Rate this post

Xây dựng một công ty từ đầu lên là một nhiệm vụ khó khăn. Đó là một nghệ thuật doanh nhân khó nắm vững và thậm chí có thể còn khó hơn để đo lường. Trong giai đoạn đầu của việc startup một doanh nghiệp, nhiều doanh nhân đấu tranh để xác định các số liệu có ý nghĩa họ có thể theo dõi sự tăng trưởng, khi lợi nhuận có thể tiến xa hơn. Đối với các công ty SaaS (Software-as-a-Service hay Phần mềm dịch vụ) giai đoạn đầu nói riêng, đặc biệt khó khăn để xác định giá trị khi đường cơ sở cho tăng trưởng quá thấp.

Điều đó nói rằng, có một vài số liệu doanh nghiệp chủ chốt có thể xem xét để theo dõi hiệu suất của họ và giữ cho con tàu không đi chệch khỏi đường đua. Hãy ghi nhớ những điều này khi bạn bắt đầu mở rộng quy mô để đặt mình thành công lâu dài.

 

nanoweb

 

Giá trị lâu dài và dòng thời gian cho ROI

 

Đối với người mới bắt đầu, các công ty khởi nghiệp cung cấp sản phẩm SaaS có một rào cản lớn để làm rõ rằng đồng nghiệp phát triển các sản phẩm thực tế của họ thì không làm. Việc bán hàng của họ không kết thúc và công ty không kiếm lời, khi sản phẩm được bán. Thay vào đó, các công ty này chơi trò chơi dài bằng cách cung cấp dịch vụ của họ thông qua mô hình dựa trên đăng ký. Họ đang tính toán trên những khách hàng mà họ có được kết nối xung quanh để gặt hái những lợi ích của dịch vụ đó trong nhiều tháng và nhiều năm tới.

 

Vì lý do này, các doanh nghiệp SaaS cần phải xem xét giá trị lâu dài mà họ nhận được từ mỗi lần bán hàng và có thể bù đắp chi phí để có được khách hàng trong một khoảng thời gian hợp lý. Là một chỉ số hướng dẫn, bạn nên nhắm đến việc thu lợi nhuận từ chi phí đó trong khoảng một năm. Nếu bạn không thể bù lại chi phí đó trong hai năm trở lên thì sẽ khó đạt được lợi nhuận.

 

Tỉ lệ tăng trưởng

 

Cách tốt nhất để chứng minh rằng một công ty có sản phẩm khả thi để bán là tốc độ tăng trưởng vững chắc. Trong những ngày đầu của doanh nghiệp, tỷ lệ này phải là bội số. Là một công ty bắt đầu phát triển thị phần, điều đó sẽ tự nhiên giảm xuống. Một doanh nghiệp đang phát triển ở mức 25% đến 30% như một công ty đã được hình thành đầy đủ có lực kéo vững chắc và đang hoạt động tốt.

 

Hãy chắc chắn rằng bạn có thể chứng minh sự cần thiết cho doanh nghiệp của bạn sớm để bắt đầu theo dõi tăng trưởng của bạn, và sau đó lặp lại để giữ đà đó đi. Nhiều công ty sai lầm với suy nghĩ rằng họ có thể tăng trưởng tương ứng chỉ bằng cách thêm, nhưng những điều mà giúp bạn có được 20 triệu USD có thể không giúp bạn có được 50 triệu USD hoặc 100 triệu USD

 

Chống lại sự cám dỗ để kiểm soát hành trình và giải quyết vào các chiến lược tăng trưởng làm việc trong những ngày non trẻ hơn của bạn. Hãy xem kỹ những gì đang hoạt động và những gì không phải là doanh nghiệp của bạn mở rộng. Bạn có thể xác định một hoặc hai chiến lược chiến thắng, bạn nên tập trung nỗ lực vào – và một hoặc hai vấn đề mà bạn nên bỏ qua – để đưa bạn đến cấp độ thành công tiếp theo.

 

Tốc độ khuấy động

 

nanoweb

 

Trên đầu trang của các thách thức mua lại khách hàng, các công ty trẻ phải đối mặt với thực tế khắc nghiệt mà không phải tất cả các khách hàng kết nối xung quanh. Để khắc phục điều này, bạn cần phải có một nắm vững về tốc độ khuấy. Giữ khách hàng trong hai năm trung bình là rất khác với việc giữ khách hàng trong mười năm. Thật khó để xác định con số này trong giai đoạn phát triển ban đầu, nhưng một số phép tính toán nghịch đảo và các giả định thận trọng có thể giúp cung cấp một ước tính vững chắc về những gì sẽ xảy ra.

 

Giả sử rằng 10% khách hàng hiện tại sẽ rời khỏi trong 10 năm, sau đó cắt con số đó đến bảy hoặc tám năm để nó an toàn. Hãy xem xét tính toán đó có nghĩa là gì về số lượng tài khoản và ngân sách và lập kế hoạch lộ trình cho tương lai xung quanh các số liệu này.

Tốc độ khuấy động tổng thể không phải là điều duy nhất cần cân nhắc. Khi đội ngũ bán hàng chắc chắn biết, không phải tất cả khách hàng đều được tạo ra bằng nhau – hoặc mang cùng một lượng tiền mặt. Việc phát triển các công ty khởi nghiệp phải theo dõi quy mô khách hàng họ đang mất dần và cố gắng giảm thiểu các khoản lỗ lớn hơn.

 

Ghi tiền mặt

 

nanoweb

 

Nó luôn dễ dàng để chi tiêu tiền hơn là kiếm tiền, đặc biệt là khi bạn đang tìm kiếm những khách hàng tiềm năng có giá trị cao như một doanh nghiệp trẻ. Tuy nhiên, các doanh nhân nên cảnh giác với những gì nằm ở phía trước – đặc biệt nếu đó là một vòng tài trợ khác. Các công ty chờ đợi cho đến khi họ rất cần tiền mặt có nhiều khả năng bị mắc kẹt trong một tình huống bất lợi trong điều kiện không thuận lợi với người cho vay hoặc nhà đầu tư.

 

Hãy chắc chắn rằng bạn thường xuyên theo dõi tiền mặt của mình để biết bạn đang chi tiêu bao nhiêu, nếu / khi nào bạn sẽ cần nhiều hơn và khả năng dự kiến ​​của bạn sẽ tăng tiền khi cần. Lập kế hoạch trước và vạch ra số tiền bạn có so với tỷ lệ ghi của bạn để bạn có thể dự đoán khi nào bạn sẽ cần thêm tiền. Có kế hoạch để khi bạn tiếp cận điểm đó, bạn sẽ có thể vay theo các điều kiện tốt nhất và sẵn sàng xử lý mọi thứ theo cách của bạn.

Startup một công ty chắc chắn là không dễ dàng, nhưng nếu bạn theo dõi số liệu tăng trưởng một cách siêng năng ngay từ đầu, bạn sẽ thấy chúng sẽ không phải là rào cản sau này.

 

Hãy xem xét các số liệu này làm công cụ đo điểm chuẩn để giữ cho bộ máy được bôi trơn tốt trên đường đi đến thành công. Theo dõi chúng thường xuyên và trau dồi chi tiết về những gì đang hoạt động và những gì không phải để bạn có thể thay đổi khoa học nếu cần.

Nguồn : https://nanoweb.vn

LEAVE A REPLY