Rate this post

Bạn khởi chạy trang web và khởi động mạng lưới tiếp thị. Bạn tweet. Bạn chia sẻ. Bạn gửi email cho “những người có ảnh hưởng”. Bạn thiết lập quảng cáo cho Facebook, Twitter, LinkedIn và Adwords.

Và không có gì. Tồi. Ứng dụng phân tích của bạn cho thấy tỷ lệ chuyển đổi ảm đạm: 5 người dùng mới từ 10.000 khách truy cập.

Điều gì đã xảy ra, bạn tự hỏi. Mọi người chắc chắn có thể hưởng lợi từ sản phẩm của bạn, nhưng họ không đăng ký.

Câu trả lời nằm trong landing page của bạn. Có lẽ nó khó hiểu, hoặc nhàm chán, hoặc hết sức đáng sợ. Dù nguyên nhân là nó bị hỏng. Hãy xem cách làm thế nào để bạn có thể sửa chữa nó.

Mục lục nội dung

 

7 yếu tố của các landing page thành công

Nếu không có ai đăng ký sản phẩm sát thủ của bạn, vấn đề nằm ở landing page của bạn. Rất may, hàng triệu landing page được xây dựng bởi hàng ngàn công ty — được kết hợp với phân tích cẩn thận — đã dẫn đến một công thức để thành công.

Dưới đây là các yếu tố của một landing page chuyển đổi cao:

  1. Landing page chi tiết, nhưng bản sao ngắn gọn – cụ thể về sản phẩm của bạn là gì, tại sao lại quan trọng và nó sẽ giúp khách truy cập của bạn như thế nào. Mọi người sẽ không trả tiền cho thứ họ không hiểu. Nhưng họ không muốn phải đọc một bài luận trước.
  2. Lời kêu gọi hành động (CTA) trong landing page phải rõ ràng – lời gọi hành động của bạn (các nút và liên kết) phải vừa rõ ràng vừa dễ hiểu, để mọi người biết bạn mong đợi họ làm gì.
  3. Landing page phải được viết với giọng điệu tự nhiên và thực tế – nếu sử dụng những từ khóa với cách viết công thức, và rập khuôn như robot, bạn có thể làm người ta sợ. Hãy viết như bạn đang nói chuyện.
  4. Viết nội dung landing page sinh động – mọi người cảm thấy buồn chán và bị đe dọa bởi các khối văn bản lớn. Giữ sự chú ý của họ với bản sao, danh sách, hình ảnh và hiển thị dữ liệu hấp dẫn, dễ đọc.
  5. Landing page có bằng chứng xã hội – Bạn đã có khách hàng lớn hay thực sự hạnh phúc? Hiển thị chúng đi. Không ai muốn sử dụng một ứng dụng không ai khác thích sử dụng.
  6. Cẩn thận xem xét giá cả – hiển thị giá phù hợp có thể ảnh hưởng đến việc ra quyết định của mọi người.
  7. Tiến trình logic – các đối số thuyết phục nhất dựa vào thời gian chính xác. Nếu bạn đi sâu vào giá trước khi bao gồm những lợi ích, bạn có thể đe dọa mọi người. Điều đó nói rằng, nếu bạn có một thử nghiệm miễn phí hoặc giá cả là một sự khác biệt lớn với đối thủ cạnh tranh của bạn, nó đáng nói đến sớm.

Việc khách truy cập vào landing page của bạn không quan trọng đến mức nào nếu họ không chuyển đổi. Vì vậy, hãy đi sâu hơn vào từng yếu tố trong lading page của sản phẩm sát thủ để bạn có thể bắt đầu tận dụng tất cả lưu lượng truy cập mà bạn đang thu hút được.

1. Landing page cho mọi người biết bạn cung cấp những gì

landing page
Cho mọi người biết bạn có những gì muốn cung cấp

Quá nhiều landing page mơ hồ đến nỗi không biết được sản phẩm cung cấp những gì. Chúng đầy những câu nói chung chung.

Đã bao nhiêu lần bạn nhìn thấy một tiêu đề như, “Fakia sẽ cách mạng hóa cách bạn làm kinh doanh!” Và nghĩ:

“OHH…Thật COLL làm sao.”

