Rate this post

  • 1

Thẻ mô tả là một trong những thứ cần tối ưu hóa trong viết bài SEO.

Bạn có để ý đến những dòng chữ nhỏ thường được đặt dưới đường link website khi bạn tìm kiếm thứ gì đó trên Google không?. Đó chính là thẻ mô tả (thẻ Meta).

Vì nghĩ Thẻ mô tả không ảnh hưởng tới xếp hạng của Google nên nhiều người dễ bỏ qua.

Điều này là một sai lầm làm thất thoát rất nhiều người dùng.

Thẻ mô tả rất quan trọng, vì:

  • Thẻ mô tả ảnh hưởng lớn tới quyết định nhấp chuột của người dùng.
  • Thẻ mô tả bị qua chính là bạn đã bỏ qua lượng lớn khách hàng tiềm năng và cũng đồng nghĩa lượng truy cập bị giảm.
  • Thẻ mô tả mang lại cơ hội thứ hai để khách truy cập chọn nhấp chuột vào liên kết, khi mà Tít tiêu đề của bạn đã thất bại.

Nhận ra giá trị thực sự của Thẻ mô tả trong viết bài Seo, bài viết này sẽ cung cấp cho bạn cách tối ưu hiệu quả khi viết Thẻ mô tả. Bài viết Seo của bạn sẽ được nâng lên một nấc thang mới.

#1. Dùng Thẻ mô tả để giải thích

Thẻ mô tả được hiểu nôm na là đoạn văn bản ngắn xuất hiện dưới mỗi liên kết trong kết quả tìm kiếm. Đây là yếu tố HTML có chức năng cung cấp thêm thông tin cho công cụ tìm kiếm và người dùng về trang web.

Thẻ mô tả sinh ra để phục vụ cho hai mục đích chính. Một là mô tả nội dung trang web cho người tìm kiếm. Hai là thuyết phục họ nhấp chuột vào liên kết.

thẻ mô tả là gì?
Thẻ mô tả (thẻ Meta) là đoạn văn bản ngắn xuất hiện dưới mỗi liên kết trong kết quả tìm kiếm

Thẻ mô tả có vai trò lớn trong kết quả tìm kiếm.

Bất kì từ nào trùng với tìm kiếm của người dùng đều sẽ tự động được bôi đậm trong Thẻ mô tả. Thẻ mô tả cũng có thể được coi như một loại hình quảng cáo cho trang web. Nó cung cấp thông tin cơ bản nhất để người dùng nắm bắt được nhanh và quyết định có nhấp chuột vào hay không.

Thẻ mô tả cũng xuất hiện khi mọi người chia sẻ nội dung lên các trang web hoặc các trang mạng xã hội. Thẻ mô tả được chăm chút và đầu tư về mặt nội dung sẽ khiến người đọc cảm thấy tin tưởng và thích thú nhấp chuột hơn.

Thẻ mô tả xuất hiện khi xuất hiện trên mạng xã hội
Thẻ mô tả cũng xuất hiện khi chia sẻ bài viết trên các trang Mạng xã hội.

Lượng truy cập từ Mạng xã hội như Facebook, Twiter hoặc Bing sẽ đóng góp vào tổng lưu lượng truy cập, mức độ công khai và độ tin cậy của trang web.

Sau tất cả, Thẻ mô tả chính là “Người hùng thầm lặng” đóng góp vào sự thành công của bạn.

#2. Điều quan trọng của Thẻ mô tả khi viết bài SEO

Bạn hãy nhớ, Thẻ mô tả là chiêu bài quảng cáo cuối cùng bạn có để gây ấn tượng với khách hàng (người truy cập) khi tìm kiếm trên Google. Đây là tính năng quan trọng nhất để cải thiện tỉ lệ nhấp chuột từ lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền.

