Tụt top từ khóa trên công cụ tìm kiếm có thể là do nhiều nguyên nhân khác nhau, ví dụ như:
- Cạnh tranh cao: Nếu có nhiều website cạnh tranh và các trang web này có nội dung tốt hơn, chất lượng backlink cao hơn hoặc có chức năng tiện ích tốt hơn, thì sẽ làm cho từ khóa của bạn bị tụt top.
- Nội dung trang web chưa tối ưu: Nếu nội dung trang web của bạn chưa được tối ưu hóa cho từ khóa, nghĩa là không đảm bảo độ dày từ khóa phù hợp, nội dung chất lượng không tốt hoặc không đủ hấp dẫn với người đọc, điều này sẽ dẫn đến tụt top của từ khóa.
- Từ khóa quá cạnh tranh: Nếu từ khóa bạn muốn đạt top mà quá cạnh tranh, ví dụ như “mua hàng trực tuyến”, thì khó để đứng đầu tìm kiếm, do đó nên tìm kiếm từ khóa khác và đa dạng hóa nội dung.
- Lỗi kỹ thuật trên trang web: Đôi khi tụt top của từ khóa cũng có thể do lỗi kỹ thuật trên trang web, ví dụ như tốc độ tải trang chậm, không sử dụng URL tĩnh, hoặc website không tương thích với thiết bị di động.
Cách giải quyết để giữ cho từ khóa của bạn đứng đầu trên công cụ tìm kiếm là:
- Nghiên cứu từ khóa kỹ lưỡng: Nghiên cứu từ khóa là yếu tố quan trọng để tối ưu hóa trang web của bạn, từ đó đảm bảo rằng bạn sử dụng các từ khóa mạnh nhất và phù hợp nhất với nội dung trang web.
- Tối ưu hóa nội dung trang web: Tạo ra nội dung chất lượng, hấp dẫn với người đọc, đảm bảo tăng thời gian lưu trên trang và giảm tỉ lệ thoát trang. Bạn cũng nên đảm bảo rằng trang web của bạn được tối ưu hóa đầy đủ, bao gồm độ dày từ khóa, tiêu đề, mô tả meta và nội dung.
- Xây dựng backlink: Backlink có chất lượng cao, đặc biệt là từ các trang web có uy tín,