Bạn không bao giờ muốn khách truy cập đặt câu hỏi đó. Bạn biết doanh nghiệp của mình là gì và làm gì, nhưng khách hàng của bạn không có ý tưởng gì. Vì vậy, hãy làm rõ:

Sản phẩm / dịch vụ của bạn là gì: đó có phải là ứng dụng dành cho máy tính để bàn, ứng dụng dành cho thiết bị di động, mạng xã hội không?

Những gì nó làm: và cụ thể, ngay cả khi nó mang tính cách mạng.

Dành cho ai: nhà thiết kế, luật sư, CPA?

Tại sao nó quan trọng: những điểm đặc biệt khiến nó khác biệt so với với các sản phẩm tương tự?

Hãy rõ ràng, mô tả và súc tích. Viết như thể bạn đang nói chuyện với một người không biết sản phẩm của bạn làm gì – bởi vì 99% thời gian, bạn là như vậy.

Biệt ngữ

Trong hầu hết các trường hợp, bạn muốn giải thích sản phẩm của mình trong landing page càng đơn giản càng tốt, hãy sử dụng ngôn ngữ hàng ngày. Nhưng bạn có thể sử dụng cụm từ dành riêng cho ngành nếu bạn đang bán cho một đối tượng thích hợp. Chỉ cần bạn đừng giả định rằng mọi người ghé thăm trang web của bạn luôn biết bạn muốn nói về điều gì.

Ví dụ: thay vì nói rằng bạn cung cấp “nền tảng tối ưu hóa tìm kiếm ngôn ngữ tự nhiên”, bạn có thể nói: “Mang nhiều người hơn đến trang web của bạn bằng cách sử dụng cụm từ tìm kiếm mà họ đang thực sự sử dụng”.

2. Sử dụng lời gọi hành động nổi bật và rõ ràng trong landing page. Thường xuyên!

Cho dù bạn muốn mọi người đăng ký nhận bản tin hoặc mua sản phẩm của mình, bạn cần cung cấp cho họ một con đường rõ ràng cho bước tiếp theo đó.

Vì vậy, hãy đảm bảo lời gọi hành động của bạn (CTA) nổi bật so với phần còn lại của landing page. Thay vì liên kết văn bản thuần túy, hãy sử dụng nút. Sau đó làm cho nó bật lên với màu sắc tương phản mạnh mẽ.

Và hãy chắc chắn truyền bá lời gọi của bạn đến hành động trong toàn bộ landing page. Sau tất cả, một số người sẽ muốn hành động ngay, trong khi những người khác có thể cần phải di chuyển qua toàn bộ landing page. Một số thậm chí sẽ kiểm tra landing page của bạn, sau đó rời khỏi để tìm các bài đánh giá hoặc cuộc trò chuyện trên mạng xã hội, chỉ để trả lại và chuyển đổi sau. Vì vậy, làm nổi bật ít nhất hai lời gọi hành động — một lời kêu gọi “trong màn hình đầu tiên” và một lời gọi khác ở cuối landing page. Bạn cũng có thể thử tạo một CTA “dính” theo sau khi họ cuộn xuống trang, vì vậy họ không bao giờ có cách nào dễ dàng chuyển đổi.

3. Đừng là một landing page vô nghĩa

Tránh bị spam hoặc bạn sẽ làm mọi người sợ hãi và khiến cho thương hiệu và sản phẩm của bạn trông rẻ hơn. “Spam là gì?” Nó giống như một người bán xe cũ. Hoặc một quảng cáo.

Vì vậy, không sao chép tất cả các bản sao ngẫu nhiên (đặc biệt là từ “miễn phí”) hoặc hứa hẹn những điều bạn không thể phân phối. Hãy thực tế. Nói chuyện như một người. Viết như thể bạn đang giải thích sản phẩm của bạn cho mẹ bạn, người khác hay người bạn tốt nhất. Nếu bạn thực sự với mọi người, họ sẽ có nhiều khả năng tin tưởng bạn hơn và những gì bạn đang nói với họ.

Và xin vui lòng, không có cửa sổ bật lên (pop-up), tiếp quản hoặc đèn nhấp nháy trong landing page. Đó chỉ là những sự điên cuồng. Và những người giận dữ không trở thành khách hàng của bạn.