Thẻ mô tả là công cụ chính để người tìm kiếm sử dụng để đánh giá, quyết định kết quả tìm kiếm nào sẽ hữu ích và đáng tin nhất với họ.

Thẻ mô tả không ảnh hưởng nhiều đến thứ hạng tìm kiếm nhưng ảnh hưởng lớn tới quyết định nhấp chuột của người tìm kiềm. Vì vậy bạn không cần phải đặt quá nhiều từ khóa vào phần này. Hãy xây dựng một nội dung ngắn thật hấp dẫn và cung cấp thông tin cho người dùng.

Google luôn luôn theo dõi hành vi của người dùng. Khi người dùng quyết định nhấp chuột vào liên kết tới trang web, Google chắc chắn sẽ “để ý” tới bạn đấy.

Hãy cố gắng viết Thẻ mô tả của bạn thật ngắn gọn, dễ hiểu và dễ đọc để mọi đối tượng người dùng có thể hiểu được nhanh chóng.

Sẽ không có quá nhiều người muốn cuộn chuột xuống cuối trang để xem hết toàn bộ trang kết quả, dù đó có là trang đầu tiên. Một người dùng bình thường sẽ có tâm lý ưa nhấp chuột vào những đường link xuất hiện trên top 1,2,3 của kết quả tìm kiếm. Tỉ lệ nhấp chuột giảm dần tỉ lệ thuận với vị trí xuất hiện trang web của bạn.

Bạn có thể dễ dàng lọt “top” tìm kiếm với dịch vụ viết bài chuẩn SEO. Nhưng bạn cũng không cần phải quá chú trọng vào những trị ví dẫn đầu, điều đó không quyết định tất cả thành công của bạn. Hãy làm cho Thẻ mô tả của bạn hấp dẫn, lôi cuốn để người dùng không thể không nhấp chuột.

Ngay dưới đây sẽ là cách viết Thẻ mô tả chuẩn không cần chỉnh để bạn hóa thành “kẻ đi săn những cú nhấp”.

#3. Cách viết Thẻ mô tả cực đỉnh

Đầu tiên, hãy truy cập HTML của trang web, xem phần <head>. Nó sẽ trông như thế này:

<head>

<meta name=”description” content=”Insert meta description here!”>

</head>

Để thêm Thẻ mô tả, chèn nội dung vào phần content=” (có thể thay đổi và bạn phải dự đoán được).

Bạn phải quản lí được phần mô tả này và thay đổi cho phù hợp. WordPress có nền tảng phù hợp để trợ giúp cho việc này. Ngoài ra bạn nếu bạn sử dụng một số Plugin về SEO, bạn có thể dễ dàng thay đổi ngay trong “Bảng mô tả” có sẵn.

Bạn chỉ có vài giây đồng hồ để cướp lấy sự chú ý của người dùng. Hãy nắm bắt cơ hội này.

Giờ bạn hãy thử xem cách viết một Thẻ mô tả thu hút người dùng nhấp chuột và tăng SEO vùn vụt là như thế nào nhé!

A. Nội dung cụ thể, liên quan và chứa từ khóa

Trong Thẻ mô tả, bạn chỉ có từ 2 đến 3 câu để cung cấp thông tin cho người đọc vì vậy từng câu từng chữ là rất quan trọng.

Người dùng hiện nay càng ngày càng thông minh và thực dụng. Họ sẽ nhận ra những lời ba hoa, phóng đại và thậm chí còn chẳng liên quan đến nội dung trong liên kết. Người dùng sẽ từ chối nhấp chuột vì không mang lại thứ họ cần. Hãy viết thứ liên quan tới nội dung trong liên kết. Cấu trúc đoạn, câu thật mạch lạc, dễ hiểu và ngắn gọn.

Hãy để từ khóa chính xuất hiện trong phần Thẻ Mô tả của bạn một cách khéo léo. Không lạm dụng nhồi nhét từ khóa trong Thẻ mô tả khi viết bài SEO hoặc ném vào một vài biến thể khác chỉ vì lợi ích SEO.

