Rate this post

Sau khi quảng cáo Google Adwords chính thức đổi tên thành quảng cáo Google Ads vào ngày 24 tháng 7 năm 2018, người dùng lại tiếp tục đón nhận các bản cập nhật mới từ Google.

Nhớ lại năm 2016, những nhà quảng cáo Google đã từng rất vui mừng khi Google cho ra mắt tính năng “Quảng cáo văn bản mở rộng”. Chỉ sau một đêm, kích thước và độ dài quảng cáo Google tăng 50%. Các nhà quảng cáo có thể chèn thêm nhiều thông tin hơn về sản phẩm/dịch vụ họ vào trong dòng quảng cáo.

quảng cáo google ads thuengay.vn
Quảng cáo văn bản mở rộng (bên phải) cho phép hiển thị nhiều thông tin hơn hẳn quảng cáo văn bản thường (bên trái)

Các nhà quảng cáo nhận thấy tỉ lệ nhấp chuột (CTR) của họ đã tăng tới 20% sau khi chạy quảng cáo văn bản mở rộng.

2 năm sau, Google nhận thấy sự thay đổi theo hướng tiến bộ của các thiết bị điện tử và các thiết bị di động. Người dùng có xu hướng tím kiếm nhiều hơn, cần nhiều câu trả lời cụ thể hơn cho các truy vấn của họ. Quan trọng, người dùng cần nhiều thông tin hơn nữa trước khi quyết định có nhấp chuột hay không.

Và Google nhận ra, 140 kí tự không còn đủ để thỏa mãn người dùng.

Đó là lí do vì sao Google quyết định cải thiện “Quảng cáo văn bản mở rộng” bằng cách cho phép mở rộng thông tin quảng cáo hơn nữa.

Cụ thể, tính năng mới cho phép nhà quảng cáo thêm dòng tiêu đề, thêm mô tả bổ sung cho tất cả quảng cáo văn bản mở rộng.

quảng cáo văn bản mở rộng - thuengay.vn
tính năng mới cho phép nhà quảng cáo thêm dòng tiêu đề, thêm mô tả bổ sung cho tất cả quảng cáo văn bản mở rộng.

Định dạng quảng cáo mới này đã có sẵn trong giao diện người dùng quảng cáo từ ngày 22 tháng 8 vừa qua. Bạn có thể xem xét và thay đổi bổ sung cho các quảng cáo của mình.

#2. Quảng cáo Google Ads thay đổi những gì?

Những thay đổi của quảng cáo Google Ads mang lại cho bạn cơ hội thể hiện bản sắc riêng giữa một “rừng” đối thủ cạnh tranh trên SERP*

*SERP là thuật ngữ viết tắt của Search Engine Results Page dùng để chỉ những trang kết quả được bộ máy tìm kiếm (Google, Bing, Cốc Cốc..) trả về cho người tìm kiếm.

Giờ đây, bạn có tới 3 dòng tiêu đề, mỗi dòng chứa tối đa 30 kí tự (nhiều hơn so với trước đây chỉ có 2 dòng).

Ngoài ra, Google còn thêm vào dòng mô tả thứ hai và mở rộng cả hai mô tả để có thể chứa được tới 90 kí tự (mô tả cũ chỉ 80 kí tự). Cập nhật này cho thấy, quảng cáo của bạn hiện nay có thể tăng tới 300 kí tự, gần gấp đôi số kí tự so với trước .

Cấu tạo quảng cáo Quảng cáo văn bản mở rộng cũ Quảng cáo văn bản mở rộng mới
#Tiêu đề hiển thị 2 Có thể lên tới 3
Độ dài tiêu đề 30 kí tự 30 kí tự
Tên miền Lấy từ URL cuối cùng của quảng cáo Lấy từ URL cuối cùng của quảng cáo
#Hiển thị đường dẫn URL 2 (Tùy chọn) 2 (Tùy chọn)
Độ dài đường dẫn URL hiển thị 15 kí tự 15 kí tự
#Mô tả hiển thị 1 Có thể tới 2
Độ dài mô tả 80 kí tự 90 kí tự
Tổng độ dài tối đa 170 300

Vậy các quảng cáo cũ có bị gỡ bỏ không?

