Rate this post

Lượt xem: 65

Là một nhân viên chạy quảng cáo Adwords của Thuêngay.vn. Tôi nhận ra rằng việc hướng dẫn khách hàng xem chỉ số Google Adwords là bước không thể thiếu trong quy trình làm việc của mình. Vì vậy mà tôi viết bài viết này nhằm mục đích rút gọn đi 1 bước khá mất thời gian trong quy trình làm việc khi chạy quảng cáo Adwords cho khách hàng. Dưới đây là quá trình thực hiện hướng dẫn khách hàng.

huong-dan-khach-hang-xem-chi-so-google-adwords

Hướng dẫn khách hàng xem chỉ số Google Adwords

Sau khi đã cài đặt xong tài khoản quảng cáo cũng như công cụ đo. Bạn cần tạo cho khách 1 tài khoản. Để khách hàng có thể xem chỉ số Google Adwords và đưa ra những chỉnh sửa theo ý muốn của mình.

Công việc này rất dễ bạn chỉ cần xin mail của khách và cấp quyền truy cập cho họ.

 

Cap-quyen-truy-cap-cho-khach

Share tài khoản, cấp quyền truy cập cho khách hàng

Sau khi gửi lời mời. Khách hàng sẽ nhận được 1 mail mời truy cập. Chấp nhận lời mời và khách hàng có thể truy cập vào xem chỉ số Google Adwords.

mai-moi-truy-cap-tai-khoan

Mail mời truy cập tài khoản quảng cáo

Bạn là khách hàng chạy quảng cáo Adwords? Vậy những chỉ dẫn sau đây là dành cho bạn. Trước hết hãy làm quen với 1 số thuật ngữ trong Google Adwords tại đây.

Sau khi chấp nhận lời mời. Bạn sẽ được đưa đến tài khoản quảng cáo của mình. Form làm việc hiển thị với bạn sẽ là giao diện mới của Google. Tôi luôn khuyên khách hàng của mình trở về với Adwords cũ để làm việc dễ dàng nhất.

tro-ve-adwords-cu

Trở về giao diện làm việc Adwords cũ

Một số thao tác cần thiết

dieu-chinh-can-thiet

Một số điều chỉnh cần thiết

1. Điều chỉnh thời gian

dieu-chinh-thoi-gian

Điều chỉnh thời gian

Điều này cho phép bạn xem chỉ số Google Adwords trong khoảng thời gian bạn cần. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng chế độ so sánh để so sánh chỉ số giữa 2 khoảng thời gian nhất định.

2. Điều chỉnh cột

chinh-sua-cot

Chỉnh sửa cột

Đây sẽ là các chỉ số hiển thị để bạn xem. Có rất nhiều chỉ số nhưng với bạn chỉ cần xem những điều sau đây:

  • Số nhấp chuột
  • Hiển thị
  • CTR
  • CPC trung bình
  • Chi phí
  • Tỷ lệ thoát
  • Thứ hạng trung bình

3. Xem tổng quan dưới dạng biểu đồ

Cho phép bạn xem 2 chỉ số cũng lúc dưới dạng biểu đồ. Thường thì với tôi 2 chỉ số đó là số nhấp chuột và chi phí chạy quảng cáo.

bieu-do-the-hien-chi-so

Biểu đồ thể hiện chi phí và số nhập chuột

4. Xuất báo cáo

Xuất váo cáo thông tin bạn đang xem về máy tính.

Sau khi làm quen với giao diện làm việc thì đây là 1 số điều bạn cần quan tâm khi xem chỉ số Google Adwords. Những cái khác xem hay không không quan trọng.

tab-nen-quan-tam

Tab cần quan tâm khi xem chỉ số Google Adwords

 

Chiến dịch quảng cáo

Nó sẽ đưa cho bạn cái nhìn tổng quan nhất về tài khoản quảng cáo của bạn. Chiến dịch quảng cáo thường được chia theo các dịch vụ, sản phẩm của bên bạn. Hoặc theo cấp độ liên quan đến từ khoá bạn đưa ra. Hay theo sách lược do người chạy quảng cáo đề ra dưới sự đồng ý của bạn.

