Rate this post

Quảng cáo Faceboook có những ưu điểm vượt trội giúp hình thức này trở thành lựa chọn của nhiều doanh nghiệp thuộc mọi quy mô và lĩnh vực. Quảng cáo Facebook có thể tiếp cận chính xác đối tượng bạn muốn, nhưng đầu tiên bạn phải giành được sự chú ý của khách hàng. Từng bước một hãy cải thiện, đánh giá quảng cáo chính xác để đạt được hiệu quả như mong muốn. Để làm được điều đó, tránh mắc phải những sai lầm dưới đây:

Không có mục tiêu cụ thể và đo lường được

Xác định mục tiêu quảng cáo Facebook
Xác định mục tiêu quảng cáo Facebook

Ngân sách quảng cáo là có hạn, đừng phung phí vào những mục tiêu khó đo lường chính xác như nhận diện thương hiệu hay không phản ánh hiệu quả như số lượng like. Thay vào đó, mục tiêu chính của bạn nên là Chuyển Đổi. Quảng cáo Facebook nên đặt mục tiêu tiếp cận đúng đối tượng, những người có nhu cầu và có khả năng mua sản phẩm.Tuy nhiên trong một số trường hợp cụ thể như phát triển fanpage và cộng đồng cho các page vệ tinh, thì tăng like cũng là một dạng mục tiêu.

Quảng cáo Facebook rập khuôn

Hãy thử thiết kế quảng cáo Facebook đa dạng hơn
Hãy thử thiết kế quảng cáo Facebook đa dạng hơn

Mỗi ngày đối tượng mục tiêu – các khách hàng tiềm năng của bạn – phải tiếp xúc với hàng chục mẫu quảng cáo. Vậy thì điều quan trọng là quảng cáo phải thu hút, và bạn chỉ có một khoảng thời gian rất ngắn để làm điều này. Hãy truyền đạt thông điệp một cách sáng tạo hơn so với đối thủ. Một số ví dụ để bạn có thể áp dụng vào thiết kể quảng cáo:

  • Thiết kế tối giản: trên một newfeed tràn ngập thông tin thì một quảng cáo tối giản như là nơi để con mắt nghỉ ngơi, tạo được sự chú ý bất ngờ.
  • Giới hạn lượng text: dùng càng ít văn bản càng tốt. Trên hình ảnh quảng cáo, chữ không nên chiếm quá 20% diện tích hình để đảm bảo quảng cáo phân phối tốt. Ngay cả phần nội dung cũng nên giản lược bớt thông tin không cần thiết.
  • Ứng dụng chuyển động: Những hình gif hay ảnh 3D sẽ tạo sự thu hút cho quảng cáo.
  • Tạo sự tương tác: thêm những dòng như “nhấn để đọc thêm”, “lướt sang để xem kết quả” và trình bày hình ảnh một cách hợp lý là cách để nâng cao tương tác với người xem quảng cáo.
  • Kết hợp hình ảnh và video: đừng bó buộc trong một loại hình, hãy kết hợp chúng lại. Hiện nay quảng cáo dạng canvas, kết hợp nhiều hình ảnh một cách sáng tạo đang rất phổ biến.

Thất bại trong thu hút đối tượng quảng cáo

Chọn đúng đối tượng quảng cáo Facebook rất quan trọng
Chọn đúng đối tượng quảng cáo Facebook rất quan trọng

Thất bại trong thu hút đối tượng quảng cáo Facebook có thể do sai lầm từ khâu chọn đối tượng. Chọn đối tượng quá rộng nhưng chỉ chạy một quảng cáo chung chung sẽ không bắt trúng nhu cầu khách hàng. Thay vào đó hãy tạo những quảng cáo riêng cho từng nhóm đối tượng cụ thể để tăng sức thu hút và hiệu quả quảng cáo.

Hãy tưởng tượng bạn đang đối thoại với một khách hàng duy nhất, bạn sẽ nói với người đó điều gì để gây ấn tượng? Nếu như bạn chưa hình dung được chân dung khách hàng, đừng bỏ qua phần Audience Insights mà Facebook cung cấp, từ đó bạn có được cái nhìn rõ hơn về đối tượng của mình. Đừng quên khách hàng tiềm năng không chỉ có vậy, bạn có thể nghiên cứu thị trường để mở rộng tầm nhìn, mở rộng thị trường. Công đoạn này doanh nghiệp có thể tự thực hiện hoặc tham khảo dịch vụ từ các công ty nghiên cứu thị trường, agency chuyên nghiệp.

Đo lường bằng các dữ liệu không phù hợp

Đánh giá hiệu quả quảng cáo Facebook bằng chỉ tiêu hợp lý
Đánh giá hiệu quả quảng cáo Facebook bằng chỉ tiêu hợp lý

Những chỉ số như lượt like, share đôi khi chỉ là bề nổi và không phản ánh chính xác hiệu quả quảng cáo. Một trong những chỉ số bạn nên quan tâm hơn là ROI (Return On Investment) – tỉ lệ doanh thu nhận về so với chi phí đầu tư. Bạn tốn bao nhiêu tiền để nhận về một khách hàng comment hoặc inbox? Chỉ số này giúp bạn đo lường cụ thể và có cái nhìn tổng quan. Chỉ số ROI đặc biệt phù hợp với các chiến dịch ngắn hạn. Dù bạn sử dụng chỉ số gì, hãy luôn để tâm đến số tiền bỏ ra so với doanh thu thực tế để điều chỉnh chiến dịch quảng cáo Facebook phù hợp.

Nguồn : kiến thức

LEAVE A REPLY