Cách marketing facebook hiệu quả
5 (100%) 1 vote

Facebook hiện đang là 1 kênh truyền thông xã hội đầy tiềm năng, chiếm 1 lượng lớn người sử dụng khổng lồ. Trong bài viết hôm nay mình sẽ giới thiệu đến các bạn một số bí quyết nhỏ giúp bạn tạo lập 1 trang facebook hiệu quả, chuyên nghiệp để quảng bá cho việc kinh doanh của doanh nghiệp.

  1. Sử dụng chiến thuật để khách hàng “like” trang của bạn

Facebook là một kênh truyền thông xã hội đầy tiềm năng.bạn hãy khuyến khích khách hàng nhấn “like” fanpage bằng những phần thưởng nho nhỏ như coupon, mẫu thử, dùng 3 tháng miễn phí phần mềm cho những người đầu tiên “like”, người thứ 1000, 2000 “like”…Ngoài ra, bạn có thể trang bị những giá trị cộng thêm như các phần mềm trò chơi miễn phí cho khách hàng.

  1. Hãy tập trung vào chủ đề chính

Hãy đăng tải các bài post hoặc sản phẩm đúng chủ đề, nội dung đa dạng phát huy tối đa sức sáng tạo vì hầu hết người “like” fanpage facebook của bạn vì họ quan tâm đến các sản phẩm hoặc dịch vụ bên bạn . Mình sẽ gợi ý cho các bạn 1 số cách khai thác chủ đề :

+ Thông báo các sự kiện do công ty tổ chức , đăng tải các sự kiện khác các liên quan đến sản phẩm , dich vụ của công ty

+Chia sẻ các clip hài hước hoặc video về sản phẩm của bạn từ Youtube có liên quan đến sản phẩm, ngành nghề mà công ty bạn đang kinh doanh.

+Khuyến khích mọi người đăng tải các câu hỏi, hình ảnh và các câu chuyện có liên quan đến sản phẩm dịch vụ của bạn lên “tường”

+Thỉnh thoảng đăng lại các nội dung khuyến mại hoặc tri ân khách hàng  thu hút tương tác của mọi người.

  1. Thu hút mọi người bằng cách đặt ra những câu hỏi hay hoặc tổ chức mini game

Hãy đặt ra những câu hỏi tú vị thử sức trí tuệ để thu hút mọi người bình luận rôm rả trên Facebook, hoặc treo giải thưởng khi đoán trúng câu hỏi là bộ sản phẩm có giá trị cao từ công ty bạn. Tuy nhiên, tiêu chí hàng đầu cho các câu hỏi là phải dễ trả lời để người đọc chỉ cần dùng một từ cũng có thể trả lời được câu hỏi. Hầu hết mọi người đều thích nói về mình, vì vậy bạn hãy đặt các câu hỏi về bản thân họ để kích thích mọi người tham gia thảo luận.

  1. Luôn cập nhật thông tin đi kèm với hình ảnh

Với mỗi “trạng thái” được cập nhật, bạn nên đính kèm theo một hình ảnh hoặc video. Hình ảnh luôn có sức hút mạnh mẽ đến sự chú ý của người đọc hơn so với chữ viết và dễ để lại ấn tượng với người đọc. Ngược lại, những hình ảnh thiếu chỉnh chu, nhếch nhác sẽ dễ gây ấn tượng phản cảm lâu dài. Tag mọi người vào ảnh cũng là một cách phổ biến để mọi người vào xem ảnh mà bạn post lên. Tuy nhiên không phải ai cũng thấy thoải mái với việc này và có nhiều người sẽ cảm thấy bị làm phiền. Cách tốt nhất là treo thưởng để mọi người tự tag mình và bạn bè vào.

  1. Tổ chức kỷ niệm các dịp đặc biệt

Hãy tận dụng các dịp kỷ niệm, dấu mốc quan trọng trong quá trình hoạt động của công ty để tổ chức sự kiện online và chia sẻ với các fans trên Facebook. Đây cũng là dịp để thắt chặt hơn mối quan hệ với khách hàng và tung ra các hoạt động khuyến mãi, tri ân khách hàng.

  1. Tập trung vào ngày thứ 6

Hãy tích cực tung ra các hoạt động lôi kép fans vào ngày thứ 6 bởi theo số liệu thống kê từ facebook thứ 6 hàng tuần là ngày các thành viên tham gia online facebook tích cực nhất và có tâm trạng thoải mái nhất

  1. Tạo điều kiện cho fans hoạt động tích cực

Không ngừng để thúc đẩy các fans hoạt động sôi nổi, tập trung và quan tâm cao độ đến nhãn hàng. Không phải tất cả những người nhấn “like” đều thực sự yêu thích sản phẩm, dịch vụ của bạn, do vậy, một trong những điều bạn cần làm là thuyết phục được những người này hào hứng với sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Minh bạch thông tin, cập nhật thông tin thường xuyên, đưa ra nhiều hoạt động thú vị, sáng tạo để kích thích fans tìm hiểu và xây dựng sự tín nhiệm và nhu cầu đối với sản phẩm.

