Rate this post

Là những người làm Marketing, Thuêngay.vn chắc chắn bạn cũng nhận thức được rằng mình đang là một mặt hàng của Facebook. Tất cả những gì Facebook muốn hướng đến là sự chú ý của bạn. Để giữ sự quan tâm và chú ý của bạn, Facebook luôn tinh chỉnh thuật toán News Feed để đảm bảo người dùng được cung cấp những thông tin tài liệu hấp dẫn và có liên quan đến người đó nhất.

Thông thường thì những bản cập nhật Facebook này sẽ hướng tới việc cải thiện trải nghiệm người dùng. Tuy nhiên, bản cập nhật Facebook lần này sẽ đánh vào những marketer nhiều hơn. Chắc chắn nó sẽ khiến cho những marketer phải đau đầu. Và có hai bản cập nhật Facebook những marketer cần phải nắm bắt thật kỹ. Bởi đó là cách duy nhất họ có thể tận dụng tối đa khả năng của truy cập tự nhiên ngay cả khi nó đang bị suy giảm.

Nhưng trước khi đến với những bản cập nhật Facebook này, hãy đến với một khóa học cấp tốc để biết thêm về thuật toán News Feed của Facebook nhé.

News Feed Facebook đang được cập nhật khá nhiều thuật toán mới.

Với tình trạng người người nhà nhà dùng mạng xã hội, số lượng nội dung đủ điều kiện được upload lên cho người dùng Facebook cơ bản là rất lớn. Có thể ước lượng được có đến 1500 nội dung khác nhau có thể đến với mỗi người dùng mỗi ngày. Tuy nhiên, chỉ có 300 nội dung thật sự đến được với người dùng. Sự cạnh tranh là cực kì cao. Vậy nên với mong muốn quản lí được tất cả những thứ này. Đồng thời đảm bảo rằng mỗi người dùng đều có những trải nghiệm tương đương nhau. Facebook đã có một thuật toán News Feed dùng để đánh giá qua hàng nghìn yếu tố khác nhau.

Hai bản cập nhật Facebook dưới đây chỉ những phần nhỏ của những gì Facebook xem xét khi lựa chọn nội dung để đưa đến người dùng. Tuy nhiên, những bản cập nhật này đặc biệt phù hợp với các marketer. Những người muốn tận dụng tối đa sự hiện diện trên Facebook.

Về video, mục đích, và repeat viewership của Facebook Marketing

Video thật sự là một xu hướng khá tốt khi nói đến marketing trên Facebook. Mặc dù vậy, bạn vẫn sẽ cần phải upload lên những video mà người dùng muốn xem.

Facebook đưa bản cập nhật thuật toán News Feed vào khoảng giữa tháng 12. Mục đích là ưu tiên các video mà người dùng tìm kiếm hay xem khi quay trở lại dùng Facebook.

Việc này được chia làm 2 yếu tố:

  • Về mục đích – Nếu người dùng tìm đến với video của bạn bằng cách tìm kiếm trên Facebook. Hoặc đi thẳng đến trang của bạn thì những video của bạn sẽ có được sự phân phối tốt hơn và sẽ đến được nhiều người hơn
  • Về Repeat Viewership – Nếu người dùng đang thường xuyên xem đi xem lại những video của một nhà phân phối. Nhà phân phối đó sẽ được hiện diện trên News Feed. Điều này khiến cho những người mới xem dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm video đó.

Vậy sự thật ở đây là gì? Đừng làm ra những video chỉ để cho vui. Nếu bạn muốn có doanh thu từ việc đầu tư vào những video trên mạng xã hội. Đặc biệt là trên Facebook. Hãy tạo nên những video mà người dùng muốn xem. Bạn còn cần họ quay lại nhiều lần nữa để tập trung vào một series video nhằm thúc đẩy những bài đăng tiếp theo..

Những nội dung cố tình kêu gọi tương tác (Engagement Bait) sẽ không được phân phối rộng rãi

Bạn đã vào giờ thấy những bài việt trên News Feed của bạn bặt đầu bằng “hãy thích nếu…” hay là “Hãy share với bạn bè của ban…”?

Những nội dung này sẽ bị giảm uy tín dựa vào bản cập nhật Facebook mới nhất về News Feed. Điều này có nghĩa là sẽ có ít người sẽ thấy được những nội dung này.

Sự thay đổi này sẽ tác động đến không chỉ là người dùng mà còn cả những trang dùng chiến thuật này để kiếm tương tác. Facebook thực sự nghiêm túc về sự thay đổi này. Ngoài ra Facebook còn tạo nên một mô hình chuyên phát hiện các hình thức khác nhau của Engagement Bait. Việc này sẽ tập trung vào xử phạt những người hay trang liên tiếp lặp lại cách thức engagement bait trong nội dung của họ.

Vậy làm cách nào để bạn biết nội dung như thế nào được gọi là “Engagement Bait”?

Sau đây là một số ví dụ:

  • Tag Baiting: Đề nghị người dùng tag bạn bè
  • Comment Baiting: Đề nghị người dùng comment theo một kiểu câu trả lời nhất định (chữ cái, số, câu, hay là emo)
  • Vote Baiting: Đề nghị người dùng vote bằng cách sử dụng cách cảm nhận, commment, share, hoặc các cách khác nhau để vote.
  • React Baiting: Đề nghị người dùng cảm nhận về bài viết (like, love, haha, wow, sad, và angry)
  • Share Baiting: Đề nghị người dùng share bài viết cho bạn bè của họ.
Nội dung Engagement Bait sẽ sớm bị Facebook xử phạt

Theo Facebook, các Admin của trang đưa những thông tin có tính xác thực và giá trị cao sẽ không phải lo lắng.

Những link dẫn đến những trang web kém chất lượng cũng sẽ bị giảm uy tín.

Hãy đối mặt với điều này. Có rất nhiều spam và tin rác trên internet đang được nuôi dưỡng bởi traffic của mạng xã hội. Facebook luôn muốn giúp người dùng tránh xa tin rác này. Và giảm uy tín của các link dẫn đến những trang web đưa đến những trải nghiệm không tốt cho người dùng chính là cách Facebook sẽ sử dụng.

Facebook đã đánh giá lại hàng ngàn trang được liên kết từ Facebook. Đồng thời triển khai một danh sách của một số những đặc tính thường thấy của một trang web kém chất lượng hay là có spam content.

Làm cách nào để bạn biết chắc bản cập nhật Facebook này không ảnh hưởng đến lượng truy cập tự nhiên của bạn?

  • Đảm bảo rằng landing page của bạn không có những quảng cáo không liên quan. Việc này sẽ khiến khách hàng khó chịu và rời khỏi trang của bạn ngay tức khắc.
  • Đảm bảo rằng tốc độ của trang web của bạn đủ nhanh. Những trang web có tốc độ chậm sẽ chắc chắn bị ảnh hưởng.
  • Đảm bảo landing page của bạn có một nội dung cụ thể. Hãy tập trung và bỏ nhiều công sức hơn vào landing page. Khi bạn có ý định hướng lưu lượng truy cập vào đó, landing page phải hoạt động tốt.
  • Theo dõi tỷ lệ bỏ trang và thời gian hoạt động trên trang. Nếu mọi người đang tiếp tục đi sâu vào trang web của bạn từ landing page. Đó là một dấu hiệu tốt đấy.
Landing page nên có liên quan với nội dung chuyển hướng vào nó.

Những bản cập nhật Facebook mới này thật sự là một cái gai trong mắt marketer. Tuy nhiên Facebook cũng nên được đáng tuyên dương. Bởi Facebook đã cố gắng liên tục để cung cấp được trải nghiệm tuyệt vời nhất cho người dùng. Sau tất cả, Facebook đã trở thành một nơi để người dùng có thể kết nối và khám phá lẫn nhau.

Hãy tìm hiểu rõ những cập nhật Facebook mới để đảm bảo bạn không bỡ ngỡ với những thay đổi mới nhé!

Thuêngay xin chúc bạn thành công!

Nguồn: thuengay.vn

LEAVE A REPLY