Cách tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
5 (100%) 3 votes

Các công việc SEO

Nhưng  hiện tại, khía  cạnh các yếu tố về mặt kỹ thuật thì người làm SEO còn cần phải có khả năng tương tác tốt với cộng đồng trong lĩnh vực mà họ đang SEO, cùng với đó là khả năng viết bài, tìm kiếm thông tin,… Ngày trước, làm SEO mang nhiều yếu tố về mặt kỹ thuật, sẽ rất khó nếu không hiểu về việc xây dựng website.

SEO bao gồm rất nhiều công việc khác nhau và các chức năng khác nhau, nhưng chỉ  có thể được chia thành ba phần việc chính

  • Seo Onpage: Tối ưu lại các nội dung trên trang web, cho tất cả Công cụ tìm kiếm và khách vào thăm qua. Bây giờ,  việc này trở nên ngày càng quan trọng hơn sau khi Google bung ra hàng loạt các bản cập nhật mới, đặc biệt là Google Humming Bird và Google Panda
  • Seo Offpage: liên kết từ website khác đi tới website của bạn. Tổng tất cả các liên kết từ các website khác nhau (tin tức, mạng xã hội, blog….)
  • Tra cứu từ khóa (tiếng Anh: keyword research): là công việc rất quan trọng trong SEO có mục đích tìm ra những cụm từ, nhóm từ khóa nhắm tới từng loại đối tượng tìm kiếm và dễ dàng đưa website lên vị trí cao trên kết quả tìm kiếm.

Phương pháp tối ưu hóa

Xây dựng Backlink: xây dựng liên kết tới các website khác  Là việc trao đổi liên kết. Trao đổi này dựa trên trao đổi với các website có cùng nội dung cùng  chủ đề và chất lượng tốt thì sẽ có hiệu quả cao hơn.

  • Bing, Google hay Yahoo hay là các bộ máy tìm kiếm vì thế nó xây dựng các tiêu chuẩn để đánh giá, xếp hạng website. Một website càng đáp ứng được nhiều các tiêu chuẩn của máy tìm kiếm thì càng được đánh giá tốt, cơ hội lên trên TOP sẽ cao hơn. Hiện nay, có một số cách thức quan trọng sau để thực hiện SEO
  • Title – Tiêu đề trang: Các máy tìm kiếm đánh giá rất cao thẻ Page Title do nó là những gì súc tích, hàm chứa nhất của website, khai báo thẻ Page Title của website sung tích , ngắn gọn duy nhất trong từng webpage.
  • Như các phương pháp cổ truyền khác. Tùy thuộc vào tình huống mà có nên sử dụng SEO hay không. SEO sẽ không phù hợp với các mục đích truyền thông ngắn hạn.SEO hướng tới phát triển lâu dài, vững chắc nên cần một thời gian khá dài để phát triển
  • Description- Thẻ mô tả: Nó được miêu tả giống như một đoạn tóm tắt nội dung của website. Khi khai báo Description cũng phải viết súc tích, ngắn gọn, dễ hiểu. Desciption thường là đoạn text màu đen hiện ra bên trên đường link, bên dưới tiêu đề trang trong phần kết quả tìm kiếm.
  • Nội dung của website phải hữu ích với độc giả.Công cụ máy tìm kiếm sinh ra là để phục vụ mọi người tìm kiếm thông tin trên Internet . Với SEO nội dung là điều kiện quan trọng nhất để SEO một website. Những Website có được nội dung,  hữu ích phong phú  và thông tin luôn cập nhật sẽ luôn luôn nằm ở vị trí trên TOP đầu.
  • URL: Việc này làm các công cụ tìm kiếm dễ dàng hơn trong việc tìm và thu thập nội dung trong website. Xây dựng một URL – hay URL tĩnh thân thiện với máy tìm kiếm và  người dùng. Trong URL thân thiện không nên có các ký tự đặc biệt (%, $, ~,…) nhưng  phải giống như đường dẫn thư mục trong window.

Các ưu điểm

SEO mang lại ưu điểm:

  • Lí do mang lại doanh thu khá cao. Bởi vì SEO còn giúp thu hút lượng lớn khách hàng có mục tiêu có quan tâm trực tiếp đến sản phẩm, dịch vụ kinh doanh của công ty.
  • Xuất hiện ở những vị trí cao hàm ý doanh nghiệp của bạn hoạt động lâu năm và là một website đáng tin cậy.
  • Giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, thậm chí đa dạng hóa sản phẩm, đối tượng khách hang một cách dễ dàng.
  • Hãy tiết kiệm chi phí truyền thông khác để tích kiệm tài tài chính.
  • Chi phí trả ra không đáng kể khi so với các phương thức quảng cáo trên công cụ tìm kiếm khác (PPC)
  • SEO nâng cao thương hiệu của doanh nghiệp.
  • Xuất hiện nhiều trên trang kết quả tìm kiếm khiến doanh nghiệp của bạn dễ dàng được biết đến và lên top vượt bậc.

LEAVE A REPLY