Rate this post

Hướng dẫn tạo một chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả đơn giản dễ hiểu nhất

5 (100%) 1 vote

Có rất nhiều AE không biết cách quảng cáo facebook như thế nào cho hiệu quả. Làm sao để chọn target phù hợp và viết content quảng cáo hấp dẫn. Trong bài viết này ATP Software sẽ hướng dẫn bạn setup một chiến dịch quảng cáo hiệu quả.

Mục Lục

  • 1 Quy trình tạo một chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả
    • 1.1 1/ Xác định mục tiêu chiến dịch
    • 1.2 2/ Nghiên cứu khách hàng để làm Content phù hợp
    • 1.3 3/ Lựa chọn target và test A/B
    • 1.4 4/ Soạn content và thiết kế video ảnh
    • 1.5 5/ Theo dõi chiến dịch – đo lường – tối ưu
    • 1.6 6/ Đánh giá chiến dịch sau khi chạy

Quy trình tạo một chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả

1/ Xác định mục tiêu chiến dịch

dich vu quang cao facebook marketing logo - Hướng dẫn tạo một chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả đơn giản dễ hiểu nhất
AE hãy đặt câu hỏi: Bạn muốn đạt được điều gì khi thực hiện chiến dịch?

– Cần đơn hàng?

– Cần traffic?

– Cần branding?

==> Với mỗi mục tiêu chiến dịch, Facebook sẽ cho bạn những hình thức hiển thị quảng cáo và target nhóm KH phù hợp nhất!

Tư duy chạy quảng cáo khôn ngoan là gì?

– Đó là đạt được nhiều mục tiêu trong 1 bài quảng cáo. Nghĩa là tôi muốn đạt được cả đơn hàng – traffic và branding trong 1 bài quảng cáo!

Vậy thì phải làm cách nào?

2/ Nghiên cứu khách hàng để làm Content phù hợp

Việc này mất khá nhiều thời gian để bạn thu thập và đánh giá thông tin. Thông thường sẽ có những cách sau:

– Hỏi thăm thông tin KH đến cửa hàng offline ( tuổi – giới tính – công việc – lý do mua hàng ..)

– Phân tích KH qua nick Facebook của họ ( Graph search phân tích hành vi sở thích cá nhân của họ)

– Quan sát KH của Page đối thủ ( tương tự như trên)



==> Làm được điều đó bạn sẽ thấy rằng KH mục tiêu thật ra có những điểm chung nhất định.

VD: KH tiềm năng của BĐS (AE nào làm lĩnh vực này thì lưu lại nhé!)

+ Nam là chủ yếu

+ Nghề nghiệp liên quan đến luật, xây dựng, đầu tư chứng khoán,

+ Sở thích thể thao (tennis, golf, bóng đá), ô tô, cờ tướng, cây cảnh

+ Theo dõi các chủ đề liên quan đến chính trị kinh tế trong và ngoài nước, Phật pháp, động lực sống, các hãng máy bay,…

+ Hay nghe nhạc Bolero, Lệ Quyên,.. các ca sỹ hải ngoại

+ Thói quen đọc tin tức qua di động và hay share link về tường cá nhân

==> Dựa vào dữ liệu phân tích mà làm content cho phù hợp để họ quan tâm đến bài quảng cáo của AE.

Xem thêm: Khóa học quảng cáo Facebook siêu target

3/ Lựa chọn target và test A/B

Facebook có 3 kiểu target là

– Core audiences (target cơ bản)

– Custom audiences (target theo data bạn tải lên)

– Lookalike audiences (target vào tệp tương tự)

Dựa vào bước 2, AE sẽ đi lựa chọn các target phù hợp và bắt đầu test A/B (Ai không biết test A/B là gì thì Google nhé!)

Lựa chọn vị trí hiển thị, tối ưu theo cái gì,..( Cứ dựa vào bước số 1 và 2 mà làm)

Lựa chọn ngân sách cho các nhóm quảng cáo ( Cái này tùy vào ngân sách của AE nên đừng có đi hỏi người khác làm gì)

4/ Soạn content và thiết kế video ảnh

content is king 640x375 - Hướng dẫn tạo một chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả đơn giản dễ hiểu nhất
– Dựa vào bước 2, AE sẽ viết content theo các chủ đề mà KH quan tâm và điều hướng nói về sản phẩm của mình

Thông thường bạn không nên nói hay nói tốt về sản phẩm của mình ngay ban đầu vì tâm lý đa nghi của khách hàng.

KH thích được cập nhật các thông tin kiến thức hơn, khi họ vui với thông tin nhận được thì cảm giác đa nghi sẽ lắng xuống và họ dễ mua hàng của ta hơn.

– Thiết kế ảnh cũng tránh 20% text ra, thiết kế ảnh sao cho giống với các ảnh mà thường ngày KH hay like share (dựa vào bước 2) thì họ sẽ dễ tương tác hơn

– Làm video thì nên để thumbnail giật tít hoặc gây sự chú ý, âm nhạc cũng rất quan trọng.

5/ Theo dõi chiến dịch – đo lường – tối ưu

Thông thường sẽ mất 2-3 ngày để AI học và phân phối quảng cáo của AE đến khách hàng phù hợp, sau đó thì AE sẽ nhìn các chỉ số như CPM, số bình luận, số tiếp cận, chi phí trên mỗi kết quả, inbox,… để lựa chọn nhóm đang hiệu quả và tắt nhóm k hiệu quả.

Đôi khi AE còn phải áp dụng các thủ thuật Seeding để tăng cảm xúc mua hàng hơn như seeding cmt tốt về sp, đăng ảnh feedback của KH đã sử dụng, để link web, link youtube liên quan để KH thoải mái lựa chọn nội dung mình muốn xem

6/ Đánh giá chiến dịch sau khi chạy

– Sau khi chạy AE cần review lại xem chiến dịch có đúng với mục tiêu mình đạt được không? (Website có tăng traffic, có đơn hàng chưa, bao nhiêu người biết đến brand của bạn rồi, bao nhiêu người tương tác? …)

– Tại sao nhóm QC A hiệu quả mà B không hiệu quả? (Do content k chuẩn hay target k đúng?)

– Vị trí hiển thị nào đạt được nhiều kết quả nhất? Có đúng như phân tích ở mục 2 không?

….

Trên là kinh nghiệm chạy quảng cáo của mình muốn share cho các AE để chạy quảng cáo tối ưu hơn. Đây không phải là tut tips gì vì cơ bản tut tips không đi với AE lâu dài được, muốn kinh doanh bền vừng thì cứ theo những cái cơ bản mà làm không. Không có gì cao siêu cả!

Nguyên Phong – ATP Software

Có thể bạn quan tâm

Kích thước size ảnh chuẩn để quảng cáo Facebook

Cách nuôi tài khoản facebook để chạy quảng cáo

Tài liệu học quảng cáo Facebook 2018

Chỉa Sẻ10Chỉa Sẻ2Tweet6

Thông Báo ATP Software

NGỪNG THEO DÕI

LEAVE A REPLY