Rate this post

Nội Dung Chính

  • 1 Content Marketing xu hướng của thế kỷ 21.
      • 1.0.1 Content Marketing là gì?
      • 1.0.2 Các bước để xây dựng một Content Marketing hoàn hảo:

Content Marketing được coi là xu hướng của thế kỷ, tại sao lại như vậy? Như các bạn đã biết Content Marketing luôn được mệnh danh: Content is King. Vì sao nó lại được coi trọng như thế? Cùng Beeseo tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Content Marketing là cụm từ được nhắc đến nhiều khi làm Marketing Online, tuy nhiên để thật sự hiểu về nó thì không phải ai trong ngành cũng thấu được.

Content Marketing xu hướng của thế kỷ 21
Content Marketing xu hướng của thế kỷ 21

Content Marketing là gì?

Content là từ tiếng Anh, dịch sang tiếng Việt có nghĩa là “nội dung”. Nội dung không có nghĩa là chỉ chữ viết, nó còn bao gồm hình ảnh, video, âm thanh… Content thường nhắc đến trong SEO, trong đó người ta ví “Content is King” bởi nó là phần hồn của thông điệp mà chúng ta muốn gửi đến khách hàng.

Định nghĩa Content Marketing một cách đơn giản nhất đó là việc tiếp thị bằng nội dung. Như chúng ta đã biết, muốn bán được hàng thì việc marketing là điều không thể nào thiếu. Trong Marketing cho chúng ta nhiều công cụ để sử dụng. Đối với bán hàng online thì công cụ marketing là SEO, là Google Adword, là Facebook Ads, là quảng cáo… Dù là hình thức tiếp thị nào thì cũng cần có nội dung (content). Nội dung để tiếp thị không chỉ đầy đủ mà còn phải liên quan, hấp dẫn, thú vị và có giá trị thì mới tiếp cận được đến khách hàng mục tiêu. Và bán được sản phẩm. Content Marketing là quá trình tạo ra và chia sẻ các nội dung (Content) có giá trị thật sự tới cộng đồng nhằm để thu hút sự chú ý và quan tâm của khách hàng về một lĩnh vực cụ thể. Content Marketing có thể bao gồm: tin tức, hình ảnh, video, ebook, âm thanh hay bất kì thứ gì có chứa nội dung. Content truyền tải đến người tiêu dùng nhờ đa dạng các loại hình, cụ thể là các kênh như: Facebook, Instagram, Youtube, Infographic, Website, Landing Page,… Đặc biệt, xu hướng Content hình ảnh và video nổi lên như một hiện tượng ví như các đoạn video viral, những hình ảnh, Infographic, Case Study hay, bổ ích.

Làm Content Marketing là làm gì?
Làm Content Marketing là làm gì?

Làm Content Marketing là sáng tạo nội dung nhằm truyền tải thông điệp đến khách hàng tốt nhất, tạo hiệu ứng là lan truyền thương hiệu. Đặc biệt sáng tạo Content là bước cơ bản xây dựng nền móng Marketing nhằm đạt được mục đích cuối cùng như: tạo nhận biết thương hiệu, theo đuổi doanh thu, theo đuổi lợi nhuận,… Tùy vào mỗi mục đích mà người làm Marketing có thể sáng tạo Content sao cho phù hợp.

Nói dễ hiểu: Content = Nội Dung, suy ra làm Content Marketing là làm chiến lược nội dung Marketing bài bản nhằm đạt được mục đích đề ra.

Các bước để xây dựng một Content Marketing hoàn hảo:

Việc sáng tạo nội dung Content Marketing là một việc không hề dễ. Trong quá trình sáng tạo và viết Content, các Maketer có thể vấp phải 3 vấn đề thường gặp khi làm Content Marketing là: Không ai đọc những gì bạn viết, không ai đọc những gì họ đã chia sẻ, kỳ vọng về các dạng quảng cáo đang bị đảo ngược. Làm cách nào để viết và sáng tạo Content hấp dẫn, lôi cuốn người đọc?

Để viết được những bài content chất lượng và thu hút được người đọc thì không thể bỏ qua các bước dưới đây. Nó sẽ giúp bạn cải thiện hiệu quả chất lượng Content Marketing:

– Bước 1: Research : Nghiên cứu nội dung thật kỹ và xác định được.

Khi viết một nội dung nào đó bạn phải tìm hiểu kỹ lưỡng và phải đạt được mục tiêu muốn nhắm đến:

+ Mục tiêu cuối cùng là gì

+ Đối tượng cụ thể ta muốn hướng đến

+ Phương pháp cụ thể nào để ta làm được điều đó.

– Bước 2: Creat: Bắt đầu viết hay tạo bản thô cơ bản để định hình được nội dung thông điệp mà qua bài viết bạn muốn truyền tải đến người đọc.

– Bước 3: Optimize: Sau khi viết phác thảo nội dụng xong, bạn phải tối ưu bản thô thành bản tinh, rà soát kỹ lưỡng nội dung muốn truyền tải đến người đọc.

– Bước 4: Publish: Bắt đầu quảng bá chia sẻ rầm rộ

– Bước 5: Promote: Thực hiện các kênh phân phối xúc tiến nội dung

– Bước 6: Measure: Đo lường đánh giá, bước này rất quan trọng để kiểm soát quá trình làm content marketing.

Các bước này được thực hiện nối liên tiếp nhau và theo hình xoắn ốc đi lên chứ không chỉ dừng lại từ bước 1 đến bước 6 là dừng lại.

Đừng nghĩ rằng bạn có thể sơ xài trong việc sáng tạo Content Marketing, viết những nội dung vô thưởng vô phạt, mang những nội dung rác rưởi, copy hình ảnh tràn lan trên mạng sẽ khiến hiệu quả Marketing của bạn kém đi rõ rệt, rất khó để đạt thứ hạng cao trên Google. Người dùng và Google bây giờ thông minh hơn trước rất nhiều, họ biết cái nào cần bỏ thời gian ra theo dõi trong cái thời đại nhiễu loạn thông tin như hiện nay. Content Marketing thật sự là mộ xu hướng là giá trị cốt lõi doanh nghiệp cần phải đầu tư và tối ưu.

Vậy Content Marketing chính là việc tạo ra các nội dung liên quan, hấp dẫn, thú vị và có giá trị để tiếp cận người dùng, thay đổi họ và thuyết phục họ lựa chọn mình, tin tưởng sản phẩm/ dịch vụ hoặc đơn giản chỉ là tin vào lời mình nói. Đối với những người bán hàng, Content Marketing là hoạt động để tìm kiếm, thuyết phục và giữ chân khách hàng.

Nguồn: beeseo

LEAVE A REPLY