Hướng dẫn SEO Onpage – Các công đoạn cần phải làm ?
5 (100%) 1 vote

SEO onpage là gì? là kỹ thuật trong SEO , đây là tập hợp các công việc phải làm để tăng  độ thân thiện của web và nâng cao trải nghiệm người dùng.Google sẽ đánh giá cao website của bạn với đối thủ và thứ hạng website của bạn sẽ được hiển thị ngay đàu tiên khi có kết quả tìm kiếm nếu nếu trải nghiệm người dùng được cải thiện.

Các bước SEO Onpage gồm :

  • Tập trung vào nội dung.
  • Bố cục trang web, nội dung dễ nhìn
  • Thiết lập URL thân thiện
  • Phân bố từ khóa đúng cách
  • Sử dụng tiêu đềhợp lý
  • Phải có chế độ đọc cho mobile
  • Tăng tốc độ cho website
  • Sử dụng link out và link nội bộ
  • Tối ưu hóa hình ảnh
  • Sử dụng social sharing
  • Kéo dài thời gian người dùng ở lại trang
  • Giảm tỉ lệ Bounce Rate

Muốn seo hơn đối thủ trước hết chúng ta phải bằng hoặc hơn họ về mặt nội dung. Trong các lĩnh vực nội dung content luôn phải đặt lên hàng dầu, nếu nội dung tốt bạn sẽ tự tin triển khai nhiều kỹ thuật và thu hút người quan tâm hơn, nội dung dở thì bạn sẽ gặp nhiều khó khăn trong câu quảng bá này.Độc giả tìm đến website của bạn để tìm nội dung họ cần, nếu nội dung sơ sài   hoặc không cung cấp đượcnội dung họ cần thì họ sẽ nhấn nút black và đi tìm 1 trang đầy đủ hơn.

Content tốt chúng là xây dựng tốt cho thương hiệu của bạn, dễ dáng kết nối với khách hàng . Nếu làm về dịch vụ hay bán hàng thì lòng tin của bạn phải được đây lên hàng đầu. Và content tốt rất có lợi cho SEO và nhiều mục  đích khác của bạn.

Bố cục trang web đẹp ,nội dung dễ nhìn , phân bố thư mục hợp lý, trình bày gọn  gàng dễ đọc sẽ là điểm cộng để bạn gây ấn tượng cho độc giả . Không lên sử dụng quá nhiều màu sắc cho trang web của bạn  và tăng tính chuyên nghiệp lên cao nhất vào màu sắc chủ đạo gắn liền với thương hiệu của bạn. Nội dung của bạn không nên dài dòng như kiểu viết tiểu thuyết . Hãy cho điểm nhấn rõ ràng phân cách, xuống dòng,gạch chân, in đậm …Độc giả có thể dễ dàng lắm bắt những gì bạ muốn thể hiện trong bài viết.

Thiết lập URLS thân thiện , đơn giản nhất có thể chỉ dùng 1 từ khóa chính vào URL nên để đuôi ở phần in đậm ngắn gọn những gì mình muốn truyền đạt trong bài viết.

Có từ khóa rồi bạn cũng nên biết phân bố từ khóa đúng cách không nên nhồi nhét quá nhiều .

Cách phân bổ đúng cách bao gồm :

  • Từ khóa có trong tiêu đề(Nên để tiêu đề là thẻ H1)
  • Từ khóa có trong URL
  •  1-2 thẻ H1, H2 có chứa từ khóa
  • Từ khóa xuất hiện ở trong 100 từ đầu tiên của bài viết (1-2 lần)
  • Mật độ từ khóa xuất hiện đều đặn nhưng không được nhiều quá (tầm 0,5 đến 1,5% là hợp lý).

Nếu sử dụng wordpress thì các thếm hỗ trợ seo luôn mặc định thẻ H! làm tiêu đề. Cẩn thận hơn thì bạn nên kiểm tra lại.

Phần soạn thảo văn bản có thể chọn thẻ h2, H# cho những mục lớn.

