Rate this post

User Flow là gì?

User Flow hay còn gọi là luồng người dùng là một loạt các đường dẫn mà người dùng thực hiện trên trang web hoặc ứng dụng để hoàn thành tác vụ. User flow đưa người dùng từ điểm truy cập thông qua một loạt các bước hướng đến kết quả thành công hoặc hành động cuối cùng, ví dụ như mua sản phẩm, điền vào biểu mẫu, đăng ký hoặc thoát khỏi trang web.

Top Path hay còn gọi là Đường dẫn hàng đầu là luồng người dùng phổ biến nhất. Đó là một loạt các trang được khách truy cập của bạn thường xuyên nhìn thấy. Bạn hãy thử tìm top path thông qua trang web của bạn.

Báo cáo 1: User Flow

Báo cáo User Flow nằm trong phần Đối tượng của Google Analytics.

user flow google analytics

Dưới đây là những mục bạn sẽ tìm thấy ở báo cáo trên:

  • Phần màu xanh lá cây là các trang, Google gọi là “nodes”, các trang được gắn nhãn là URL, và “/” là trang chủ.
  • Những đường màu xám cong cho biết khách truy cập di chuyển từ trang này sang trang khác.
  • Đường màu đỏ cho biết phần trăm khách truy cập đã thoát khỏi trang đó.
  • Cột đầu tiên là các trang bắt đầu, tiếp theo là những trang tương tác đầu tiên v.v.
  • Chế độ xem mặc định bao gồm thứ nguyên “quốc gia”, hiển thị luồng người dùng cho những người từ các quốc gia khác nhau. Bạn có thể thay đổi nó, ví dụ nhưng nguồn hoặc phương tiện truy cập v.v.

Gợi ý thủ thuật nâng cao: Có những trường hợp bạn có thể muốn xem luồng người dùng cho một loại lưu lượng truy cập cụ thể, chẵng hạn như khách truy cập từ công cụ tìm kiếm, khách truy cập trên thiết bị di động v.v. thì bạn có thể phân đoạn nó.

Bạn có thể nhận thấy rằng trang chủ không phải là điểm truy cập vào cho nhiều khách truy cập. Trên những trang web được tối ưu hóa tốt, trang chủ chỉ là một trong nhiều trang đích.

Những điều khiển của báo cáo User flow rất đơn giản, nó khác với những báo cáo khác trong Google Analytics. Bạn có thể xoay, thu phóng hoặc thay đổi mức độ chi tiết.

Google Analytics User Flow

Để tìm top path, bạn hãy nhấp vào một trong những top trang, và bạn sẽ thấy một vài tùy chọn.

  • “Explore traffic through here” – bộ lọc này chỉ lọc báo cáo cho lưu lượng truy cập qua trang đó, và xóa tất cả các trang khác.
  • “Highlight traffic through here” – bộ lọc này sẽ highlight tất cả lưu lượng truy cập thông qua trang này, trong khi vẫn hiển thị những trang khác.

Sau khi khám phá, và làm nổi bật, bạn sẽ thấy đường dẫn top path của mình. Hãy xem ví dụ cụ thể sau đây:

Home > Portfolio > Web Design (Hoặc quay lại trang chủ) > About (hoặc quay lại portfolio)

Ở đây luồng người dùng được căn chỉnh theo thứ tự của các mục trong điều hướng chính. Các mục tiêu của khách truy cập và mục tiêu của doanh nghiệp đề được đáp ứng thông qua đường dẫn này.

Báo cáo 2: Tóm tắt điều hướng

Cách thứ 2 để tìm User Flow trong Google Analytics là Behavior > Site Content > All Pages. Mỗi trang trong báo cáo này đều có “navigation summary” nó cho thấy mọi người đến từ đâu và họ đến đâu tiếp theo sau đó. Nhấp vào trang trên cùng và sau đó nhấp vào “navigation summary” phía trên biểu đồ.

navigation summary

Báo cáo 3: Funnel Visualization

Đây là một luồng người dùng, nhưng chỉ cho cuối quá trình chuyển đổi. Do đó, nó sẽ không hiển thị đường dẫn top path thông qua trang web. Nhưng nó sẽ hiển thị những vấn đề trong luồn thông qua kênh khi kết thúc lượt truy cập thành công.

Bạn có thể tìm thấy nó trong Conversions > Goals > Funnel Visualization. Mục này rất hữu ích cho quá trình chuyển đổi nhiều bước, chẵng hạn như tạo tài khoản hoặc quy trình thanh toán thương mại điện tử.

user flow Funnel Visualization

Lưu ý: Báo cáo này chỉ khả dụng khi bạn thiết lập đúng mục tiêu của mình trên Google Analytics.

Nếu người dùng đang từ bỏ một quy trình, thì báo cáo này sẽ hiển thị lý do tại sao. Và sau cùng, khi bạn phân tích được luồng người dùng, bạn chỉ có 2 lựa chọn: Chấp nhận hoặc là thay đổi.

Một số ví dụ về User Flow

Dưới đây là mẫu một số top path của một số loại website phổ biến

Web Du lịch

Trang chủ > trang chương trình du lịch > trang tour chi tiết > đặt tour > cảm ơn

top path user flow

Web thương mại điện tử

Trang chủ> trang chi tiết sản phẩm> giỏ hàng> thanh toán> xác nhận đơn hàng

 

top paths ecommerce flow

Lead website

Trang chủ > trang dịch vụ > trang thông tin công ty > trang liên hệ > trang cảm ơn

 

top paths lead flow

Nguồn : https://optshare.com/

LEAVE A REPLY