Các công cụ tìm kiếm sẽ thường in đậm những từ khóa xuất hiện trong phần Thẻ mô tả, từ đó người dùng có thể dễ dàng thấy sự liên quan của liên kết tới kết quả tìm kiếm của họ.

B. Sử dụng ngôn ngữ hành động và kêu gọi hành động

Một người viết bài bán hàng giỏi sẽ hay sử dụng ngôn ngữ kêu gọi hành động của khách hàng. Và bạn cũng sẽ như vậy.

Sử dụng Thẻ mô tả để mô tả chính xác những gì bạn muốn người tìm kiếm thực hiện và điều gì sẽ xảy ra khi họ nhấp chuột vào liên kết của bạn.

Hãy cung cấp cho người dùng bức tranh tổng thể về nội dung liên kết của bạn.

Sử dụng một số từ như: Khám phá, trải nghiệm, tìm hiểu, đọc ngay… sẽ khiến người dùng rõ ràng hơn về những gì trang web của bạn cung cấp. Thậm chí, việc này có thể khiến họ quyết định vào thăm trang web dù dự định ban đầu của họ không phải là trang của bạn.

C. Cung cấp một Giải pháp hoặc lợi ích cho người dùng

Bạn hãy thử đặt mình vào vị trí của một người dùng tìm kiếm. Người dùng có thể đang muốn mua, muốn đọc hoặc nghiên cứu một thứ gì đó.

Thẻ mô tả của bạn sẽ làm người dùng phải thốt lên “A! tìm thấy thứ mình cần rồi”.

Thẻ mô tả của bạn sẽ trả lời những câu hỏi: Làm cách nào mà trang web của bạn cung cấp cho người dùng thứ họ muốn?, Tại sao người dùng lại được hưởng lợi khi nhấp vào trang web của bạn?, Điều gì mang lại lợi ích cho người dùng ngay cả khi họ còn chưa biết tới nó?

Ngày nay, một mét vuông trăm kẻ bán hàng, hãy nêu ra cho người dùng thấy điểm khác biệt và nổi trội mà trang web của bạn sẽ mang tới. Điều này có thể khiến người đọc bị thu hút vào muốn nhấp chuột.

D. Quan trọng là phải ngắn gọn – và ngọt ngào

8 Giây – là khoảng thời gian tập trung sự chú ý nhất của con người.

Người dùng sẽ không xem hết tất cả những Thẻ mô tả trên trang tìm kiếm, hãy chọn từng từ thật khôn ngoan. Điều này tăng khả năng người dùng lướt qua mô tả của bạn.

Google sẽ cắt bỏ những đoạn mô tả quá dài. Khoảng 150 kí tự là khoảng độ dài an toàn nhất khi viết Thẻ meta

Chú ý: Không để thông tin quan trọng nhất của bạn ở cuối.

E. Đừng lừa dối – hãy truyền cảm hứng và gây tò mò

Nhiều người nghĩ rằng chỉ cần giật tít câu view để cho người dùng nhấp chuột vào là được, việc sau đó không cần quan tâm.

Quên điều đó đi !

Nếu bạn không thành thực trong nội dung của mình, người dùng sẽ không ngần ngại nhấn nút “Back” cũng chính là quay lưng với bạn mãi mãi. Có thể bạn đã biết (hoặc chưa), thoát nhiều lần trong thời gian ngắn sẽ ảnh hưởng đến Tỉ lệ thoát trên trang của bạn. Quan trọng hơn là chính bạn đã để thoát niềm tin của người dùng.

Ngoài ra đừng nhồi nhét hàng đống từ khóa vào Thẻ mô tả của bạn.

Hãy cung cấp đủ thông tin về nội dung trong liên kết. Truyền cảm hứng cho người dùng và khiến họ tò mò.

Tuyệt đối đừng lừa dối!