4. Giữ chân khách hàng bằng cách tạo nội dung landing page sinh động

landing page
Nhìn đi! Màu sắc và dễ chịu chứ.

Nếu mọi người cảm thấy buồn chán hoặc mất mát, họ sẽ bỏ lại, tắt để xem các ảnh GIF dễ thương. Dưới đây là một số cách để thu hút khán giả của bạn từ tải trang đến chuyển đổi:

Hãy rõ ràng. Đảm bảo nội dung của bạn rõ ràng và dễ đọc, nếu không, mọi người sẽ cảm thấy thất vọng.

Sử dụng nội dung trực quan. Các khối văn bản dài có thể biến đọc thành công việc vặt. Vì vậy, hãy chia nhỏ bản sao của bạn thành các đoạn có thể tiêu hóa với danh sách dấu đầu dòng, hình ảnh và hiển thị dữ liệu như biểu đồ, đồ thị và đồ họa thông tin. Điều này sẽ không chỉ giúp mọi người đọc sách mà còn giúp những người học tốt hơn thông qua hình ảnh.

Hãy giải trí. Mọi người có nhiều khả năng tiếp tục đọc nếu bạn làm cho họ mỉm cười. Ném ra trò đùa kỳ quặc. Nhưng không quá kỳ quặc.

Chạm vào gần nhà. Nói chuyện với những thách thức và mục tiêu của khán giả. Họ sẽ tiếp tục đọc nếu có vẻ như bạn không chỉ biết về vấn đề của họ, mà còn nhằm giải quyết chúng.

5. Đừng quên bằng chứng xã hội

landing page

Tâm lý thường tình: Tránh những nhà hàng đẹp đẽ chỉ vì nó ít khách; thường lang thang vào đám đông để xem họ đang xôn xao cái gì.

Nếu những người khác đã quyết định rằng điều gì đó thú vị hoặc hữu ích, chúng ta có nhiều khả năng sẽ thử.

Vì vậy, làm nổi bật trên landing page rằng mọi người đã thưởng thức sản phẩm của bạn với dấu ngoặc kép, lời chứng thực, lượt thích trên Facebook và thậm chí là nghiên cứu điển hình. Hiển thị những người thực sự đằng sau các dấu ngoặc kép để làm cho chúng trở nên có ảnh hưởng và đáng tin cậy hơn. Bao gồm tên, khuôn mặt và biểu tượng công ty (nếu bạn đang bán sản phẩm doanh nghiệp). Và chọn lời chứng thực phù hợp với thông điệp của bạn để nó không chỉ là bạn nói rằng sản phẩm của bạn tuyệt vời.

Chỉ cần đảm bảo bạn nhận được sự chấp thuận của những người này trước. Có chút ít hơn so với vấp ngã trên khuôn mặt của bạn hoặc từ trên một trang web khi bạn không bao giờ chấp thuận nó.

Cuối cùng, nếu bạn có khách hàng có hồ sơ cá nhân cao, chẳng hạn như Fortune 500 công ty hoặc người nổi tiếng, hãy hỏi xem bạn có thể làm nổi bật chúng không. Nếu Facebook hoặc Barack Obama sử dụng sản phẩm của bạn, mọi người sẽ có xu hướng tin tưởng nó hơn.

6. Chơi với giá

landing page

Đặt giá là chìa khóa không chỉ đối với sức khỏe của doanh nghiệp bạn, mà còn là tỷ lệ chuyển đổi của bạn. Và nó không chỉ là về giá của bạn – cách bạn hiển thị chúng cũng quan trọng.

Ví dụ, kích thước tương đối và vị trí của một mức giá có thể ảnh hưởng đến mọi người. Kích thước phông chữ nhỏ hơn làm cho giá có vẻ nhỏ hơn. Đặt giá ở dưới cùng bên trái của một hộp chứ không phải là phía trên bên phải ảnh hưởng đến nhận thức quá.

Tâm lý của giá cả xứng đáng với một danh sách khổng lồ, và may mắn thay, một người khác đã đặt nó lại với nhau: kiểm tra nó và tạo chiến lược giá cả hoàn hảo của bạn.

