Rate this post

Tích xanh trên FacebookVerify Blue Tick là dấu tích ô tròn và có viền trắng. Có background màu xanh dương nhạt và có dấu tích màu trắng bên trong. Hiện nay tại Việt Nam những dấu tích này chỉ được cấp cho những doanh nghiệp có tiếng. Hay những doanh nghiệp đình đám, những người nổi tiếng như: Diễn viên, ca sĩ, người mẫu… Những tích xanh này được Facebook cung cấp cho các tài khoản chính chủ. Để phân biệt với các tài khoản giả danh, lừa đảo khác. Nhưng trên thực tế ở nước ngoài như Mỹ và các nước châu Âu. Thì người dùng chỉ cần tạo tài khoản và cung cấp đầy đủ thông tin nhằm xác thực danh tính. Thì Facebook sẽ tự cấp nút tích xanh cho họ.

Tại sao lại như vậy, khi mà ở nước ngoài tích xanh được cung cấp một cách dễ dàng. Trong khi ở Việt Nam lại là mong ước xa vời của không ít các doanh nghiệp. Tự hỏi, nút tích xanh này có lợi ích gì, có tác dụng gì? Và tại sao lại nhiều người muốn có nó đến vậy. Hãy cùng PA Marketing tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

Nội dung bài viết

  • 1.Nút tích xanh trên Facebook và nút tích xám.
  • 2.Tác dụng của tích xanh đối với Fanpage bán hàng, quảng cáo trên Facebook.
  • 3.Cách làm dấu tích xanh trên Facebook cho Fanpage.

1.Nút tích xanh trên Facebook và nút tích xám.

Bạn có biết nút tích xanh trên Facebook và nút tích xám trên Facebook khác nhau như thế nào? Bạn có bao giờ thắc mắc về sự khác nhau đó?

dau-check-xam-cua-facebook

Dấu check xám của Facebook

  • Nút tích xanh trên Facebook mục đích chính là xác nhận tài khoản chính chủ. Tuy nhiên ở Việt Nam lại có rất ít người được Facebook cung cấp dấu tích này trên tài khoản. Chỉ có những người nổi tiếng như ca sĩ, diễn viên,… Còn đa số tài khoản ở Việt Nam là dấu tích xám.
  • Một số trang, hồ sơ được Facebook xác nhận để cho mọi người biết rằng trang của họ đang xác thực. Nếu bạn thấy một dấu tích màu xanh trên một trang hoặc hồ sơ. Thì có nghĩa là các công ty truyển thông thương hiệu, công ty tổ chức đã được Facebook xác nhận rằng: Đây là trang xác thực. Còn nếu bạn nhìn thấy một huy hiệu màu xám trên một trang. Nó có nghĩa là Facebook đã xác nhận đây là một trang đích thực cho doanh nghiệp hoặc tổ chức.

2.Tác dụng của tích xanh đối với Fanpage bán hàng, quảng cáo trên Facebook.

Các tài khoản cá nhân cũng như là Fanpage trên Facebook nếu được cấp nút tích màu xanh. Thì đối với việc quảng cáo, bán hàng họ sẽ nhận được một số ưu tiên như:

dac-quyen-cua-page-co-tich-xanh-tren-facebook

Đặc quyền của page có tích xanh trên Facebook

  • Được tin tưởng hơn.
  • Quảng cáo thu hút được nhiều click chuột, lượt truy cập theo dõi,…
  • Khi người dùng tìm kiếm từ khóa liên quan đến Fanpage, cá nhân, sản phẩm… Fanpage, trang cá nhân của bạn sẽ được ưu tiên xuất hiện trước.
  • Trong quảng cáo Facebook cho Page có nút tích màu xanh này thì việc chạy sẽ diễn ra một cách dễ dàng hơn. Tốn ít chi phí, công sức và thời gian hơn.

Chính vì vậy mà hiện nay xuất hiện rất nhiều đơn vị hack tích xanh facebook. Nhiều đơn vị chạy tích xanh trên Facebook cho Fanpage. Rồi bán lại Fanpage đó cho những người thật sự cần nó để kinh doanh, để chạy quảng cáo,…

3.Cách làm dấu tích xanh trên Facebook cho Fanpage.

Được sự hỗ trợ từ Facebook chúng ta có thể biết được:

cach-lam-dau-tich-xanh-tren-facebook

Cách làm dấu tích xanh trên Facebook

  • Danh mục trang của bạn nếu là công ty hoặc tổ chức, doanh nghiệp địa phương.
  • Trang của bạn có thể đủ điều kiện gắn huy hiệu xác minh.

Nếu bạn là quản trị viên, đã tạo cho trang ảnh tiểu sử, ảnh bìa, thế là đã đủ điều kiện. Bạn thực hiện thao tác này trên “Cài đặt” của trang. Để xác minh Trang của mình, bạn có thể sử dụng số điện thoại được liệt kê công khai của doanh nghiệp hoặc tài liệu kinh doanh.

Các bước tạo tích xanh trên Facebook cho Fanpage của bạn:

  • Nhấp vào Settings ở đầu trang của bạn chọn General.
  • Chuyển đến Page Visibility, sau đó nhấp vào Edit.
  • Nhấp vào Verify this Page, sau đó nhấp vào Get Started.
  • Nhập số điện thoại được liệt kê công khai cho doanh nghiệp của bạn, quốc gia và ngôn ngữ của bạn.
  • Chọn Call Me Now để cho phép Facebook gọi cho bạn bằng mã xác minh.
  • Nhập mã xác minh gồm 4 chữ số và chọn Continue.

Lưu ý:

  • Nếu bạn không thấy mục “Verify this page” tức là Facebook chưa thực hiện triển khai tính năng này cho tất cả người dùng.
  • Khi đó bạn sẽ cần làm việc với đội ngũ support của Facebook. Vì chính những nhân viên của Facebook là người xác minh dấu tích xanh trên Facebook cho bạn. Đồng thời, các Manage Agency là đối tác của Facebook tại Việt Nam. Cũng chính là cầu nối để việc xác nhận Verify Blue Tick của bạn thuận tiện và chính xác hơn. Nên bạn cũng có thể trao đổi với đơn vị này.

Trên đây là một vài các thông tin cơ bản về dấu tích xanh trên Facebook cũng như ý nghĩa của nó. Hy vọng những chia sẻ trên của PA Marketing đã phần nào giải đáp cho bạn những thắc mắc về Verify Blue Tick. Cần hỗ trợ, tư vấn hay có thắc mắc cần được giải đáp về Facebook nói riêng và Digital Marketing nói chung. Bạn đều có thể liên hệ với PA Marketing, chúng tôi rất sẵn lòng.

Nguồn :pamarketing.vn

LEAVE A REPLY