Rate this post

Có 4 cách để bạn có thể tạo đối tượng tiếp thị lại trong Google Analytics:

  • Cách 1 – Cấu hình trước Đối tượng tiếp thị lại
  • Cách 2 – Sử dụng giải pháp từ thư viện của Google Analytics
  • Cách 3 – Phân đoạn nâng cao trong Google Analytics
  • Cách 4 – Tạo đối tượng tiếp thị lại hoàn toàn mới

Cách 1: Cấu hình trước Đối tượng tiếp thị lại

Bạn có thể cấu hình trước đối tượng tiếp thị lại có sẵn trong Google Analytics. Bạn vào phần Admin > Property > Audience Definitions > Audiences

Cấu hình trước đối tượng tiếp thị lại trong Google Analytics

  1. Smart list: là danh sách những người dùng có nhiều khả năng chuyển đổi trong những phiên tiếp theo. Danh sách này do Google quản lý và được cập nhật tự động (nghĩa là người dùng có thể được tự động thêm hoặc xóa khỏi danh sách) dựa trên thuật toán tự động học hỏi của Google. Google tạo danh sách thông minh dự trên dữ liệu chuyển đổi của trang web hoặc các trang web tương tự. Nếu trang web của bạn tạo ra ít nhất 500 đơn đặt hàng mỗi tháng và ít nhất 10.000 lần xem mỗi ngày thì danh sách thông minh của bạn được tạo ra dựa trên dữ liệu chuyển đổi trang web của bạn. Nếu không danh sách thông sẽ được tạo ra dựa trên dữ liệu chuyển đổi của những trang tương tự.
  2. All Users: Tất cả khách truy cập (bao gồm cả khách truy cập mới và khách truy cập quay lại) của trang web bạn.
  3. New Users: Những người dùng chỉ truy cập 1 lần vào trang web của bạn, hoặc chỉ kích hoạt một phiên.
  4. Returning users: Những người dùng truy cập vào trang web của bạn từ 2 lần trở lên hoặc kích hoạt từ 2 phiên trở lên.
  5. Những đối tượng cấu hình sẵn khác, bạn có thể tham khảo thêm tại đây.

Cách 2: Sử dụng giải pháp từ thư viện của Google Analytics

Bạn có thể nhập đối tượng tiếp thị lại từ Google Analytics Solution Gallery

nhập đối tượng tiếp thị lại từ Google Analytics Solution Gallery

Cách 3: Phân đoạn nâng cao trong Google Analytics

Bạn có thể sử dụng bất kỳ phân đoạn nâng cao nào trong Google Analytics (bất kể là hệ thống, tùy chỉnh hay phân đoạn enhanced ecommerce) để xây dựng đối tượng tiếp thị lại của bạn.

phân đoạn nâng cao trong Google Analytics

Lưu ý: bài viết này giả định bạn đã hiểu rõ về phân đoạn trong Google Analytics, nên mình không nói sâu về phần này.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về việc tạo đối tượng tiếp thị lại từ phân đoạn nâng cao từ bài viết này.

Ngoài Google Analytics thì có những công cụ hỗ trợ phân đoạn thông minh và mạnh mẽ như Segment.com. Bạn không nhất thiết luôn phải sử dụng Google Analytics.

Cách 4: Tạo đối tượng tiếp thị lại hoàn toàn mới

Bạn hoàn toàn có thể tạo lại đối tượng tiếp thị lại hoàn toàn mới bằng cách truy cập vào Admin > Property > Audience Definitions > Audiences > Create New

tạo mới đối tượng tiếp thị lại

Bạn có thể xem thêm các bài viết liên quan đến Google Analytics:

  • Danh sách 100+ Đối tượng tiếp thị lại trên Google Analytics dành cho Retargeting
  • Điều chỉnh Bounce Rate thông qua Google Tag Manager
  • Hướng dẫn thiết lập Event Tracking thông qua Google Tag Manager
 Nguồn: https://optshare.com/

LEAVE A REPLY