Rate this post

 

  1. Chất lượng sản phẩm

Hãy đặt mình vào vị thế của người mua hàng, bạn sẽ thấy chất lượng sản phẩm rất quan trọng. Khi đặt mua một sản phẩm nào đó, bạn muốn nhận được một sản phẩm có chất lượng tốt hay một sản phẩm có chất lượng tồi? Và bạn sẽ bực bội thế nào khi giá của sản phẩm quá cao so với chất lượng của nó. Là người bán hàng, bạn không nên nhìn đến lợi nhuận ngay từ lúc bắt đầu, hãy nhìn về lâu dài, không có khách hàng nào muốn sử dụng loại hàng hóa kém chất lượng cả. Và đừng nghĩ sau khi hàng đến tay người tiêu dùng rồi là xong, khách hàng có quyền phản hồi và đánh giá về thương hiệu của bạn trên mạng xã hội hoặc trên chính trang bạn bán hàng cho nhiều người biết. Khi đó, liệu thương hiệu của bạn có thể tồn tại được lâu không khi toàn những review xấu? Hãy lựa chọn sản phẩm thật kỹ trước khi gửi hàng đến tay người tiêu dùng. Bạn có thể order hàng về tay, kiểm tra thật kỹ và đóng gói hàng trước khi gửi sang kho của Amazon. Việc làm này có thể tránh được những rủi ro như hàng hỏng, hàng kém chất lượng, mất hoặc thiếu hàng.

  1. Đa dạng hóa nguồn sản phẩm

Hiện tại, đa số hàng hóa của các doanh nghiệp Việt Nam được nhập khẩu từ Trung Quốc bởi vì chi phí sản xuất cũng như vận chuyển từ nước này thấp hơn so với các nước khác. Bạn không cần phải nhập toàn bộ sản phẩm của mình từ Trung Quốc, mà hãy thử nhiều nguồn hàng ở các nước khác nhau như Nhật Bản, Hàn Quốc,…hay thậm chí là những sản phẩm của Việt Nam đầy tiềm năng như cà phê, hồ tiêu, nón lá,…để xem cái nào phù hợp nhất với bạn.

  1. Khuyến mãi

Khuyến mãi thường ngắn hạn, nó thường bao gồm nhiều công cụ khuyến khích khác nhau như mã giảm giá, quay thưởng, tặng quà,…nhằm kích thích người tiêu dùng mua hàng nhiều hơn. Thường các doanh nghiệp sử dụng khuyến mãi khi lượng hàng tồn kho nhiều. Khuyến mãi ảnh hưởng không ít đến lợi nhuận của bạn, nhưng nếu có một chiến dịch khuyến mãi thành công, bạn sẽ đẩy đi được một số lượng hàng rất lớn.

  1. Suppliers có tâm

Khi bạn tìm được một nhà cung cấp có tâm, hãy chăm chút cho mối quan hệ đó và đảm bảo rằng hai bên cùng có lợi (win – win). Một mối quan hệ vững chắc sẽ mang đến nhiều lợi ích cho bạn để phát triển kinh doanh bền vững về lâu dài. Hơn nữa, việc thường xuyên trao đổi thông tin với nhà cung cấp, bạn sẽ là người nằm trong danh sách những người đầu tiên biết được các chương trình khuyến mãi, chính sách chiết khấu cho những khách hàng thân thiết. Nếu người cung cấp hàng quen biết bạn, họ có thể sẽ cho bạn giá tốt hơn và đảm bảo rằng hàng đưa đến cho bạn đều là hàng chất lượng.

  1. Tích cực tham gia các hội chợ triển lãm thương mại

Bạn có thể tham gia các hội trợ triển lãm thương mại để có được cảm nhận về những sản phẩm mà người không tham gia Amazon đang bán. Nếu nhiều người mua một sản phẩm nào đó mà ở Amazon không có tức là có thể họ đang có nhu cầu mua trên Amazon. Bằng cách này, mình có thể xây dựng được một danh sách khách hàng tiềm năng ngay trong thời gian tham gia hội chợ triển lãm.

  1. Nguồn khách hàng

Đừng dựa hoàn toàn vào nguồn khách hàng đến từ Amazon. Bạn không thể ngồi đợi khách hàng của mình vào trang Amazon và tìm kiếm sản phẩm của mình. Hãy làm mọi cách để dẫn khách hàng đến trang Amazon của bạn nhờ các công cụ tìm kiếm hay mạng xã hội khác như SEO Google, Youtube, Facebook, Twitter, Instagram,…

