Nền tảng học marketing online digital dành riêng cho bạn.

cropped-vtl-logo.png

Cách vẽ chân dung khách hàng mục tiêu

Cách xác định chân dung khách hàng mục tiêu rất quan trọng vì khi đó sẽ giúp cho doanh nghiệp có chiến lược Marketing đúng đắn, hiệu quả và tiết kiệm chi phí rất nhiều. Thông qua bài viết này mình xin chia sẻ đến mọi người cách vẽ chân dung khách hàng mục tiêu nhé.

 Điều đầu tiên cần hiểu chân dung khách hàng là gì ?

Là những khách hàng sẽ trở thành khách hàng tiềm năng dựa trên các phân tích về nhân khẩu học, hành vi ngươi tiêu dùng, sở thích.. từ các phân tích này sẽ tạo nên một chân dung khách hàng.

Cách để xác định chân dung khách hàng:

Bao gồm 4 bước:

1. Nghiên cứu và thu thập từ các dữ liệu có sẵn.

2. Vẽ chân dung khách hàng dựa trên mô hình 5W-2H

Tức là: What. When, Where,Why,Who, How, How many.

3.Tóm tắt trực quan về chân dung khách hàng

4. Thử nghiệm:

Thực thi các chiến dịch truyền thông dựa trên các nhu cầu của khách hàng.

Các bạn hãy xem qua video để hiểu được toàn bộ các bước nhé.