Rate this post

CPA mục tiêu là chiến lược Đặt giá thầu thông minh của Google Ads. Để giúp nhận được nhiều lượt chuyển đổi nhất có thể với mức giá mỗi chuyển đổi (CPA) mục tiêu mà bạn đã đặt.

Chiến lược sử dụng công nghệ máy học nâng cao để tự động tối ưu hóa giá thầu. Cung cấp khả năng đặt giá thầu tại thời điểm đấu giá để điều chỉnh giá thầu cho mỗi và mọi phiên đấu giá.

Bài viết này giải thích cách hoạt động của Đặt giá thầu CPA mục tiêu và cài đặt của tính năng này.

Trước khi bắt đầu

Trước khi thiết lập chiến lược Giá thầu CPA mục tiêu, cần thiết lập tính năng theo dõi chuyển đổi.

Cách thức hoạt động

Bằng cách sử dụng thông tin lịch sử về chiến dịch của bạn. Đánh giá tín hiệu theo ngữ cảnh xuất hiện trong thời gian đấu giá.

Đặt giá thầu CPA mục tiêu sẽ tự động tìm một giá thầu CPC tối ưu cho quảng cáo. Google Ads đặt các giá thầu này để đạt được CPA trung bình bằng với mục tiêu của bạn trên tất cả các chiến dịch sử dụng chiến lược này.

Google Ads sẽ cố gắng giữ cho giá mỗi chuyển đổi bằng với CPA mục tiêu bạn đặt.

Tỷ lệ chuyển đổi thực tế có thể thấp hoặc cao hơn so với tỷ lệ chuyển đổi dự đoán.

Ví dụ: nếu bạn chọn CPA mục tiêu là 10 đô la. Google Ads sẽ tự động đặt giá thầu CPC. Cố gắng giúp bạn nhận được nhiều chuyển đổi nhất với mức giá trung bình là 10 đô la.

Cài đặt

CPA mục tiêu

Đây là số tiền trung bình bạn muốn trả cho một chuyển đổi. CPA mục tiêu bạn đặt có thể ảnh hưởng đến số chuyển đổi bạn nhận được.

Ví dụ: đặt mục tiêu quá thấp có thể khiến bạn bỏ qua các nhấp chuột có thể dẫn đến chuyển đổi, dẫn đến tổng số chuyển đổi ít hơn.

Nếu chiến dịch của bạn có dữ liệu chuyển đổi lịch sử. Google Ads sẽ đề xuất CPA mục tiêu. Tính toán đề xuất dựa trên hiệu suất CPA thực tế của bạn trong vài tuần qua.

Khi bạn tạo chiến dịch mới. Google Ads sẽ đề xuất CPA mục tiêu dựa trên dữ liệu chuyển đổi lịch sử của tài khoản của bạn.

Khi xây dựng CPA mục tiêu được đề xuất, sẽ loại trừ hiệu suất từ ​​vài ngày qua. Để tính các chuyển đổi có thể mất hơn một ngày để hoàn thành sau một nhấp chuột vào quảng cáo.

Giới hạn giá thầu

Chiến lược giá thầu

Bạn không nên đặt giới hạn giá thầu cho chiến lược giá thầu CPA mục tiêu:

  • Vì điều đó có thể hạn chế việc Google Ads tối ưu hóa tự động giá thầu của bạn.
  • Giới hạn này cũng có thể ngăn không cho Google Ads điều chỉnh giá thầu thành số tiền. Đáp ứng tốt nhất ROAS mục tiêu của bạn.

Nếu bạn đặt giới hạn giá thầu. Giới hạn giá thầu sẽ được sử dụng trong phiên đấu giá trên Mạng tìm kiếm.

  • Giới hạn giá thầu tối đa: Giá thầu CPC tối đa cao nhất bạn muốn Google Ads đặt cho bất kỳ từ khóa, nhóm quảng cáo hoặc chiến dịch nào sử dụng chiến lược Đặt giá thầu CPA mục tiêu.
  • Giới hạn giá thầu tối thiểu: Giá thầu CPC nhỏ nhất bạn muốn Google Ads đặt cho bất kỳ chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo nào sử dụng chiến lược CPA mục tiêu của bạn.

Điều chỉnh giá thầu thiết bị

Bạn có thể đặt điều chỉnh cho máy tính để bàn, máy tính bảng và thiết bị di động.

Điều chỉnh giá thầu thiết bị

Điều chỉnh giá thầu cho CPA mục tiêu sửa đổi giá trị của CPA mục tiêu.

Để có được hiệu quả tốt nhất: xóa điều chỉnh giá thầu CPC thủ công khi chuyển sang CPA mục tiêu.

Nếu CPA mục tiêu của bạn là 10 đô la. Việc đặt điều chỉnh giá thầu thành +40% cho thiết bị di động sẽ tăng CPA mục tiêu thành $14 trên thiết bị di động.

Để ngăn không cho quảng cáo của bạn hiển thị trên bất kỳ thiết bị di động nào. Bạn có thể đặt điều chỉnh giá thầu trên thiết bị di động thành -100%.

CPA mục tiêu trung bình

CPA mục tiêu của bạn là CPA trung bình có trọng số chi phí mà chiến lược giá thầu được tối ưu hóa.

CPA này bao gồm:

  • Số lượng trung bình của số lần điều chỉnh giá thầu thiết bị.
  • CPA mục tiêu của nhóm quảng cáo.
  • Bất kỳ thay đổi nào mà bạn đã thực hiện với CPA mục tiêu theo thời gian.

Chỉ số này cho phép bạn tính toán CPA mà chiến lược giá thầu của mình được nhắm mục tiêu vào các khoảng thời gian cụ thể.

CPA mục tiêu trung bình hiện sử dụng được cho cả chiến lược giá thầu và danh mục đầu tư.

Trả tiền cho chuyển đổi

Bạn có thể chọn trả tiền cho chuyển đổi. Thay vì nhấp chuột trên Chiến dịch hiển thị thông minh sử dụng Đặt giá thầu CPA mục tiêu.

Khi thiết lập chiến dịch của bạn, hãy đi tới mục “Đặt giá thầu”.

Tìm tiêu đề có nhãn “Trả tiền cho” và chọn Chuyển đổi từ menu thả xuống.

Phân bổ chuyển đổi quảng cáo video cho chiến lược Đặt giá thầu CPA mục tiêu

Đối với quảng cáo video sử dụng chiến lược Đặt giá thầu CPA mục tiêu. Google Ads sử dụng dữ liệu chuyển đổi từ các chiến dịch của bạn. Dự đoán khả năng một hành động tương tác với quảng cáo video của bạn sẽ dẫn đến một lượt chuyển đổi.

Các hành động tương tác với quảng cáo TrueView cho hành động được xác định là nhấp chuột vào quảng cáo hoặc xem trong thời gian 10 giây trở lên.

Nếu cả hai xảy ra, chỉ có lần nhấp được tính.

Việc xem ít nhất 10 giây quảng cáo video được tính là dẫn đến một lần chuyển đổi trên trang web. Nếu lần chuyển đổi đó xảy ra trong vòng 3 ngày kể từ ngày tương tác.

Đối với người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn. Lần chuyển đổi đó sẽ vẫn được phân bổ trên thời lượng chuyển đổi hiện tại.

Nguồn : hotrogoogleadwords.com

LEAVE A REPLY