Cách lập fanpage trên facebook cực chất!
5 (100%) 3 votes

Nền móng vững chắc mới mong tạo nên được thành công các bạn ạ! Sau những lần va vấp mắc sai lầm khi quảng cáo bán hàng bằng fanpage, tôi mới nhận ra rằng, bạn muốn kinh doanh thành công thì cần phải tạo cho mình 1 fanpage chất lượng cao và đúng mục tiêu cần hướng tới. Dưới đây là 5 yếu tố tạo nên fanpage trên facebook hiệu quả !

Tạo trang và đặt tên

Trước tiên là bạn phải tạo fanpage rồi! Vậy bạn nên đặt tên trang như thế nào? Bạn nên đặt tên fanpage gồm “Tên thương hiệu + Hậu tố”  nếu sản phẩm là thương hiệu của bạn. Bằng cách đặt tên như vậy, đối thủ của bạn sẽ không bắt chước được, nếu họ cố tình đặt tên theo bạn thì vô tình họ đang quảng cáo thương hiệu cho bạn. Nên đặt tên giống với trang nào có nhiều like nhất và thêm hậu tố nếu bạn đang kinh doanh sản phẩm do người khác cung cấp. Bởi, như vậy  khi khách hàng seach tên sản phẩm đó, fanpage của bạn sẽ hiện ngay phía sau họ.

Bí quyết để tạo được trang có hướng đi đúng khi tạo trang là xác định sản phẩm bạn muốn kinh doanh để có được phạm vi tiếp cận sát hơn. Bới, trong mục tạo trang có 6 dạng để bạn có thể lựa chọn. Chẳng hạn, bạn nên chọn mục Thương hiệu hoặc Sản phẩm nếu bạn đang kinh doanh những sản phẩm quy mô lớn giao hàng toàn quốc.  Bạn có thể tiếp cận chính xác tới từng khách hàng tiềm năng khi bạn kinh doanh những sản phẩm như: Ẩm thực, Spa… thì nên chọn doanh nghiệp địa phương hoặc địa điểm, vì ở mục này bạn có thể tiếp cận khách hàng trong 1 bán kính nhỏ nhất 1 Km đến lớn hơn 40 Km. Để phát triển, quảng bá thương hiệu bạn hãy lựa chọn mục Công ty, Tổ chức hoặc Học viện như vậy sẽ tốt hơn. Còn bạn chỉ hoạt động cộng đồng giải trí hay muốn tạo thêm Fanpage phụ thì chủ yếu dùng các mục Nghệ sỹ, Ban nhạc hoặc Nhân vật của công chúng. Với những mục này, bạn không nên chạy quảng cáo bằng Fanpage đó.

Thiết lập thông tin cần thiết và tối ưu

Các thông tin cần thiết bạn cần tạo bao gồm: Cần đủ 25 like trở lên thì mới được đổi URL do đó bạn phải tạo 1 số lượng like trang nhất định; Để hướng dẫn khách mua hàng bạn nên tạo ghi chú, trong mục này bạn được trình bày bài viết giống như 1 trang báo. Và để tạo uy tín, bạn nên tiến hành đánh giá 5 sao đối với fanpage Doanh Nghiệp địa phương hoặc địa điểm.

Tối ưu một số thông tin:  Mô tả vắn tắt ở mục giới thiệu:  bao gồm tên sản phẩm, số điện thoại và địa chỉ liên hệ, mục đích – ý nghĩa, …Nên đặt giống với Website của bạn ở mục tên người dùng (URL): Thêm trang web của bạn vào mục trang web. Bạn cũng nên để 1 số điện thoại và viết liền, không được có dấu cách và dấu chấm ở giữa để khách hàng thao tác trên điện thoại di động dễ gọi hơn.
Cài đặt

Bạn nên thực hiện một số cài đặt sau: fanpage tự động gửi tin nhắn cho khách hàng và đúng tên họ luôn bằng cách cài đặt gửi trả lời nhanh đến bất kỳ ai nhắn tin cho trang và cá nhân hoá khách hàng. Để loại bỏ đối tượng không mong muốn hãy tạo đối tượng yêu thích của trang. Thêm cửa hàng và có sản phẩm đầy đủ, cùng với mô tả, giá, thông tin liên hệ…tại mục cửa hàng. Và cần lưu ý, để hạn chế đối thủ cướp khách hãy cài đặt bộ lọc những lời tục tĩu (đặt thành mạnh) và kiểm duyệt trang (viết những từ cần chặn vào).

Tạo quảng cáo bài viết

Tiếp tục mời chính những người đã like bài viết mà bạn đã set quảng cáo bài viết like fanpage của bạn, vì đó chính là khách hàng đã quan tâm đến sản phẩm của ban đó.

Kêu gọi hành động

Cuối cùng, để cho khách hàng có thể chủ động liên lạc với bạn và dẫn liên kết tới trang web của bạn hãy tạo thêm nút kêu gọi hành động ở ngay phía trên cùng.

Với các bước đơn giản như vậy cũng đủ để bạn tạo ra 1 fanpage chất lượng, tránh trường hợp bạn mua like, thuê tăng like!

LEAVE A REPLY