Cung cấp tùy chọn cho mọi người

Có bao giờ bạn đi đến một cửa hàng bởi vì đã thấy một mức giá cực kỳ thấp trên một sản phẩm bạn đã mong muốn, sau đó tìm hiểu rằng chỉ với một ít tiền hơn, bạn có thể nhận được nhiều hơn nữa? Đôi khi bạn kết thúc chi tiêu với gấp đôi số tiền bạn muốn, nhưng cảm thấy không sao về điều đó vì bạn đã lưu vào phần bổ sung.

Đó chính xác là lý do tại sao rất nhiều công ty khởi nghiệp và phần mềm như một dịch vụ (SaaS) cung cấp các tầng và thử nghiệm miễn phí, nhưng hạn chế các tính năng quyền lực đối với các cấp cao cấp. Lựa chọn rẻ tiền giúp mọi người bị lưu lại — và dễ dàng hơn để nâng cao họ khi họ đã đầu tư một nửa.

Thêm vào đó, một số người chỉ muốn có những điều tốt nhất. Cung cấp một phiên bản cao cấp và họ sẽ nắm lấy cơ hội. Chỉ cần không cung cấp quá nhiều lựa chọn, hoặc bạn sẽ để lại những người bị mắc kẹt với phân tích tê liệt (không có khả năng để thực hiện một sự lựa chọn bắt nguồn từ việc có quá nhiều thứ để lựa chọn).

7. Làm tất cả theo đúng thứ tự

Nếu ai đó đã đi đến bạn ngay bây giờ và yêu cầu bạn đăng ký một cái gì đó, và bắt đầu rằng: “nó chỉ chi phí $ 5 mỗi tháng”, bạn có làm theo điều đó không?

Không. Đó là lý do tại sao landing page của bạn không chỉ cần cung cấp thông tin mà còn cần thông báo đúng thứ tự. Việc bán thứ gì đó đòi hỏi một kế hoạch tấn công đúng thời gian và hoàn hảo:

  1. Thiết lập vấn đề: Mọi người bị trả lại nếu landing page chậm giải thích chính nó, giống như họ làm nếu tải chậm. Vì vậy, móc chúng với một tiêu đề thú vị và kết hợp hình ảnh, làm cho nó rõ ràng vấn đề sản phẩm của bạn giải quyết, và cung cấp một giải pháp.
  2. Xem chi tiết giải pháp: Giải thích chính xác cách sửa chữa sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nhằm giải quyết vấn đề bạn đã thiết lập.
  3. Sử dụng bằng chứng xã hội của bạn: Dùng một vài từ trích dẫn những câu nói của khách hàng cho thấy họ hạnh phúc
  4. Giới thiệu giá cả: Làm cho mọi người muốn sản phẩm của bạn trước khi bạn đề cập đến tiền trong quá trình này.
  5. Để họ suy nghĩ : Nếu người đọc chưa được thuyết phục, hãy kết thúc vào một thời điểm mà họ sẽ quyết định, để họ quay lại sau.

Bây giờ đi ra và chuyển đổi

Bây giờ là lúc để đưa kiến ​​thức đó vào công việc. Khởi động một trong các landing page của bạn và chỉ thực hiện một thay đổi ngay bây giờ — đừng đóng tab và tự nhủ rằng bạn sẽ làm điều đó sau.

Để tận dụng tối đa các landing page của bạn, hãy bắt đầu chạy thử nghiệm A / B để tìm kết hợp từ, hình ảnh, màu sắc và bố cục chuyển đổi mọi người tốt nhất. Tôi khuyên bạn nên tối ưu hóa và tối ưu hóa trang web trực quan . Cả hai đều mạnh mẽ, dễ sử dụng và thậm chí không cần mã hóa.

Cuối cùng, hãy sử dụng phần mềm phân tích để giúp bạn theo dõi tỷ lệ chuyển đổi của mình và xác định các khu vực cần cải thiện. Tôi cũng khuyên bạn nên theo dõi hiệu suất của từng lời gọi hành động để xác định chính xác nơi mọi người chuyển đổi.

Nguồn : phamngocnam.com

 

 

LEAVE A REPLY