Câu trả lời là Không.

Các quảng cáo bạn chạy trước khi cập nhật sẽ không bị gỡ bỏ hoặc ngừng hoạt động.

Tuy vậy, các đối thủ cạnh tranh sẽ nhanh chóng cập nhật quảng cáo của họ để vượt qua bạn. Vì vậy, bạn nên nhanh chóng cập nhật những quảng cáo của mình và tận dụng cơ hội mới này từ quảng cáo Google Ads.

Quảng cáo văn bản mở rộng mới và hành động cải tiến của Google Ads hoạt động ra sao?

Google đã tiến hành thu thập số liệu quảng cáo và nhận thấy những quảng cáo mới có lượng nhấp chuột nhiều hơn 15% so với các định dạng quảng cáo khác. Hành động này của Google cũng chứng tỏ người dùng có nhiều phản ứng tích cực, nối tiếp thành công của sự kiện ra mắt “Quảng cáo văn bản mở rộng” năm 2016.

Tuy nhiên, điều gì cũng có hai mặt. Nhiều nhà quảng cáo nhận định, các quảng cáo nhiều thông tin hơn chưa chắc sẽ mang lại hiệu quả hơn các quảng cáo ngắn. Bạn vẫn có thể chạy đồng thời 2 hình thức quảng cáo này để tiến hành so sánh và nhận định.

Quảng cáo Google Ads mới có luôn hiển thị 3 tiêu đề không?

Rất tiếc là không. Google sẽ tự động lược bỏ độ tài tiêu đề và phần mô tả để phù hợp nhất với màn hình hiển thị của người dùng. Tuy nhiên, tiêu đề đầu tiên thì vẫn sẽ luôn được hiển thị. Vì vậy, những thông tin quan trọng nhất bạn nên đặt ở phần đầu tiên.

Sự khác nhau giữa Quảng cáo văn bản mở rộng và Quảng cáo tìm kiếm đáp ứng trên Google Ads?

Giống như quảng cáo văn bản mở rộng mới, quảng cáo tìm kiếm đáp ứng trên Google Ads cũng hiển thị tối đa 3 dòng tiêu đề, và 2 mô tả, tổng cộng tối đa 300 kí tự.

quảng cáo Google Ads - thuengay.vn
quảng cáo Google đáp ứng – Google tự động lựa chọn, sắp xếp và hiển thị thông điệp quảng cáo phù họp với người dùng

Tuy nhiên Quảng cáo văn bản mở rộng mới cung cấp cho bạn toàn bộ quyền kiểm soát quảng cáo hiển thị trên SERP. Còn khi sử dụng Quảng cáo tìm kiếm đáp ứng, bạn có thể viết tới 15 dòng tiêu đề và 4 bản mô tả khác nhau. Sau đó Google sẽ tự bố trí hoán đổi các thông tin này để hiển thị phù hợp nhất với người tìm kiếm.

Nhiều nhà quảng cáo lo lắng về sự mất kiểm soát thông điệp đối với Quảng cáo tìm kiếm đáp ứng. Để khắc phục, họ sẽ lựa chọn Quảng cáo văn bản mở rộng để có quyền kiểm soát hầu hết các hoạt động hiển thị của quảng cáo trên SERP.

Lời kết

Nếu bạn đang muốn tận dụng tối đa các lợi ích từ định dạng quảng cáo văn bản tìm kiếm thì bạn sẽ phải tìm hiểu và học hỏi rất nhiều trong một thời gian. Để tiết kiệm thời gian và công sức, bạn có thể sử dụng các gói dịch vụ Quảng cáo Google Ads trên Thuengay.vn

Xem thêm dịch vụ

Các gói dịch vụ được cung cấp bởi các Freelancer – chuyên gia quảng cáo có ít nhất 2 năm kinh nghiệm trở lên. Bạn sẽ nhận được tư vấn chi tiết và các chuyên gia sẽ giúp bạn tối ưu các quảng cáo Google Ads.

Chúc bạn gặt hái được nhiều thành công!

Nguồn: thuengay.vn

LEAVE A REPLY