìm kiếm

Hiện nay, có khá nhiều blog và những người tạo nội dung đang quay trở lại với xu hướng SEO cũ. Đó chính là tập trung từ khóa vào việc thúc đẩy lưu lượng truy cập hơn là về nội dung chất lượng, có giá trị cho người dùng. Nếu bạn đang theo đuổi xu hướng này, đây chính là lúc bạn cần thay đổi.

Rất nhiều người vẫn đang bỏ qua từ khóa dài, thay vào đó họ vẫn đang cố gắng để tháo túng công cụ tìm kiếm. Và đây là một cách tiếp cận tồi tệ nhất với tình hình SEO hiện nay.

Đừng bao giờ đặt công cụ tìm kiếm lên trên người dùng. Lý do rất đơn giản, người dùng chính là người sẽ đọc nội dung và sẵn sàng bỏ tiền ra để mua sản phẩm của bạn công cụ tìm kiếm cũng chỉ là một thứ công nghệ mà thôi. Nó không thể trở thành một khách hàng tiềm năng được.

Vậy làm cách nào để tập trung vào người dùng mà không phải là công cụ tìm kiếm?

Khá đơn giản. Hãy quên đi Google và cả công cụ tìm kiếm khi bạn viết nội dung. Hãy suy nghĩ về việc nội dung của bạn có thể giúp ích cho người dùng như thế nào. Và đây được gọi là viết bài SEO.

Khi bạn đặt trọng tâm vào người dùng mà không phải công cụ tìm kiếm, bạn sẽ viết ra được những nội dung có ích đủ để khiến công cụ tìm kiếm công nhận. Bởi công cụ tìm kiếm luôn ưu tiên người dùng trước tiên. Và đồng thời, bạn cũng sẽ cải thiện trải nghiệm người dùng và tăng mức độ uy tín của website.

4. Luôn theo dõi hiệu suất ngay từ khi bắt đầu

Sau khi xác định được những mục tiêu SEO bạn cần phải làm, bạn sẽ cần công cụ để theo dõi được những gì đang diễn ra trên website của bạn.

Google Analytics hay Google Search Console là những công cụ phổ biến nhất hiện nay. Bạn nên luôn cài đặt những công cụ này lên website của bạn. Trước cả khi những khách hàng đầu tiên đến với website.

5. Tạo meta-descriptions thu hút và liên quan đến nội dung website

Một trong những yếu tố thường được bỏ qua nhiều nhất chính là thẻ Meta-description.

Đây là phần nội dung đầu tiên người dùng sẽ thấy khi kết quả tìm kiếm cho các truy vấn.

Thường thường công cụ tìm kiếm sẽ không thích thú gì với việc lặp nội dung. Đúng vậy, sẽ có những lúc bạn phải trích dẫn một đoạn nội dung từ một website khác. Tuy nhiên, nếu bạn luôn luôn đưa ra những nội dung trùng lặp nhau, hãy chuẩn bị tinh thần để nhận những án phạt đến từ Google.

Và cũng tương tư đối với thẻ meta-description. việc trùng lặp sẽ chỉ đem đến cho bạn rắc rối mà thôi. Ngay cả khi bạn không nhận án phát ngay lập tức, bạn cũng không cung cấp được trải nghiệm người dùng tốt nhất.

Bạn không thể sử dụng một meta-description để nói về cả email marketing và cả marketing online được. Hai đề tài này hoàn toàn khác nhau. Và meta-description của bạn nên đưa ra những thông tin chính xác nhất cho mỗi đề tài.

6. Sử dụng đúng URL cho website

Nếu người dùng không thể đọc và hiểu được URL của website bạn, công cụ tìm kiếm cũng thế.

Hãy thử nhìn URL của blog Thuengay dưới đây:

www.thuengay.vn/blog/4-tu-khoa-tranh-xa-quang-cao-google-adwords-3451

Rất dễ nhìn, dễ hiểu cho cả người dùng và công cụ tìm kiếm.

