Rate this post

Lượt xem: 39

Theo một nghiên cứu đã chỉ ra, số người sở hữu điện thoại di động còn nhiều hơn sở hữu bàn chải đánh răng! Sự so sánh này thật thú vị. Khi thực tế hiện nay, việc sở hữu một chiếc điện thoại di động không còn quá khó khăn. Đặc biệt, với Marketer, khai thác từ Mobile Marketing tạo ra những hiệu quả nhất định. SMS Marketing là một phương pháp đem lại hiệu quả cao nếu bạn biết cách khai thác. Bởi lẽ tính năng SMS thì thiết bị di động nào cũng phải có và không thể thay thế được. Trong bài viết này, Thuengay.vn sẽ chia sẻ với các bạn về SMS Marketing là gì? Các bước thực hiện chiến lược SMS Marketing?

SMS Marketing là gì?

SMS vốn là một tính năng quen thuộc của điện thoại di động. Với người làm Marketing, khái niệm SMS Marketing không còn quá xa lạ. SMS Marketing là hoạt động Marketing thông qua việc gửi tin nhắn đến người dùng điện thoại giúp đạt được các mục đích của doanh nghiệp. Đó có thể là quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, tri ân khách hàng. Từ đó, giúp doanh nghiệp đáp ứng mục tiêu Marketing đó là tiếp cận và tương tác với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

SMS Marketing là một hoạt động Marketing qua việc gửi tin nhắn cho người dùng điện thoại di động giúp doanh nghiệp thực hiện các mục tiêu Marketing của mình

Lợi ích của SMS Marketing

Tỷ lệ mở cao

Theo một nghiên cứu, tỷ lệ mở của SMS Marketing rất cao. Nó có tỷ lệ khoảng 98%. Trong khi đó, so với Email Marketing. Tỷ lệ mở là 20%. Tỷ lệ mở của SMS Marketing cao gấp gần 5 lần so với Email Marketing. Điều đó, cho thấy được tính tiếp cận của SMS Marketing.

Tỷ lệ mở của SMS Marketing cao gấp gần 5 lần Email Marketing

Thời gian mở nhanh

Các thống kê chỉ ra, tin nhắn văn bản chỉ mất khoảng 5-7s để gửi và nhận tin. Hơn nữa, đa số người dùng điện thoại di dộng thường mang theo bên mình, thậm chí cả lúc ngủ. Do vậy, khả năng đọc tin nhắn ngay lập tức rất cao. Thời gian mở tin nhắn cũng nhanh chóng. Theo thống kê khác, 60% người dùng smartphone kiểm tra điện thoại của họ ngay lập tức khi thức dậy. 79% người dùng điện thoại của họ sau 15′ kể từ lúc thức dậy. Như vậy, Marketers có thể lựa chọn kênh SMS Marketing là kênh hiệu quả khi truyền tải thông điệp tức thời.

Người dùng thường sử dụng luôn điện thoại di động trong khoảng thời gian ngắn kể từ lúc thức dậy

Cá nhân hóa thông điệp

SMS Marketing giúp cho các marketer có thể cá nhân hóa thông điệp gửi tới người nhận. Từ đó, giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng insight khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Hơn nữa, bạn có thể gửi một số ít các tin nhắn cho một nhóm mục tiêu. Hay gửi hàng ngàn tin nhắn SMS đến toàn bộ danh sách của bạn.

Chi phí thấp

Việc quảng cáo trên báo, trên truyền hình và các hình thức quảng cáo rầm rộ khác hầu như là quá tầm với chi phí đầu tư của các doanh nghiệp nhỏ. Chỉ với 500 đồng, bạn tiếp cận được 1 khách hàng mà không tốn quá 10s. Một giao dịch thành công bạn mang về doanh thu từ 5-10 triệu đồng so với chi phí 500 đồng ban đầu. Vậy tại sao bạn không thử?

Các bước thực hiện chiến lược SMS Marketing cơ bản

Như đã nói, tin nhắn SMS là tính năng mà bất cứ điện thoại di động nào cũng có. Chính vì vậy, nếu người làm Marketing biết cách tận dụng và khai thác. SMS Marketing sẽ đem lại hiệu quả. Dưới đây, Thuengay.vn xin chia sẻ các bước thực hiện chiến lược SMS Marketing cơ bản giúp bạn có thể tăng hiệu quả!

