Nền tảng học marketing online digital dành riêng cho bạn.

cropped-vtl-logo.png

Account nhận Feedback không hài lòng từ khách hàng và cách xử lý như thế nào ?

Khi đảm nhận vị trí Account trong Agency bạn sẽ phải luôn luôn đối mặt với trường hợp đó là nhận feedback không hài lòng từ phía khách hàng. Tuy nhiên sẽ có cách giải quyết đối với từng trường hợp, mọi người cũng hãy xem qua bài viết này nhé.

Cách Account xử lý những Feedback không hài lòng từ khách hàng:

Việc đầu tiên đó là lắng nghe ý kiến khách hàng:

 Có thể gọi điện trực tiếp để hiểu được rằng khách hàng chưa hài lòng ở điểm nào.

Giải thích về sản phẩm đã làm ra vì sao có sự lựa chọn đó:

Giải thích cho khách hàng hiểu được rằng vì sao lại làm các yếu tố đó cho sản phẩm để khách hàng hiểu hơn về sản phẩm. Khi đã hiểu về sản phẩm thì sẽ có 2 trường hợp:

a) Khách hàng đồng ý về sự giải đáp dành cho sản phẩm:

Khi ở trường hợp này thì tiếp tục thực hiện dự án và chỉnh sửa theo ý kiến của khách hàng.

b) Khách hàng không đồng ý : 

-Cần xin lại thông tin đầy đủ.

Ví dụ ở lĩnh vực thiết kế thì có thể xin những mẫu mà khách hàng yêu thích và gửi lại bên phía thực thi và thiết kế dựa trên mẫu đó. Khi đó sẽ đúng ý khách hàng hơn. Bởi vì khi trao đổi có thể do phía Account hiểu nhầm ý..

Hoặc tinh huống xấu hơn khách hàng đã không còn lòng tin về phía Agency thì đi đến phương án là thanh lý hợp đồng dựa theo các hạng mục đã làm được. Tuy nhiên trường hợp này rất ít xảy ra.

Để tránh các trường hợp sai sót như vậy thì bên phía Account cần ghi chéo Brief một cách kỹ càng và chi tiết.

Mời các bạn hãy xem qua video để có thể hiểu được nội dung từng bước khi Account xử lý các feedback của khách hàng nhé.