Và tránh xa những URL kiểu như dưới đây:

www.thuengay.vn/blog/3451

Nhắc lại thêm một lần nữa: công cụ tìm kiếm luôn luôn ưu tiên người dùng. Vì vậy hãy đảm bảo tối ưu hóa website để cải thiện trải nghiệm cho người dùng. Nếu làm được việc đó, việc website bạn lên top thứ hạng chỉ là điều “một sớm một chiều”.

7. Sử dụng đúng từ khóa cho mỗi hình ảnh trong website

Hình ảnh cũng là một yếu tố khá quan trong trong SEO Website. Google vẫn thường đưa toàn bộ kết quả tìm kiếm cho phần hình ảnh. Vì vậy mà đừng bao giờ bỏ sót và không tối ưu hóa cả những hình ảnh bạn đưa lên trên Website.

Khi người dùng tìm kiếm một hình ảnh cụ thể, họ sẽ tìm kiếm bằng cái gì?

Đó chính là từ khóa. Vì thế bạn nên thêm những từ khóa liên quan đến nội dung vào mỗi hình ảnh cùng với một đoạn văn bản ngắn. Nên nhớ, điều này không có nghĩa là bạn có thể chèn ép từ khóa một cách vô tội vạ trong thông tin hình ảnh.

Chèn ép từ khóa vào hình ảnh là một việc làm sai lầm của khá nhiều Marketer

Ví dụ như nếu hình ảnh của bạn đang về một sản phẩm như: “Tinh bột nghệ hoàng mình châu”. Đừng đặt tên ảnh là “Nhấp chuột để đặt hàng tinh bột nghệ”. Có một điều mà nếu bạn là một Marketer chắc chắn phải biết. Trong SEO, sự liên quan sẽ còn quan trọng hơn cả tính sáng tạo và thông minh.

8. Viết và xuất bạn nội dung chất lượng cao theo đúng lịch trình để tăng thứ hạng

Việc vừa xuất bản nội dung chất lượng cao vừa đúng lịch trình thật sự là một thử thách. Kể cả là B2B hay B2C Marketer, bạn vẫn luôn phải có một luật lệ nhất định khi nói đến xuất bản nội dung.

Có một yếu tố mà các Marketer thường gọi, đó là yếu tố “fresh factor”. Fresh factor chính là phần trăm giấy trắng trên website của bạn. Nói chính xác hơn, bạn càng để trống nội dung càng nhiều, thứ hạng website của bạn bị ảnh hưởng càng lớn.

Nếu bạn đã quyết định quảng bá doanh nghiệp online, việc viết và xuất bản những bài viết có ích cho người dùng không phải là một việc nên làm. Đây là một việc phải làm dành cho mọi Marketer.

Kết luận

SEO Website là một điều không bao giờ có thể thiếu khi quyết định quảng bá doanh nghiệp online. Và là một Marketer chắc chắn bạn sẽ phải biết cách để đẩy thứ hạng website lên top để rồi đưa về lưu lượng truy cập và doanh thu cho doanh nghiệp. Hãy tìm hiểu kĩ 8 bí kíp SEO Website trên nhé!

Thuengay xin chúc bạn thành công!

Xem thêm dịch vụ
Trần Nguyên Phong
Make your customers the hero of your stories.
Xem tất cả bài viết

Bài viết liên quan:

  • Hướng dẫn làm SEO “chậm mà chắc” cho doanh nghiệp mới 28/03/2018
  • 8 xu hướng thiết kế đồ họa sẽ “thống trị” năm 2018 31/03/2018
  • Hướng dẫn Digital Marketing bền vững với 4 hình thức quan trọng nhất 27/03/2018
  • Hướng dẫn làm SEO website toàn diện cho người mới bắt đầu 02/04/2018
  • Cập nhật Google 2018: Bản cập nhật khiến cộng đồng SEO “phát điên” 02/07/2018
  • Hướng dẫn chạy quảng cáo Google AdWords 2018 chi tiết cụ thể nhất 12/03/2018
Thuê freelancer

Hoặc liên lạc với Thuêngay.vn để được tư vấn và hỗ trợ tìm freelancer miễn phí.

Website: https://www.thuengay.vn

Số điện thoại hỗ trợ: 04 – 6684 – 1818

Danh mụcSEOTagSEO Website

LEAVE A REPLY