Bạn có thể thấy ngân sách ngày cho chiến dịch (chi phí tối đa cho 1 ngày). Tuỳ thuộc vào mục đích muốn đẩy mạnh mặt hàng hay sản phẩm nào. Bạn có thể báo cho nhân viên chạy quảng cáo thay đổi theo ý mình.

Nhóm quảng cáo

Được phân ra dựa trên các từ khoá có điểm chung. Nó là cấp thấp hơn của chiến dịch quảng cáo. Cho bạn cái nhìn sát hơn về các từ khóa. Nhóm từ khoá nào? Của sản phẩm nào? Vị trí như nào? Chi phí bao nhiêu?

Bạn có thể thấy giá thầu cho các từ khoá. Từ đó có thể đưa ra ý kiến đẩy mạnh từ khoá nào. Tuy nhiên bạn không nên tự ý thay đổi giá thầu. Vì điều này có thể sai với mục đích chạy quảng cáo. Gây tốn chi phí không cần thiết. Bạn nên đưa ra đề nghị với nhân viên chạy quảng cáo. Họ sẽ đưa ra ý kiến tốt nhất cho bạn.

Quảng cáo

Thông điệp hiển thị đến với khách hàng. Bạn có thể xem xét mẫu quảng cáo của nhà quảng cáo. Đưa ra các điểm mạnh, điểm thu hút của bên mình. Từ đó nhân viên chạy quảng cáo có thể thay đổi mẫu quảng cáo theo ý của bạn.

Từ khoá

Đây là một tab khá quan trọng. Cho phép bạn xem xét về bộ từ khoá mà nhà quảng cáo đang chạy cho mình. Dựa vào việc xem chỉ số Google Adwords. Đánh giá từ khoá nào hiệu quả, không hiệu quả. Cùng với việc xem các cụm từ tìm kiếm đánh giá nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. Từ đó đưa ra ý kiến về việc thêm hay loại bỏ từ khoá nào đó cho nhà quảng cáo.

cum-tu-tim-kiem

Cụm từ tìm kiếm

Ngoài việc xem chỉ số thông qua web. Bạn cũng có thể tải app Google Adwords về điện thoại. Để có thể theo dõi thường xuyên và tiện lợi hơn.

app-google-adwords

App Google Adwords

Trên đây là một số mục khá quan trọng mà khách hàng cần biết để xem chỉ số Google Adwords. Mong rằng bài viết này sẽ hữu ích với các bạn. Cảm ơn bạn đã đón xem. Bạn có thể nhận thông tin về dịch vụ chạy quảng cáo Google Adwords tại đây.

 

Xem thêm dịch vụ
Đỗ Trọng Hiếu

 

Xem tất cả bài viết

Bài viết liên quan:

  • Hướng dẫn làm SEO “chậm mà chắc” cho doanh nghiệp mới 28/03/2018
  • Hướng dẫn chạy quảng cáo Google AdWords 2018 chi tiết cụ thể nhất 12/03/2018
  • Hướng dẫn Digital Marketing bền vững với 4 hình thức quan trọng nhất 27/03/2018
  • 8 xu hướng thiết kế đồ họa sẽ “thống trị” năm 2018 31/03/2018
  • Hướng dẫn quảng cáo Google AdWords tăng doanh thu “dễ như ăn kẹo” 12/03/2018
  • 5 mẹo tăng tỷ lệ click quảng cáo Google AdWords trong vòng “một nốt nhạc” 15/06/2018

 

Thuê freelancer

Hoặc liên lạc với Thuêngay.vn để được tư vấn và hỗ trợ tìm freelancer miễn phí.

Website: https://www.thuengay.vn

Số điện thoại hỗ trợ: 04 – 6684 – 1818

Danh mụcGoogle Adwords, Hướng dẫn quảng cáo Google AdwordsTagdịch vụ quảng cáo google adwords, Google AdWords, quảng cáo Google Adwords, xem chỉ số google adwords

LEAVE A REPLY