Bước 1: Yêu cầu quyền từ người sử dụng di động

Việc đầu tiên của chiến dịch SMS Marketing là doanh nghiệp phải xin được quyền của người dùng. Bạn phải có quyền gửi tin thông báo hoặc quảng cáo, và được họ đồng ý. Tuy nhiên, nhiều Marketer tại Việt Nam “cố tình” quên điều này! Họ mua nhiều tệp số điện thoại từ nguồn khác nhau mà họ cho đó là khách hàng tiềm năng. Sau đó sử dụng phần mềm gửi tin nhắn tự động. Gửi những mẩu tin nhắn quảng cáo, khuyến mại, tặng quà. Họ hy vọng sẽ có người quan tâm. Nếu bạn đã và đang thực hiện theo cách đó thì hãy dừng lại ngay lập tức.

Hãy tưởng tượng, bạn đứng ở phía người nhận tin. Một ngày đẹp trời bạn đang vui chơi với gia đình mà nhận được một mẩu tin nhắn quảng cáo từ thương hiệu bạn chưa bao giờ biết. Không cần biết nó có đúng nhu cầu của bạn hay không. Nhưng cảm nhận đầu tiên là không tốt về thương hiệu đang cố quảng cáo dịch vụ của họ mà không quan tâm đến người nhận tin bị làm phiền.

Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách để khách hàng thoải mái khi nhận tin nhắn từ bạn!

Cách 1: Yêu cầu ngay khi nhận được số điện thoại từ khách hàng

Ngay khi yêu cầu số điện thoại từ khách hàng từ trang web, chiến dịch tặng quà hay khi xin thông tin để bào hành. Bạn hãy xin quyền từ khách hàng rằng bạn có thể gửi các thông tin khuyến mãi, những thông tin liên quan đến dịch vụ chăm sóc khách hàng của bạn hay không? Nếu được đồng ý, bạn mới nên sử dụng số điện thoại đó cho chiến dịch SMS Marketing của mình. Nếu câu trả lời của họ là “Không” thì hãy sang cách hai.

Cách 2: Tặng quà hoặc mã khuyến mại

Hãy sử dụng những hình thức xúc tiến để nhận được sự đồng ý của khách hàng. Ví dụ bạn có thể gửi một tin tới khách hàng của bạn trên trang web của mình rằng: “Chúng tôi sẽ dành tặng phần quà A này mỗi tuần cho người may mắn nhất đã đăng ký nhận tin nhắn SMS từ chúng tôi. Nhấp vào đây để đăng ký nhận tin từ chúng tôi!”. Đôi khi khách hàng sợ spam nên sẽ không cho phép bạn gửi tin nhắn. Hãy để họ thấy lợi ích từ việc nhận tin nhắn của bạn hàng tuần. Rồi họ sẽ vui vẻ chấp nhận lời đề nghị đó.

Cách 3: Yêu cầu quyền gửi tin trong lần đầu tiên

Cách này dành cho những bạn vẫn muốn theo hướng mua những tệp số điện thoại có sẵn. Bạn vẫn có thể sử dụng cách mua các tệp số điện thoại mà bạn cho là phần lớn trong số đó là khách hàng tiềm năng của bạn. Tất nhiên là những nơi bạn mua cam kết rằng khách hàng của họ đồng ý việc sử dụng lại dữ liệu.

Việc bạn cần làm là ngay tin nhắn đầu tiêu đừng nên cố gắng quảng cáo bất cứ sản phẩm nào. Hãy xin quyền gửi tin trong những lần tiếp theo từ khách hàng. Hãy viết thật lịch sự, ngắn gọn và đặc biệt phải nêu được những giá trị bạn sẽ đem lại khi khách hàng đồng ý nhận tin.

Bước 2: Nội dung ngắn gọn thể hiện được rõ giá trị trong chiến dịch SMS Marketing

Để nhận được sự đồng ý của khách hàng là việc không hề dễ. Vậy nên các chiến dịch SMS Marketing mà chúng tôi thực hiện thường chỉ cho các khách hàng trung thành nhất. Đây là một cách tốt để xây dựng mối quan hệ doanh nghiệp bạn với khách hàng đấy! Điều bạn cần lưu tâm ở đây là nội dung phải ngắn gọn và có giá trị cho khách hàng.

Hãy trả lời cho câu hỏi: “Tại sao khách hàng lại muốn nhận các tin nhắn từ bạn?” Và sau đó hãy diễn giải nó thật dễ hiểu và ngắn gọn. Không một ai lại muốn đọc một cuốn tiểu thuyết trên Messenger của họ cả. Có thể các bạn sẽ cần một số mẹo nhỏ sau đây.

