Rate this post

Tối ưu hóa quảng cáo google là một việc rất quan trọng trong quảng cáo cáo adword. Bạn bỏ ra chi phí cao nhưng hiệu quả mang lại từ quảng cáo lại rất thấp vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến hiệu suất quảng cáo thấp đến như vậy.

Trước tiên mình sẽ nói sơ về nguyên tắc hoạt động của google search các bạn cùng xem nhé. Bỏ qua nếu bạn đã biết rồi nhé

Nguyên tắc hoạt động của quảng cáo google search là gì ?

Quảng cáo google search hay ( quảng cáo tìm kiếm trên google) khi người dùng tìm 1 từ khóa mà bạn đang chạy quảng cáo thì khi đó google sẽ so sánh từ khóa bạn chạy và từ khóa khách hàng tìm nếu khớp thì hiển thị quảng cáo bạn ra.

Vậy ở đây khách hàng biết đến bạn qua quảng cáo bạn chạy hay từ khóa bạn ?

Câu trả lời là từ khóa đây là những từ khách họ nghĩ ra và cần tìm những kết quả phù hợp với nhu cầu đó để giải quyết công việc của họ. Vậy chọn từ khóa như thế nào là chuẩn men nhất để phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Từ khóa ở đây không có công thức chung nhưng có những kinh nghiệm giúp bạn tìm ra từ khách hàng hay dùng.

Thứ nhất bạn vào google search 1 từ bất kỳ từ kết quả tìm kiếm bạn kéo xuống dưới cùng bạn sẽ thấy được các từ mà google đang gợi ý cho bạn về từ khóa mà bạn đang quan tâm đúng không nè. Lưu các từ này này để sàn lọc về sau.

Hoặc bạn có thể dùng đối sánh cụm từ trong tìm kiếm google để tìm ra các từ người dùng tìm kích hoạt quảng cáo của bạn.

Bạn đã biết loại tìm kiếm đối sánh cụm từ và chính xác khác nhau điểm nào chưa ?

Nếu chưa mình xin hướng dẫn giúp bạn xíu là đối sánh chính xác là khi người dùng nhập chính xác từ mà bạn đang chạy khi đó quảng cáo mới được hiển thị. Còn khi bạn dùng đối sánh mở rộng cụm từ thì người dùng chỉ nhập vào từ khóa có chứa cụm từ mà bạn đang chạy khi đó quảng cáo sẽ được kích hoạt.

Ví dụ: bạn kinh doanh nhà hàng và bạn đang chạy từ khóa món ăn pháp ở dạng cụm từ thì khi người dùng họ tìm từ khóa món ăn pháp ở tphcm thì quảng cáo có thể kích hoạt và hiển thị cho người dùng. Ở đây mình dùng là có thể tức tùy thuộc vào các yếu tố khách quan khác như giá thầu bạn đặt, điểm chất lượng từ khóa… để kích hoạt quảng cáo hiển thị tại thời điểm đó.

Nguồn : lamwebsieure.com

LEAVE A REPLY