F. Ví dụ về Thẻ mô tả Tốt

Nếu bạn cần vài ví dụ về nội dung được nêu trong bài viết này, hãy tham khảo phần dưới đây.

Hãy xem xét kết quả từ một số truy vấn được tìm kiếm có liên quan đến Marketing Online.

Ví dụ: Từ khóa “Marketing Online

thẻ mô tả trong viết bài seo
Ví dụ về Thẻ mô tả trong viết bài SEO

Thẻ mô tả ở đây được trinh bày một cách ngắn gọn nhưng vẫn bao gồm từ khóa “Marketing online” xuất hiện hợp lý. Sử dụng các từ ngữ “cách làm”, “đúng hướng”, hay “thành công” nhằm truyền cảm hứng và gây sự tò mò.

Thẻ mô tả này tốt vì thể hiện đúng nội dung bài blog trong liên kết, nêu ra điều người dùng muốn biết và lợi ích có thể đạt được.

Ví dụ này, Thẻ mô tả sử dụng tốt ngôn ngữ hành động “tránh”, “tìm hiểu”… khơi gợi sự tò mò của người đọc và liên quan tới truy vấn của người dùng.

Ví dụ 2: Từ khóa “viết bài SEO

Từ khóa “viết bài SEO” được đưa vào khéo léo không gây khó chịu cho người đọc. Thẻ mô tả viết ngắn gọn đánh vào vấn đề của người dùng khi tìm kiếm, đồng thời đưa ra giải pháp cho họ. Đây là một Thẻ mô tả tốt.

 

Kết luận

Để tối ưu hóa việc viết bài SEO, việc tối ưu Thẻ mô tả là cần thiết.

Mặc dù thẻ Meta không có ảnh hưởng trực tiếp đến việc SEO nhưng nó lại đóng vai trò rất quan trọng trong việc giải thích nội dung trang của bạn. Từ đó thu hút lượng nhấp chuột.

Để có được một thẻ Meta rất dễ dàng. Nhưng việc viết thẻ Meta đạt hiệu quả cao thì khó hơn một chút.

Hãy chăm chút cho thẻ Meta của bạn như cách bạn chăm chút cho một sản phẩm quảng cáo hoặc một bài viết trong website của mình. Chúng sẽ “trả ơn” bạn bằng lưu lương truy cập.

Nếu bạn vẫn cảm thấy khó hiểu và khó khăn, Thuêngay sẵn sàng hỗ trợ bạn với các gói dịch vụ Viết bài SEO với giá cả phải chăng, chất lượng đảm bảo.

Mọi thắc mắc cũng như trao đổi thêm về Viết bài SEO. Các bạn có thể để lại bình luận bên dưới bài viết. Hoặc liên hệ ngay Hotline của Thuêngay được hỗ trợ: 096.160.4224

 

  • 1

Bài viết liên quan:

  • Hướng dẫn làm SEO “chậm mà chắc” cho doanh nghiệp mới 28/03/2018
  • 8 xu hướng thiết kế đồ họa sẽ “thống trị” năm 2018 31/03/2018
  • Hướng dẫn Digital Marketing bền vững với 4 hình thức quan trọng nhất 27/03/2018
  • Hướng dẫn làm SEO website toàn diện cho người mới bắt đầu 02/04/2018
  • Hướng dẫn chạy quảng cáo Google AdWords 2018 chi tiết cụ thể nhất 12/03/2018
  • Viết bài SEO chuẩn không cần chỉnh với top 9 công cụ tìm kiếm từ khóa 19/04/2017

 

Thuê freelancer

Hoặc liên lạc với Thuêngay.vn để được tư vấn và hỗ trợ tìm freelancer miễn phí.

Website: https://www.thuengay.vn

Số điện thoại hỗ trợ: 04 – 6684 – 1818

Nguồn: thuengay.vn

LEAVE A REPLY