Học tài chính marketing ra trường làm gì?

tài chính marketing

Tài chính marketing là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề ngành marketing là gì? Ra trường làm gì? Trong bài viết này, hocmarketing.vn sẽ viết bài viết nói về định nghĩa ngành marketing là gì và tìm hiểu thêm về ngành này.

Marketing trong kinh doanh

Khi nhắc đến marketing, nhiều người thường liên tưởng đến những anh chàng, hay những cô nàng tay xách những hàng hóa đi đến đám đông chào mời, quảng bá. 

tài chính marketing
Sinh viên ngành tài chính marketing

Rất khó để có thể có được một định nghĩa chuẩn xác về ngành nghề này, nhưng có đủ sức hiểu một phương pháp không khó khăn. Bởi marketing là một hình thức không thể thiếu trong kinh doanh, bao gồm tất cả những hoạt động liên quan đến việc thỏa mãn nhu cầu của khách hàng nhưng cũng vẫn đảm bảo tối đa hóa lợi nhuận trong kinh doanh.

Chính vì thế, marketing đặc biệt là marketing hiện đại đang là một thứ vũ khí vô cùng đắc lực để các thương hiệu có thể giữ vững vị thế trên thương trường.

Cơ hội việc làm với ngành tài chính Marketing 

Marketing được ứng dụng đối với mọi ngành nghề, mọi công ty cho nên tiềm năng nghề nghiệp là không giới hạn. Dưới đây là những việc làm đang hot trong lĩnh vực Marketing:

  • Mảng thị trường: Nhà phân tích thị trường, Giám sát nghiên cứu thị trường, Giám đốc nghiên cứu thị trường, ….
  • Quản lý nhãn hàng, Quản lý sản phẩm, Chuyên viên phát triển và quản trị thương hiệu, … .
  • Mảng quảng cáo: Account Management, Account Planners, Media Buyer, … .
  • Quan hệ công chúng: Chuyên viên chăm sóc khách hàng, quan hệ công chúng, ….
  • Giảng dạy ngành Marketing tại những trường đại học, cao đẳng…

Vai trò của tài chính marketing trong doanh nghiệp

tài chính marketing
Tài chính Marketing giữ vai trò quan trọng trong doanh nghiệp

Marketing chính là cầu nối trung gian giữa thị trường khách hàng và doanh nghiệp, đảm bảo cho các hoạt động của doanh nghiệp hướng đến đúng thị trường mục tiêu đặt ra. 

Bên dưới là những lợi ích mà marketing mang đến cho doanh nghiệp:  

  • Thông qua các hoạt động marketing doanh nghiệp sẽ hiểu rõ và xác định được khách hàng của doanh nghiệp là những ai, những đặc điểm của khách hàng mục tiêu và khám phá ra được những nhu cầu của khách hàng đối với doanh nghiệp.
  • Các hoạt động nghiên cứu marketing giúp cho doanh nghiệp có thể hiểu hơn về môi trường kinh doanh của doanh nghiệp và xác định được môi trường đó có tác động tích cực và tiêu cực như thế nào đến doanh nghiệp
  • Giúp doanh nghiệp nhận rõ đâu là đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp, những điểm mạnh và điểm yếu của các đối thủ cạnh tranh để đưa ra những phương hướng phù hợp.
  • Các doanh nghiệp có thể dựa vào đó để xúc tiến nhằm tạo bước đà tốt nhất giúp những doanh nghiệp mới xâm nhập thị trường và những doanh nghiệp đã và đang hoạt động trên thị trường có những điều chỉnh thích hợp tạo nên lợi thế cạnh tranh.

Như vậy trên đây là những chia sẻ chi tiết về ngành tài chính marketing , cũng như cơ hội việc làm của ngành nghề này. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích đối với những bạn muốn tìm hiểu về Marketing. Nếu có thắc mắc gì hãy truy cập hocmarketing.vn để chúng tôi giúp bạn giải đáp.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *