Rate this post

Để có thể chiến thắng vị trị TOP 1 Google trong thị trường, không có gì tốt hơn việc phân tích website đối thủ. Biết được đối thủ của bạn đang đứng top ở từ khóa nào, chiến lược của họ ra sao,… Tất tần tật những thứ khiến họ tốt hơn bạn và ngự trị bền vững trên Google. Từ đó giúp bạn cải thiện công việc của mình. “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng” chính là có ý như vậy.

Hôm nay, Hỗ trợ Google AdWords sẽ gợi ý cho bạn top 10 những công cụ giúp đơn giản hóa việc phân tích, tìm hiểu chiến lược của đối thủ và áp dụng phương pháp kinh doanh phù hợp vào mô hình của bạn.

1. Google Alert

Đây là một công cụ đơn giản (mà hiệu quả) nhất để phân tích các trang của đối thủ. Với dịch vụ miễn phí này của Google, bạn có thể nhận email cập nhật các kết quả mới nhất có liên quan của Google (web, tin tức, v.v…) dựa trên các truy vấn của bạn. Từ đó, bạn đã nắm trong lòng bàn tay xu hướng thay đổi nội dung tốt nhất được phát triển bởi Google.

Google Alert là một công cụ phổ biến được sử dụng bởi một lượng lớn các chuyên gia SEO trên toàn thế giới.

Google Alert sẽ giúp bạn:

– Kiểm tra lượng mentions từ khoá

– Kiểm soát lượng mentions mạng xã hội

– Kiểm tra backlink của các đối thủ

2. SimplyMeasured

Nếu bạn muốn phân tích sâu những post của đối thủ thì đây là công cụ dành cho bạn. Bạn có thể phân tích các trang mạng xã hội như Instagram, Facebook, Twitter, Google+, Youtube.

SimplyMeasured cũng cho phép bạn phân loại khách hàng mục tiêu. Sau khi hoàn thành quá trình đó, bạn sẽ thấy những mục tiêu, khách hàng đóng góp vào tỷ lệ chuyển đổi một cách tích cực.

Với công cụ này, bạn có thể:

  • Nắm được tổng quan lượng bài tương tác trên nội dung
  • Biết được khung thời gian bài viết của mình được xem nhiều nhất. Từ đó bạn có thể điều chỉnh giờ đăng bài hợp lí hơn
  • Số lượng người tương tác, top link và top từ khóa trong mỗi bình luận.

3. SpyFu

Bạn sẽ nhận được bản báo cáo chi tiết liên quan đến mọi yếu tố đặc trưng của website đối thủ như từ khoá, thống kê, v.v… Nói cách khác, SpyFu cho phép bạn theo dõi những bước đi của đối thủ cạnh tranh, kiểm tra mỗi từ khoá và thứ hạng cơ bản của họ trong mười năm trở lại đây.

Từ đó bạn có thể tránh được những sai lầm họ đã mắc phải… giống như họ đang làm thử nghiệm thị trường cho bạn vậy.

Để kiểm tra thông tin, bạn cần gõ địa chỉ trang web của đối thủ và việc còn lại là ngồi chờ kết quả trong vài giây.

4. SocialMention

Đây có thể là một trong những công cụ miễn phí tốt nhất trên thị trường vì Social Mention phân tích dữ liệu chuyên sâu hơn, đo mức độ ảnh hưởng theo 4 hạng mục: Sức mạnh, cảm xúc, sự đam mê và phạm vi.

Mục tiêu của nó là kết hợp các chủ đề được bàn luận nhiều trên toàn thế giới thành một bản báo cáo đơn giản. Để tìm kiếm thông tin, người dùng cần nhập từ khóa và công cụ sẽ tiến hành phân tích dữ liệu và sẽ đưa thông tin về những gì được nhắc đến về từ khóa đó trên các trang mạng xã hội khác nhau.

5. HubSpot Marketing Garder

Đây là một công cụ tốt cho phép người dùng kiểm tra lượng mentions. Nền tảng này được thành lập năm 2006 và kể từ đó, nó đã phân loại xấp xỉ 4 triệu website. Công cụ này gợi ý các marketer làm thế nào để tạo website tốt hơn thông qua kho dữ liệu phân tích khổng lồ.

Marketing Grader tạo ra sự phân tích chi tiết điểm mạnh, điểm yếu cho chiến lược marketing của bạn với hơn 30 yếu tố khác nhau.

6. Alexa

Gõ vào URL của đối thủ cạnh tranh và Alexa sẽ cung cấp cho bạn thứ hạng truy cập trên toàn cầu của họ, số lượng các trang web liên kết đến, phân tích tìm kiếm, thông tin về khách truy cập, thời gian tải trang trung bình và nhiều điều khác nữa.

7. InfiniGraph

InfiniGraph là một công cụ rất tốt cho phép người dùng lựa chọn thông tin trên các trang mạng xã hội. Ngoài ra, đây là giải pháp bảo mật nội dung có tiếng của bạn trên các trang mạng xã hội.

Những tính năng quan trọng nhất và có ích nhất của công cụ này bao gồm:

– Khám phá nội dung (Content Discover)

– Brand Map

– Thông báo theo xu hướng (Trend Notification)

– Contend Trend

8. SimilarWeb

Similarweb là Công cụ phân tích website toàn diện, không riêng website của mình mà còn cả website của đối thủ.

Báo cáo thứ hạng website, lưu lượng truy cập, quốc gia truy cập, nguồn truy cập, thông tin lưu lượng truy cập qua quảng cáo trả phí, phân tích nội dung website, phân tích hành vi của khách truy cập, thống kê các website tương tự,…

9. What Runs Where

Đây là một cơ hội khá tốt để kiểm tra quảng cáo nào thực sự hoạt động hay không. Bên cạnh đó, What Runs Where giúp các chủ doanh nghiệp nhắm trúng mục tiêu khách hàng hơn với 40 mạng lưới quảng cáo tại nhiều quốc gia, cho phép người dùng theo dõi số lượng lớn các đối thủ.

Tính năng “Alert Notification” cho phép bạn nhận thông báo mỗi lần đối thủ của bạn bắt đầu sử dụng mọi loại nội dung hay quảng cáo. Với công cụ nâng cao này, bạn sẽ luôn có insight track cho mọi chiến lược được sử dụng bởi đối thủ của bạn.

10. SpyOnWeb

Dịch vụ này cho phép bạn kiểm tra các nguồn hoàn toàn có chung chủ sở hữu. Để làm việc này, bạn cần phải nhập vào một ô bắt buộc URL, địa chỉ IP, mã Google Analytics và Google AdSense và chờ kết quả. Nhập một tên miền (domain) riêng biệt, bạn sẽ nhận được một danh sách các tên miền có địa chỉ IP như nhau khiến quy trình nhận dạng tất cả các website được vận hành bởi một công ty sẽ dễ dàng hơn.

Mong rằng bài viết này phần nào gỡ rối cho bạn trên con đường kinh doanh của mình và gặt hái được thành công nhé.

Nguồn : hotrogoogleadwords.com

LEAVE A REPLY