Rate this post

Bán hàng không chỉ chăm chăm giới thiệu thông số sản phẩm, hãy chuyển hóa thông tin đó thành LỢI ÍCH cho khách hàng. Điều quan trọng nữa, truyền CẢM XÚC cho khách hàng. Nên đặt khách hàng lên hàng đầu để đưa ra những cảm xúc tích cực nhất. Một vài hướng tiếp cận có thể áp dụng:

Dạng storytelling- kể chuyện

Nên là những câu chuyện có THẬT! Hãy khai thác những khách hàng từng mua sản phẩm và hỏi lý do vì sao mua => Kể những câu chuyện xoay quanh điều đó sẽ chân thực hơn

Để câu chuyện thu hút, hãy biết tạo những cái kết bất ngờ, vào đề bằng 1 câu thật ấn tượng, kích thích tò mò đọc tiếp

Có thể vận dụng dạng cuộc HỘI THOẠI, ngôn ngữ đời thường sẽ dễ đi vào lòng người hơn

Đưa ra 1 tình huống thú vị gắn với điểm đặc biệt của sản phẩm, câu chuyện càng cụ thể, đời sống càng thu hút


Review sản phẩm

Không nên nêu ra tất cả thông số về sản phẩm, hãy chọn 1 điểm đặc biệt nhất. Và làm nổi bật lợi ích của sản phẩm thông qua điểm đó. Viết nhiều cũng không ai đọc đâu.

Live tream review sản phẩm cũng là 1 cách hay!

Đưa ra vấn đề

1 kiến thức hữu ích cho khách hàng mục tiêu, bên dưới lồng bán sản phẩm => Tạo tính chuyên gia và tin tưởng khi cung cấp các sản phẩm, dịch vụ.

Dạng video bán hàng

Nên để video tầm 60s, nên có dạng text chú thích hoặc thuyết minh để khách có thể xem trong trường hợp không bật tiếng (vd: khách xem trong giờ làm việc chẳng hạn Content đưa ra các vấn đề khách gặp phải trong cuộc sống, sản phẩm này sẽ giúp giải quyết vấn đề đó. Nên xây dựng 1 câu chuyện chân thật sẽ khiến người khác thích đọc hơn.

Dạng so sánh sản phẩm

Có thể so sánh để chỉ ra điểm mạnh và yếu của 2 hay vài sản phẩm (bên mình muốn bán), so sánh và phân cụ

Bán hàng dựa theo xu hướng

Bạn có thể lên kế hoạch theo mùa theo thời đại ví dụ năm 2018 khách hàng cần gì nắm được tâm lý của khách hàng.

Nguồn : blogspot.com

 

LEAVE A REPLY