Rate this post

Để trang web có thứ hạng cao trên Google thì keyword (từ khóa) và cách đặt keyword trong nội dung là một trong những yếu tố then chốt.

Việc đặt keyword đúng chỗ sẽ giúp:

  • Góp phần hỗ trợ, nhấn mạnh nội dung quan trọng.
  • Góp phần làm bài viết thực tế, có ích hơn.
  • Đặc biệt là có thể tối ưu hóa công cụ tìm kiếm một cách thành công.

Đặt keyword sai chỗ không chỉ không phát huy hết tác dụng của keyword mà còn gây ác cảm với cả người đọc và với Google.

Hỗ trợ Google Ads xin chia sẻ với các bạn 1 số thủ thuật đặt keyword mà một website nên áp dụng.

Keyword nên đặt trong thẻ <title>

Đây là vị trí quan trọng nhất mà bạn cần đặt keyword. Bởi vì nó xuất hiện trong kết quả tìm kiếm, và cũng chính là tên của trang web.

Thẻ title phải ngắn (tối đa là từ 6 đến 7 từ), phải chứa keyword và keyword nên đặt ở đầu title.

Keyword trong URL

URL là địa chỉ trang web, nếu URL chứa keyword thì giá trị trang web sẽ tăng lên.

Ví dụ, bạn muốn cụm từ “quảng cáo” có thứ hạng cao thì URL của bạn phải như sau: http://domainname.com/quang-cao.html. Keyword càng gần Domain càng tốt. Tất nhiên, keyword phải có trong bài viết, vì nếu không có thì sẽ không có tác dụng gì cả.

Mật độ keyword trong bài viết

Bài viết tốt nhất nên có khoảng 3-7% từ khóa chính và 1-2% từ khóa phụ.

Nếu mật độ > 10% điều đó như là bạn đang cố nhồi nhét keyword chứ không phải một đoạn văn bản viết tự nhiên. Và bạn có thể bị google liệt kê vào danh sách spam và tụt thứ hạng.

Keyword trong liên kết (Anchor text )

Link đặt lên keyword. Đây cũng là một yếu tố rất quan trọng, đặc biệt với các link dẫn về website của mình từ website khác. Các công cụ tìm kiếm, sẽ đánh giá cao trang web của bạn.

Keyword trong Heading (tag <H1>, <H2>, …)

Robot của Google sẽ tìm kiếm các keyword trong các thẻ này khi nó đi sâu vào nội dung web của bạn.

Keyword trong dòng Headline

Dòng đầu tiên có mức độ quan trọng cao, cần chứa từ khóa, nên đặt trong thẻ <H1>.

Cách đặt Keyword hiệu quả để SEO tốt nhất

Keyword trong ALT của ảnh

Các Robots của công cụ tìm kiếm không đọc được ảnh nhưng nó đọc được phần mô tả bằng chữ nằm trong thẻ ALT. Vì vậy, nếu bạn có hình ảnh trong trang của mình, hãy điền một vài keyword vào trong <alt> tag.

Khoảng cách keyword

Các keyword xuất hiện trong bài viết không nên quá gần nhau, hoặc lặp lại nhiều lần (>=3 lần) trong 1 câu, trong 1 đoạn.

Sau khi đã chọn được keyword thích hợp thì việc đặt nó ở vị trí phù hợp cũng quan trọng không kém.

Hy vọng với 1 số thủ thuật trên sẽ giúp các bạn tối ưu được giá trị của website và thu hút nhiều độc giả.

Chúc các bạn thành công !

Nguồn : hotrogoogleadwords.com

 

LEAVE A REPLY