  1. Tổ chức các cuộc thi

Có rất nhiều cách để tạo lên 1 cuộc thi khuấy động không khí, thu hút nhiều người tham gia cũng như phát tán thông tin , bạn có thể tổ chức 1 cuộc thi nhỏ về ảnh đẹp, video đẹp, đơn giản là gửi mail hoặc để lại sdt để tham gia rút thăm trúng thưởng .Tuy nhiên bạn cũng nên xem qua các hướng dẫn của facebook để lắm roc các giới hạn cũng như chức năng của trang trong quá trình tổ chức. Bạn có thể sử dụng 1 số cánh tay đắc lực là các công ty phần mềm , họ có các công cụ sẵn sàng hỗ trợ cho cuộc thi.

  1. Sử dụng chức năng “Sponsor Stories”

Đầu năm nay, Facebook đã giới thiệu một hình thức quảng cáo mới thông qua chức năng “Sponsor Stories”. Mục này sẽ hiển thị hoạt động của mọi người trong friendlist tại một vị trí cố định trên trang. Chức năng này hoàn toàn miễn phí và bạn có thể tận dụng chức này để quảng cáo, thông tin đến cho bạn bè của người đã “like” trang của bạn.

  1. Đo lường hiệu quả của hoạt động marketing trên Facebook

Đo lường mọi hoạt động của lượng fans mà họ đã thực hiện trên Facebook, số liệu chuyển đổi, các hoạt động, sự trung thành…Thực hiện đều đặn việc đo lường giúp bạn hiểu rõ fans của mình hơn và có chiến lược tốt hơn cho những hoạt động tiếp theo.

  1. Sử dụng hiệu quả các dữ liệu thu thập được

Các dữ liệu bạn thu thập được từ khách hàng không chỉ dành riêng cho hoạt động từ facebook, bạn có thể sử dụng dữ liệu đó vào mục đích marketing khác. Hãy thúc đẩy người mua hàng và sử dụng các dịch vụ mà bên bạn cung cấp, hãy tận dụng cơ hội để tiếp thị sản phẩm đến gần người mua, thấu hiểu và đáp ứng các nhu cầu của khách hàng

12. Giành quyền chủ động

Bất chấp sự tham gia của nhiều mạng xã hội khác, Facebook vẫn là kênh truyền thông có số lượng doanh nghiệp và người kinh doanh nhỏ lựa chọn nhiều nhất.

Các thương hiệu thông minh xem Facebook là nơi để nhận phản hồi ngay lập tức từ khách hàng, bật ra ý tưởng về sản phẩm mới, tính toán việc làm tiếp thị tốt hơn và nắm được nhu cầu khách hàng. Bạn có thể thực hiện các giải pháp marketing hiệu quả trên mạng xã hội này mà không tốn một đồng chi phí, nếu tuân theo các nguyên tắc

Do có nhiều sự tham gia của cá mạng xã hội khác nên đó là một trong những lý do khiến chi phí cho quảng cáo trên kênh này hiện nay đang thấp hơn rất nhiều so với các phương thức quảng cáo truyền thống. Bạn còn có thể thực hiện các giải pháp marketing hiệu quả trên mạng xã hội này mà không tốn một đồng chi phí, nếu tuân theo các nguyên tắc sau:

Nguyên tắc số 1: Có đi có lại

Thuật toán EdgeRank Facebook quyết định những gì sẽ xuất trên News Feed của người dùng. Vậy bạn hãy tương tác với bạn bè của mình nhiều hơn và thường xuyên hơn, với các động tác như like, comment, thả tim… để gia tăng tương tác 2 chiều. Nếu không tương tác thì khi bạn đăng bài lên dòng thời gian, bạn bè sẽ không nhìn thấy bài của bạn.

Nguyên tắc số 2: Không tạo ra “đống rác”

Không nên đăng quá nhiều bài đăng trong 1 ngày. Hãy thử tưởng tượng, trên news feed của bạn xuất hiện quá nhiều bài đăng của một ai đó  – bạn sẽ rất khó chịu và cảm thấy nhàm chán. Bạn có thể áp dụng công thức theo quy luật 80/20, đó là bạn nên đăng theo tỷ lệ 1:5. Có nghĩa là 1 ngày đăng không quá 5 bài, trong đó có 4 bài chia sẻ tạo ra giá trị, lợi ích cho người đọc (xem), cùng 1 bài bán hàng là hợp lý nhất.

Nguyên tắc số 3: Chọn giờ chia sẻ

Nhiều bạn theo thói quen rảnh lúc nào chia sẻ lúc đó. Tuy nhiên, bài chỉ được nhiều người nhìn thấy nhất vào lúc mới đăng, vì vậy bạn hãy chọn khung “giờ vàng” mà chia sẻ.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ đến chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí

CAM KẾT CHẤT LƯỢNG CAO VÀ GIÁ HỢP LÝ NHẤT

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công Ty TNHH Phần Mềm Viking Việt Nam Việt Nam

Website: https://quangcaoviking.com/

Miền Bắc: P.4 Lầu A KĐT Trung Yên, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Miền Nam: 1765 Đại lộ Bình Dương, phường Hiệp An, Thủ Dầu Một, Bình Dương

E-mail:quangcaoviking@gmail.com

Hotline: 082.967.0000

SHARE
Previous articlePhần mềm bán hàng miễn phí
Next articlePhần mềm quản lý kho
Bốc Vác Chán rồi đổi nghề đi làm Marketing. Cũng thấm thoát đã 10 năm rồi! Từ cái ngày còn dùng Yahoo để tán gái qua mạng, điện thoại thì đen trắng cứ tin tít...

LEAVE A REPLY