Bàn về tối ưu quảng cáo facebook!
5 (100%) 1 vote

Tìm kiếm các phương pháp nhằm mang lại hiệu quả khi đầu tư quảng cáo facebook luôn làm đau đầu các marketer. Vậy làm sao để tối ưu ads tốt nhất và mang lại kết quả thành công mỹ mãn cho bạn?

Khái niệm

Nói nôm na dễ hiểu, với mục đích muốn cho có kết quả tốt nhất, hoàn thiện thì bạn cần tối ưu quảng cáo, làm hoàn thiện quảng cáo, cho nó có hiệu quả tốt nhất. Nếu việc tối ưu Quảng Cáo Ads của chúng ta tốt được tăng cường sẽ hiệu quả hơn, chi phí Ads cũng rẻ hơn và quan trọng là khả năng ra đơn cũng sẽ cao hơn. Do đó, tối ưu quảng cáo là công việc chắc chắn bạn phải làm, và còn làm rất tỉ mỉ và đòi hỏi mất nhiều thời gian và công sức. Vậy nó sẽ bao gồm những việc gì? 

Cách tối ưu

Các bạn có biết, người Nhật đã tao ra quy trình và kỷ luật nghiêm ngặt để làm ra một sản phẩm. Họ phải  thực hiện tuân thủ theo từng bước  mới có được một sản phẩm chất lượng tốt. Như vậy chúng ta làm tối ưu quảng cáo cũng thế, bạn cần làm theo trình tự và tuân thủ kỷ luật với nó để tạo ra một quảng cáo tốt nhất. Bạn không nên viết đại 1 nội dung nào đó mà chẳng cần tìm hiểu, cứ làm cảm tính rồi set đại 1 cái ads và ngồi cầu nguyện, với ước ao cho nó có nhiều comment, bán được nhiều hàng. Quên đi! Chắc chắn bạn sẽ thất bại nếu làm việc kiểu hời hợt như vậy! Vì thế, để tối ưu hóa bạn cần vạch tỉ mỉ và làm các bước như sau: Tìm hiểu sản phẩm→ phân tích SWOT → phân tích khách hàng → Lên ý tưởng → đánh giá ý tưởng → thực thi → đánh giá mẫu quảng cáo → tối ưu quảng cáo → hiện thực. Có thế, bạn mới biết mình cần gì, và bắt tay vào làm mới có thành quả!

So sánh về tối ưu hóa facebook

So sánh:Khi bạn làm bất cứ việc gì cũng cần phải cân nhắc. Mục đích của so sánh chính là để bạn tìm ra được thứ phù hợp và tốt nhất với bạn. Trong tối ưu ads, để chọn ra phiên bản tốt nhất, bạn có thể phải so sánh 2 hoặc nhiều phiên bản khác nhau để đưa ra được lựa chọn. Có nghĩa là bạn phải dùng A/B/C testing để test nội dung, test hình ảnh/ video. Đồng thời, test tất cả các thứ liên quan như test target, test thời điểm phân phối quảng cáo, test tài khoản, test fanpage…

Tìm chỗ trống: Hãy tìm cho mình một miếng bánh có thể đánh vào. Chỗ trống đó có thể là những đối tượng trên Facebook mà chưa ai để ý tới để target, là một ý tưởng khác biệt chưa ai làm, chính là phân khúc khách hàng trống khi chưa ai nhắm tới ( hoặc có nhưng vẫn còn ít), target còn trống (những sở thích độc lạ mới xuất hiện, hay một nội dung còn trống ). Tuy nhiên, bạn phải tìm hiểu thật kĩ càng, thật nhiều để tìm  được miếng bạn ngon đó. Bạn cần phải tìm hiểu thị trường, nghiên cứu đối thủ, thường xuyên theo dõi từng động thái của đối thủ để biết được cái gì đã được sử dụng rồi, cái gì còn trống

Khả năng phân tích chỉ số quảng cáo: yếu tố này vô cùng quan trọng.  Hãy học cách phân tích các chỉ số quảng cáo, nhờ nó bạn có thể tìm ra nguyên nhân làm quảng cáo bị kém hiệu quả trong nhiều trường hợp.

Và nếu, bạn đã làm xong tất các các bước trên mà vẫn chưa ra đơn thì khoan hãy nản lòng. Kiên trì và nhẫn nại chờ đợi chính là yếu tố cần hơn bao giờ hết. Bạn hãy thật bình tĩnh và  kiên trì làm lại, làm theo từng bước một cách bài bản. Khi chạy ads hãy kiên nhẫn đừng vì mới có 3 – 4 ngày ko ra đơn mà tắt ads và khóc lóc, mình làm vẫn có nhiều campain ads tốt dần lên từ ngày thứ 7 thậm chí ngày thứ 10 mới tốt lên và ào ạt đơn hàng vào ngày thứ 10.

LEAVE A REPLY