Rate this post

Bạn có phải là mẹ bỉm sữa, có nhiều thời gian chết ở nhà và muốn kinh doanh? Bạn am hiểu về mỹ phẩm và muốn giúp cho chồng con, gia đình mình kiếm thêm thu nhập? Hay đơn giản, bạn chỉ muốn có tích góp nho nhỏ cho những cuộc tụ tập với bạn bè và không muốn bị mang tiếng là “ăn bám chồng”?

Nếu đúng là như vậy thì bài viết này rất hữu ích cho bạn đấy! Kinh doanh hiện nay là một trong những phương thức kiếm tiền nhanh nhất. Dù bạn chưa có kinh nghiệm, hiểu biết về kinh doanh online, nhưng nếu bạn biết nắm bắt cơ hội và quyết tâm thử thách bản thân, tôi tin rằng khả năng thành công sẽ không nhỏ.

Thông thạo về các “bé” mỹ phẩm được bạn tìm hiểu, mua sắm và sử dụng hàng ngày. Chúng chính là công cụ đắc lực, là tiền đề cho việc kinh doanh online của bạn. Dưới đây, Soka sẽ cung cấp thêm cho bạn những kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm giúp bạn tiết kiệm thời gian mà tối ưu hiệu quả chi phí.

Đầu tiên, nắm chắc đối tượng khách hàng mục tiêu

Khi có ý định kinh doanh bất kỳ mặt hàng nào, trước tiên bạn cũng cần phải xác định được rõ nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu. Phải xem được sản phẩm bạn đang kinh doanh phù hợp với ai đề còn lên kế hoạch kinh doanh phù hợp (kênh tiếp cận, giá cả, cách thức và số lượng nhập hàng…). Ví dụ như bạn chọn bán loại mỹ phẩm chất lượng cao thì đối tượng khách hàng  mục tiêu ít nhất là phải có tiền. Và trong khâu quảng cáo của mình, bạn cần tập trung nhấn mạnh được về chất lượng cũng như tên tuổi nhãn hàng hay những người nổi tiếng đang sử dụng nhãn hàng. Có nhiều bà mẹ bỉm sữa đã mắc phải sai lầm nghiêm trọng trong việc bán sản phẩm không tiếp cận đúng người dẫn đến thất bại.

Thứ hai, bắt kịp xu thế.

Thị trường mỹ phẩm rất đa dạng và không ngừng phát triển thêm các sản phẩm với những công dụng mới. Nếu bạn có kế hoạch tham gia vào ngành công nghiệp làm đẹp, bạn nên xem các nội dung làm đẹp thường xuyên. Lập danh sách những người có ảnh hưởng, thương hiệu, beauty blogger, các ấn phẩm và người tạo xu hướng để theo dõi. Subcribe để đảm bảo bạn không bỏ lỡ bất cứ điều gì. Trong bước này, hãy đảm bảo sản phẩm bạn đang cung cấp thỏa mãn và phù hợp với nhu cầu khách hàng.

Thứ ba, tạo một website chuyên biệt về kinh doanh mỹ phẩm online

Bên cạnh việc bán hàng trực tiếp qua FB cá nhân hay fanpage thì việc có một website chuyên biệt riêng về việc kinh doanh mỹ phẩm sẽ giúp bạn tiếp cận được với khối lượng lớn hơn các khách hàng tiềm năng, đồng thời cũng củng cố uy tín cho việc bán hàng của bạn. Trong thời đại công nghệ số hiện nay, việc bán hàng online thậm chí còn giúp bạn ra đơn hàng gấp nhiều lần so với việc bán tại các cửa hàng. Sử dụng các kênh bán hàng online này, bạn có thể thỏa sức quảng cáo để đưa sản phẩm của mình đến gần hơn với mọi người.

Thứ tư, tạo niềm tin cho khách hàng

Hãy nhớ rằng, bán hàng không chỉ đơn thuần là tạo lợi nhuận cho bản thân, mà bán hàng ở đây là việc bạn giúp người khác khi đưa những sản phẩm tốt đến họ (để cho họ có một làn da đẹp hơn, để họ tự tin hơn khi bước xuống phố,..). Tin tưởng và sử dụng sản phẩm mình bán là yếu tố tiên quyết để khiến cho khách hàng tin tưởng bạn và sản phẩm của bạn. Nhất là khi việc kinh doanh mỹ phẩm online hiện nay rất phổ biến, chưa kể đến đa cấp hay lừa đảo. Tạo được niềm tin cũng không phải là việc một sớm một chiều là có thể thực hiện được ngay. Nó cần có một lộ trình và bạn phải tiếp cận khách hàng một cách từ từ thông qua việc thường xuyên chia sẻ các kinh nghiệm sử dụng mỹ phẩm của bản thân; đăng feedback tích cực của khách hàng; bằng chứng trước và sau khi sử dụng sản phẩm; thường xuyên Livestream hướng dẫn sử dụng sản phẩm và tạo hoạt động khuyến mại;…

Thứ năm, quản lý tài chính rõ ràng, khoa học.

Chi tiêu là công việc bạn thực hiện gần như hàng ngày và nhiều khi bạn tự hỏi sao mới đầu tháng mà đã hết tiền? Trong kinh doanh, quản lý tài chính là vô cùng quan trọng, bạn cần phải ghi chép rõ ràng các khoản chi tiêu thực hiện hàng ngày (như chi phí giá vốn hàng bán, tiền chạy quảng cáo, doanh thu hàng ngày hàng tuần,…). Rất nhiều các bà mẹ bỉm sữa hiện nay đang sử dụng cách ghi sổ để tổng kết lại thu chi hàng ngày, nhiều khi bị thất thoát khó quan sát và tốn nhiều thời gian. Ở đây, bạn có thể lập bảng excel thay thế để bạn có cái nhìn tổng quan hơn quan về tình hình hoạt động kinh doanh của mình, rồi từ đó có thể xây dựng được kế hoạch kinh doanh hiệu quả cũng như xử lý, phân tích vấn đề nếu như nguồn tài chính thâm hụt.

Trên đây chỉ là một số các kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm online cơ bản. Ngoài ra, bạn nên vận dụng các mối quan hệ để tìm cho mình người hướng dẫn, giải đáp thắc mắc, và tránh khỏi các sai lầm không đáng có. Nên nhớ một điều rằng, công cuộc kinh doanh của bạn tốt hay không phụ thuộc vào chính bạn. Chúc bạn thành công!

LEAVE A REPLY