Rate this post

Nếu bạn đang làm Facebook Marketing, chắc chắn bạn sẽ từng nghe đến chỉ số reach – vậy chỉ số reach là gì? Tại sao Reach lại quan trọng trong quảng cáo Facebook đến vậy?

Facebook Marketing hiệu quả với những điều nên và không nên làm khi kinh…

Các bước chạy Facebook Ads cơ bản nhất cho người mới

Tiết lộ 5 chiến lược hashtag hiệu quả không phải ai cũng biết

Reach là gì? Và 6 Mẹo tối ưu lượt reach trên facebook năm 2018

Reach là gì? Và 6 Mẹo tối ưu lượt reach trên facebook năm 2018

Giúp tăng sự tương tác và quan tâm đối với bài viết của bạn? Nhưng phải làm sao để luôn được như vậy ? Đừng lo vì bài viết này sẽ giúp các bạn nhé !!!

Chỉ số Reach là gì?

Reach là một chỉ số thể hiện số người đã tiếp cận với một nội dung trong khoảng thời gian nhất định. Reach càng nhiều đồng nghĩa với việc nội dung của bạn đã tiếp cận được rất nhiều người và ngược lại.

Chỉ số reach được tính là tổng lượng tiếp cận của bài viết từ nhiều nguồn khác nhau.

Các nguồn ở đây bao gồm:

Organic reach – lượt tiếp cận tự nhiên.

Viral reach – lượt tiếp cận thông qua chia sẻ.

Paid reach – lượt tiếp cận thông qua quảng cáo.

Điểm khác biệt giữa Organic Reach và Paid Reach là gì?

Organic reach là lượt tiếp cận tự nhiên, bạn không mất tiền để reach đến người dùng. Trong khi paid reach sẽ phải khiến bạn trả tiền để tiếp cận người dùng.

Để xây dựng một Fanpage phát triển, bạn cần chú ý đến cả 3 chỉ số Reach trên.

6 Mẹo tối ưu lượt reach trên facebook năm 2018

10 yếu tố khiến facebook marketing hiệu quả nhất năm 2018 (Phần 1)

Reach là gì? Và 6 Mẹo tối ưu lượt reach trên facebook năm 2018

  1. Xây dựng nội dung đều đặn

Hãy thường xuyên xây dựng những nội dung mới & chất lượng trên Fanpage của bạn.

Ngay cả khi người dùng không nhìn thấy bạn trên Newsfeed, họ cũng có thể ghé thăm Fanpage của bạn để tìm kiếm các nội dung. Hãy chứng minh rằng, Fanpage của bạn là nơi lý thú để họ thường xuyên ghé thăm. Để làm được điều này, bạn cần phải có sự chăm chỉ & đều đặn.

  1. Sử dụng Video & Livestream

Reach là gì? Và 6 Mẹo tối ưu lượt reach trên facebook năm 2018

Reach là gì? Và 6 Mẹo tối ưu lượt reach trên facebook năm 2018

Đây là một xu hướng mới trên Facebook. Reach của các video cũng như Livestream là rất lớn. Hiện nay, Facebook đang ưu tiên tăng chỉ số Reach tự nhiên của các nội dung video.

Theo thống kê, Organic Reach của video cao hơn 135% so với nội dung hình ảnh.

  1. Nói về những xu hướng

Bình luận về những xu hướng, hot trends trên Facebook là cách hiệu quả thu hút lượt tương tác. Thông qua những lượt tương tác của người dùng, nội dung của bạn sẽ:

Xuất hiện trên News feed của nhiều người hơn.

Tương tác tốt hơn với khách hàng nhờ việc hiểu được mối quan tâm của họ.

Tăng khả năng Viral của bài viết từ đó tăng lượt like & comment.

  1. Tăng chỉ số Reach với sự kiện trên Facebook

Xây dựng các sự kiện trên Facebook mỗi khi bạn sắp có chương trình nào đó. Ngay sau khi tạo sự kiện, hãy đính sự kiện này lên đầu trang.

Việc này sẽ giúp tăng sự quan tâm của người dùng, qua đó có thể:

Thu hút thêm nhiều người dùng khác tham gia.

Tăng độ tin tưởng của người dùng với Fanpage của bạn.

Tăng lượng Reach Facebook với sự kiện (Thông báo tham gia sự kiện sẽ hiện trên newsfeed của bạn bè họ, từ đó giúp Fanpage của bạn reach đến nhiều người hơn).

  1. Tương tác với các Group & Fanpage khác

Hãy thường xuyên đóng góp nội dung vào các nhóm trên Facebook mà bạn nghĩ khách hàng của bạn sẽ tham gia. Nếu bạn cung cấp những nội dung bổ ích một cách đều đặn. Mọi người sẽ bắt đầu chú ý tới bạn từ đó sẽ theo dõi Fanpage của bạn. Qua đó reach post của Fanpage sẽ tăng lên theo thời gian.

Để chắc chắn reach tăng lên, bạn hãy đính kèm đường link Fanpage của mình vào những nội dung mà bạn đóng góp trên Group hoặc Fanpage khác.

  1. Xây dựng các cuộc thi trên Fanpage

Reach là gì? Và 6 Mẹo tối ưu lượt reach trên facebook năm 2018

Reach là gì? Và 6 Mẹo tối ưu lượt reach trên facebook năm 2018

Khi bạn đã nắm được khái niệm Reach là gì thì việc thực viện tối ưu fanpage là rất quan trọng. Các cuộc thi là một trong những nội dung thu hút tương tác rất tốt trên Facebook. Hãy tổ chức những cuộc thi nhỏ với các phần quà dành cho người chơi.

Lưu ý: bạn cần thiết kế cuộc thi nhắm tới các đối tượng khách hàng tiềm năng. Từ đó mà Reach Post của bạn mới mang lại giá trị lâu dài.

Khuyến khích người chơi like & share.

Tránh những phần thưởng quá tẻ nhạt.

Lưu ý : kéo dãn thời gian để reach đến nhiều người hơn.

Trên đây là những kiến thức mà bạn cần phải biết về chỉ số Reach là gì? Bài viết sẽ giúp bạn thu hút thêm nhiều sự tương tác đó nhé.

68
Quảng cáo Google
Quảng cáo Facebook
Khám bệnh Website
Thiết kế Website
Tối ưu Website
Workshop Google Ads

LEAVE A REPLY