Tiêu đề là 1 tiêu chí chính để Google sẽ biết website để bạn nói về chủ đề gì, tiêu đề phải để thật hay để nhaanh được nhiều  lượt click trên kết quả tìm kiếm khi website được chia sẻ lên mạng xã  hội ngoài ra tiêu đề cầ phải có chính xác từ seo.Bạn cần phải tối ưu cho thẻ bao gồm : Độ dài hợp lý không quá dài không được ngắn nhưng  phải hiện đầy đủ kết quả tìm kiếm , các tiêu dề trên website không được trùng lặp với nhau. Nội dung mang tính mời gọi click nhưng không được đánh lừa người đọc.Tên thương hiệu giúp người đọc nhớ đến website của bạn

Việc sử dụng giao diện cho mobile cũng rất quan trọng. Tỷ lệ lướt web bằng mobile để tran cứu thông tin tỷ lệ càng ngày càng tăng. Các giao diện wordpress phổ biến  đều được nâng cấp từ năm 2015 tất cả sẽ được tối ưu dùng cho cả mobile. Tùy vào từng giao diện bạn có thể kiểm tra lại với điện thoại sao cho phù hợp vì có thể viết nội dung xong khi kiểm tra trên mobile sẽ không thấy hoặc bị lỗi .. nếu có si sót bạ cần khắc phục ngay để đảm bảo nội dung hiển thị tốt trên mọi thiết bị. Nếu bạn làm về trang thương mại điện tử hoặc bán hàng online nên có 1 đội ngũ kỹ thuật tốt và làm đơn giản hóa quá trình đặt hàng trên điện thoại  tạo sự  tiện lợi nhất cho khách hàng.

Hãy tăng tốc co website của bạn vì nếu tốc độ website tải chậm sẽ rất ảnh hưởng đến tâm lý mua hàng của khách, nếu mạng quá chậm khách hàng sẽ thấy phiền phức và họ sẽ chuyển sang 1 trang web khác để mua hàng. Muốn website ổn định và nhanh bạn có thể sử dụng 1 số thủ thuật trang wordpress như sau:

  • Chọn 1 nhà cung cấp hosting/sever tốt, ổn định
  • Sử dụng các giao diện đơn giản, có tối ưu cho SEO
  • Không cài đặt quá nhiều plugin, đối với những plugin nào làm chậm trang của bạn, hãy cân nhắc về việc loại bỏ nó.
  • Tối ưu hóa hình ảnh có dung lượng nhẹ nhất có thể và kích thước hợp lý..

Hãy tối ưu hóa hình ảnh thật tốt  vì điều này cũng rất quan trọng , hình ảnh và video cũng thuộc nội dung cho nên chúng ta hãy tối ưu để google hiểu hơn về nội dung bạn đè cập, bạn có thể thấy một số lượt truy cập đến trang web của bạn đến từ Google Image.Với nội dung trên ảnh bạn không nên lấy từ trên mạng  về mà mình nên tự sáng tạo bởi lẽ ảnh bạn tự làm , tự tạo càng nhiều thì nội dung của bạn càng chất lượng . Google sẽ luôn đánh giá cao tiêu chí UNIQUE ở nội dung.

Hãy cài nút chia sẻ trên trang của bạn, điều này sẽ rất hữu ích , đáp ứng được thị tiện lợi nhanh gọn đối với người đọc,  nếu thấy nội dung hay và bổ ích người đọc sẽ không tiếc gì chia sẻ cho người đọc khác hoặc chia sẻ lên trang cá nhân để lưu lại.

Hãy kéo dài thời gian người dùng ở lại trang. Một trong những tiêu chí SEO của google là thời gian trên trang.Nếu trang web nào có thời gian ở lại trên trang cao thì trang đó có nội dung tốt và thu hút người đọc.Tuy nhiên để giữ chân người đọc lâu trên trang không phải việc dễ dàng gì ? Nó là cả 1 kỹ năng , ví dụ bài viết của bạn phải dài , ít nhất trên 1000 từ và chất lượng, có infographics và video thì càng tốt… Ngoài ra còn một số yếu tố khác cũng ảnh hưởng đến việc giữ chân người đọc trên trang lâu đó là : Giao diện thân thiện, dễ đọc, Dặt link nội bộ đúng chỗ , Vừa kết hợp tặng qua cho độc giả và thu thập email.

Giảm Bounce Rate:  tỉ lệ thoát trang sau khi độc giả chỉ đọc 1 baì viết và không đọc thêm bài nào cả. Nếu tỷ lệ này càng cao thì chứng tỏ web của bạn rất tệ, bạn phải tìm hướng đi sao cho độc giả click vào các bài tiếp theo và tiếp tục đọc. Kỹ năng này đòi hỏi bạn phải có độ chuyên nghiệp và kỹ năng cao.

Có một số cách tối ưu đơn giản mà bạn có thể làm:

  • Đặt widget bài viết được đọc nhiều và bài viết liên quan ở phía bên phải và cuối những bài viết.
  • Đặt link nội bộ tại những đoạn cao trào, người đọc có khả năng muốn tìm hiểu thêm cao
  • Tạo menu và footer rõ ràng.
  • Tạo những bảng/nút dẫn đến bài viết chủ đạo trong trang của bạn…

 

LEAVE A REPLY