Rate this post

Với sự phát triển mạnh mẽ của Internet và sự bùng nổ của công nghệ thông tin, việc bán hàng qua mạng ngày càng trở nên phổ biến bởi chúng mang đến hiệu quả kinh doanh tức thời cho doanh nghiệp.

Tuy nhiên, để website của bạn có thể bán được nhiều sản phẩm và thu hút khách hàng ghé thăm thì cũng phụ thuộc một phần vào các công cụ quảng cáo online. Đa số các doanh nghiệp khi mới bắt đầu làm quen với quảng cáo trực tuyến đều gặp nhiều khó khăn trong việc chọn hình thức nào để quảng cáo. Nên chọn quảng cáo Facebook hay Google Adwords? Hình thức nào sẽ mang lại hiệu quả hơn. Trong bài viết này DKT Media sẽ giúp bạn trả lời nhanh những câu hỏi này.

Để đánh giá và có cái nhìn trực quan nhất thì bạn có thể xem xét theo 5 khía cạnh chính dưới đây.

1. Thời gian hiển thị

Thời gian hiển thị của cả quảng cáo Facebook và Adwords đều rất nhanh

Đối với cả 2 hình thức quảng cáo Google và quảng cáo Facebook thì việc hiển thị đều nhanh chóng. Thông thường thì chỉ cần sau 5 phút cài đặt quảng cáo là bài viết của bạn đã được hiển thị.

2. Nhắm mục tiêu

Nếu như quảng cáo Google dựa trên các từ khóa dược khách hàng tìm kiếm theo nội dung của trang đích để hiển thị quảng cáo. Còn quảng cáo Facebook ads thì lại dựa trên sở thích, hành vi, độ tuổi và giới tính của người dùng Facbook để hiển thị quảng cáo.

3. Độ phủ sóng

Quảng cáo Googele có mặt ơ hầu hết các website, blog được đăng ký làm đối tác quảng cáo của Google Display Network (Mạng hiển thị Google). Trong đó có các trang lớn như: Youtube, 24h, Zing…và quảng cáo Google Adwords hay quảng cáo mạng tìm kiếm của Google. Đây là một trong những ưu điểm lớn của quảng cáo trên Google.

Độ phủ sóng của Facebook là tương đối lớn

Quảng cáo Facebook: Chỉ hiện thị quảng cáo ở trên trang Facebook, tuy nhiên Facebook lại có một lượng người dùng lớn và online thường xuyên nên khả năng quảng cáo và tiếp cận khách hàng tiềm năng là rất cao.

4. Xây dựng thương hiệu

Đối với quảng cáo Google: Người dùng sẽ phải click vào quảng cáo để được dẫn đến trang đích của website. Vì vậy, để làm tăng tỉ lệ chuyển đổi mua hàng và có doanh thu tốt nhất thì bạn cần phải đầu tư và tối ưu website. Nếu như website của bạn không được ưu tiên thì sẽ khiến cho người dùng không hứng thú, mất tin tưởng và làm tăng tỷ lệ thoát trang cực cao. Hơn nữa còn làm giảm thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm Google.

Quảng cáo Facebook: Dựa trên sự lan truyền của các mạng xã hội lớn nhất trên thế giới này, người dùng sẽ thấy quảng cáo xuất hiện thường xuyên hơn. Đồng thời khách hàng cũng có thể thấy những tương tác nhỏ của khách hàng thông qua nút like/share/comment để có thể đưa đến quyết định có nên click vào Fanpage hay click vào website để mua hàng hay không.

Vì vậy, chất lượng trang đích trong quảng cáo Facbook ads cũng bị giảm đi. Do đó nếu bạn chưa sẵn sàng cho website của mình thì nên chọn hình thức này để quảng cáo thay vì trang đích của website.

5. Chi phí quảng cáo

Cả hai hình thức quảng cáo này đều có hai dạng là CPC (theo lượt click) và CPM (theo số lần hiển thị). Về chi phí quảng cáo Google có bảng giá quảng cáo cao hơn so với với Facebook. Tuy nhiên quảng cáo Google Adwords dựa trên nhu cầu thiết yếu của người dùng tìm kiếm trên Google nên đem đến hiệu quả cao so với cùng lượt Click vào website của quảng cáo trên Facebook.

Chi phí quảng cáo Google Adwords

Với 5 tiêu chí đánh giá trên cho ta thấy rằng, mỗi hình thức quảng cáo online đều có những ưu và nhược điểm riêng. Vì vậy, để có thể xác định được nên chạy hình thức quảng cáo nào cho doanh nghiệp của mình thì bạn cần xác định được nhu cầu khách hàng, hiểu được sản phẩm của mình và lựa chọn hình thức quảng cáo cho phù hợp.

Bạn tự chạy quảng cáo và hiểu được nguyên lý của quảng cáo thì việc này vô cùng đơn giản, tuy nhiên nếu là người chưa tìm hiểu nhiều về quảng cáo bạn hoàn toàn có thể tin tưởng DKT Media chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ bạn miễn phí.

LEAVE A REPLY