Rate this post

Vào với thế giới 4.0, chúng ta đang không ngừng phát triển, kết nối qua không gian bằng công nghệ, bằng internet. Digital Marketing ngày càng trở nên thú vị hơn bao giờ hết.

Nhưng marketing truyền thống, bán hàng tại điểm bán vẫn diễn ra hàng ngày và đặc biệt là khâu “chăm sóc khách hàng” ngày càng trở nên quan trọng trong thị trường ngày càng cạnh tranh hiện nay.

 

Vậy để giữ chân được khách hàng, chiến lược chăm sóc khách hàng của chúng ta là gì?

Chiến lược chăm sóc khách hàng thì nhiều vô kể như sau bán hàng, tại điểm tiếp xúc với khách hàng, chăm sóc bằng công nghệ, bằng con người, tập hợp lại thì nói không hết, nhưng chúng ta rút ra được gì từ những người bán hàng ngoài chợ kia?

Đó chính là chăm sóc khách hàng tại điểm bán, tặng thêm củ gừng là gia tăng giá trị cho khách hàng, tặng thêm quà cho khách hàng, đánh vào tử huyệt cảm xúc khách hàng chính là cảm thấy mình được trân trọng, khách hàng thích “quà tặng” hơn là được giảm giá. Vì giảm giá ai cũng được giảm, còn quà tặng thì chắc có mình mình được tặng.

Cân thêm 1 kg cân thịt thành cân mốt, cân 2 là gia tăng trải nghiệm khách hàng, khách hàng luôn muốn mua hàng trong trạng thái được mua hời mặc dù trên thực tế giá khách hàng bỏ giá ra là vẫn như nhau, nhưng trải nghiệm khách hàng có là tốt hơn, lần sau họ sẽ quay lại mua hàng của mình. Việc của bạn là gia tăng trải nghiệm “hời” cho khách hàng.

Vì chúng ta đều hiểu, chi phí để có 1 khách hàng mới tốn kém gấp 6 lần chi phí có 1 khách hàng cũ, việc chăm sóc khách hàng cũ luôn luôn là chiến lược nòng cốt cho những doanh nghiệp nào muốn phát triển kinh doanh bền vững.

Nguồn: ngoctrangadwords.com

LEAVE A REPLY