  1. Từ khóa và content hấp dẫn

Từ khóa không chỉ liên quan đến các mặt hàng bạn đang bán mà nó có thể tối ưu hóa được trang sản phẩm của bạn để thu hút khách hàng và tăng thứ hạng trên Amazon. Công đoạn nghiên cứu từ khóa tiềm năng không phải đơn giản, nếu bạn chọn từ khóa ngắn có độ cạnh tranh cao, khi đó bạn sẽ phải mất rất nhiều thời gian và công sức mới có thể lên được top đầu. Bạn nên tập trung vào những từ khóa dài, có độ cạnh tranh thấp, những từ khóa này rất hiệu quả đối với thị trường ngách. Bởi vì sao? Khi khách hàng có ý định mua một sản phẩm nào đó đầu tiên, thường hành vi của họ khi truy vấn tìm kiếm từ khóa rất cụ thể, đó chính là thông tin mà họ mong muốn biết về mặt hàng này. Và dĩ nhiên là từ khóa họ tìm không bao giờ ngắn cả, nó bao gồm cả phần đuôi dài ở đằng sau nó. Ví dụ, khách hàng muốn tìm mua máy xay sinh tố, rất ít khi họ search từ khóa “blender” không, mà họ sẽ thêm các tiền tố hoặc hậu tố khác như là “best blender” hay “buy genuine blender”. Sau khi có trong tay bộ từ khóa tiềm năng rồi, bạn có thể tiến hành lên kế hoạch tạo ra những content chất lượng bao quanh các từ khóa ấy và lên chiến lược quảng bá.

  1. Danh sách sản phẩm

Khi tăng được thứ hạng trang bán hàng của bạn và được nhiều người biết đến rồi, việc của bạn tiếp theo là làm phong phú danh sách sản phẩm của mình trên Amazon. Nếu trang bán hàng của bạn chỉ lèo tèo vài sản phẩm, thì về lâu dài, khi bán hết cho những tập khách hàng tiềm năng rồi, sẽ không còn ai mua hàng cho bạn nữa. Hãy làm phong phú trang bán hàng của bạn liên tục, điều này rất quan trọng.

  1. Chú ý đến những việc nhỏ nhặt

Khi các bạn làm kinh doanh, các bạn sẽ hiểu, không có một phép màu nhiệm nào xảy ra nếu bạn không bắt tay vào làm việc. Không có bí quyết nào giúp bạn trở thành triệu phú, tất cả là sự kết hợp từ những điều nhỏ nhặt nhất. Hãy cố gắng gây ấn tượng với khách hàng ngay từ lần đầu tiên bằng sự chuyên nghiệp và chân thành. Ví dụ như, giao hàng đúng thời hạn, đóng gói hàng cẩn thận, luôn kiểm tra kỹ phần nhãn dán trên sản phẩm để đảm bảo là nhãn hàng đã chính xác, theo dõi sát sao trang bán hàng, trả lời cẩn thận những phản hồi của khách hàng, chăm sóc và giải quyết các khiếu nại về sản phẩm một cách lịch sự và nhã nhặn, chân thành nhận lỗi với những phản hồi xấu, hiểu được họ muốn gì và thấy được vấn đề nằm ở đâu. Khi đó, hình ảnh thương hiệu của bạn sẽ tạo được uy tín đối với khách hàng từ những tương tác đầu tiên.

  1. Bắt đầu từ những mặt hàng có giá thấp

Bạn không cần phải bắt đầu với những sản phẩm có giá từ $100 – $500 (khoảng 3,000,000 – 11,000,000 VNĐ). Hãy bắt đầu với những sản phẩm ở tầm $20 – $30 (khoảng 300,000 – 700,000 VNĐ). Đây là điểm vàng (sweet spot) khi bán hàng trên Amazon.

  1. Tìm kiếm phản hồi

Hãy cố gắng tìm kiếm phản hồi từ bạn bè, người quen trước khi chính thức đưa sản phẩm lên kệ.

  1. Cắt lỗ

Bạn yên tâm, sẽ có một vài sản phẩm bán không được chạy như mong đợi, đừng lo lắng, hãy bỏ qua và tiếp tục chiến đấu.

  1. Tặng phiếu mua hàng miễn phí

Bạn có thể làm phiếu mua hàng để tặng miễn phí sản phẩm cho bạn bè và gia đình. Những phiếu giảm giá này vẫn được tính là những doanh số thực và vì vậy nó có thể sẽ giúp bạn tăng hạng trong danh sách những mặt hàng bán chạy nhất.

  1. Gạt bỏ suy nghĩ mình nhỏ là kém lợi thế

Khi bắt đầu với việc bán hàng trên Amazon, không ít người nghĩ rằng nếu mình là doanh nghiệp nhỏ, liệu có thể cạnh tranh được với các đối thủ lớn? Tuy nhiên, sự thật là những người bán hàng nhỏ lẻ cũng có được lợi thế của riêng mình điển hình như linh hoạt chuyển đổi sản phẩm. Mình bé, mình sẽ bắt con cá bé, vì vậy hãy cố gắng tự tin và đánh chiếm sản phẩm ngách mà mình đã chọn.

  1. Thói quen 30 phút mỗi ngày

Việc này đã được kiếm chứng dù áp dụng trong lĩnh vực, hình thức nào đi chăng nữa. Mỗi ngày 30 phút, ít thôi nhưng bạn hãy lướt qua các trang trên Amazon để có thêm kiến thức về sản phẩm, thị trường. Đặc biệt là việc này có thể giúp bạn mở rộng vốn hiểu biết về giá cả và đánh giá được điều khách hàng đang mong đợi ở một sản phẩm.

Nguồn : dropshiping

 

LEAVE A REPLY