Nội dung

Nhiều mạng di động sẽ chỉ giới hạn độ dài ký tự là 160 ký tự trong một lần nhắn. Vậy nên hãy “tiết kiệm” thông điệp của mình. Đừng cố nhồi nhét quá nhiều thông tin mà hãy tập trung vào một hoặc hai vấn đề mà bạn cần truyền tải. Ví dụ: “Bấm vào đây để nhận mã giảm giá 40% cho đơn hàng kế tiếp của bạn (hạn nhận quà là ngày dd/mm/yyyy)”

Thời hạn sẽ giúp thúc giục khách hàng hành động.

Như ở ví dụ trên nếu không có thời hạn và khách hàng đang có việc bận không muốn click vào link nhận mã ngay. Họ sẽ tiếp tục công việc và quên mất lời đề nghị của bạn. Một điều nữa cần lưu ý là cách sử dụng từ cần tránh các từ đa nghĩa tránh gây hiểu lầm, không viết tắt trừ những từ viết tắt thông dụng.

Rút gọn link

Đôi khi một đường dẫn quá dài lại làm khách hàng e ngại về sự an toàn sau khi click vào link đó. Ví dụ link sau: https://www.thuengay.vn/blog/huong-dan-chay-quang-cao-google-1559 so với link https://bit.ly/2PZVsrK . Hai link này bạn muốn click nào hơn! Chắc chắn sẽ là link ngắn gọn hơn rồi!

Để rút gọn link bạn có thể tham khảo 2 trình rút gọn đó là trình Bit.ly và trình Goo.gl

Giao diện trình rút gọn Bit.ly
Giao diện trình rút gọn Goo.gl

Bước 3: Lựa chọn ứng dụng tin nhắn phù hợp

Lựa chọn ứng dụng tin nhắn quyết định chiến dịch của bạn có đi tới thành công hay không. Nó phụ thuộc vào bạn hiểu rõ khách hàng của mình đến đâu. Hiện nay có rất nhiều ứng dụng tin nhắn được cài đè lên ứng dụng tin nhắn mặc định của thiết bị di động. Với sự phát triển của điện thoại thông minh, ứng dụng tin nhắn mới đã nâng cao trải nghiệm của người dùng. Marketer cũng có nhiều đất hơn để “diễn hơn”.

Một số ứng dụng có thể kể tới như Messenger, Viber, Line.

Một trong các ứng dụng có thể sử dụng chiến lược SMS Marketing có thể dùng đó là Viber

Nếu người nhận tin bạn ở nước ngoài bạn có thể tham khảo Whatsapp, Telegram, Snapchat…Một lưu ý nếu người dùng của bạn sử dụng nhiều nền tảng gửi/nhận tin nhắn khác nhau. Bạn cũng chỉ nên gửi thông điệp trên một kênh phổ biến.

Kết luận

SMS Marketing là một hoạt động đem lại hiệu quả nếu như doanh nghiệp của bạn biết cách khai thác và tận dụng. Hi vọng những chia sẻ trên về SMS Marketing là gì? Cũng như các bước thực hiện chiến dịch SMS Marketing hiệu quả! Chúc bạn thành công!

Ngoài ra, nếu bạn đang gặp vấn đề về chiến dịch Marketing Online nói chung, hãy liên hệ với Thuêngay.vn để tìm được giải pháp tiết kiệm và hiệu quả!

Vũ Lý
” You can do it. We can help your company to get the target”
Xem tất cả bài viết

Bài viết liên quan:

  • 8 xu hướng thiết kế đồ họa sẽ “thống trị” năm 2018 31/03/2018
  • Hướng dẫn Digital Marketing bền vững với 4 hình thức quan trọng nhất 27/03/2018
  • Hướng dẫn làm SEO “chậm mà chắc” cho doanh nghiệp mới 28/03/2018
  • Hướng dẫn chạy quảng cáo Google AdWords 2018 chi tiết cụ thể nhất 27/08/2018
  • Tất tần tật về hình thức quảng cáo Facebook 06/07/2018
  • Bách khoa toàn thư quảng cáo Google Ads cho người mới bắt đầu (Phần 2) 12/11/2018
Thuê freelancer

Hoặc liên lạc với Thuêngay.vn để được tư vấn và hỗ trợ tìm freelancer miễn phí.

Website: https://www.thuengay.vn

Hotline: 096.160.4224

Danh mụcContent Marketing, Marketing Online, SEO, UncategorizedTagCác bước thực hiện SMS Marketing, SMS Marketing, SMS Marketing là gì

LEAVE A REPLY