Nền tảng học marketing online digital dành riêng cho bạn.

cropped-vtl-logo.png

Học marketing từ đầu cho Newbie

Bạn có quan tâm đến việc học các kỹ năng tiếp thị — làm việc cho người khác hay cho chính mình không?

Dù bằng cách nào, tiếp thị có thể giúp bạn bán thành công hầu như bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ nào.

Vì vậy, nếu bạn đã từng tự hỏi: “Làm thế nào để tôi bắt đầu học tiếp thị?”, thì bạn đã đến đúng nơi.

Cách tốt nhất để bắt đầu học tiếp thị là tập trung vào ba hoạt động sau:

  1. Học các kỹ năng nghiên cứu thị trường, bắt đầu với nhân khẩu học và tâm lý học của khách hàng,
  2. Nghiên cứu các chiến dịch tiếp thị thành công, cả trực tuyến và ngoại tuyến, và
  3. Tìm hiểu cách theo dõi và đo lường các phân tích tiếp thị.

Tiếp thị có thể trông dễ dàng ở bên ngoài, nhưng có những quy tắc tiếp thị cơ bản mà mọi nhà tiếp thị mới cần biết.

Bây giờ chúng ta hãy tìm hiểu sâu hơn và tìm hiểu cách bắt đầu tiếp thị.

Cách học tiếp thị trong ba bước

Những từ như chiến lược , kế hoạch , chuyển đổi , KPI , phân tích và tỷ lệ thoát nghe có vẻ đáng sợ, nhưng chúng không đáng sợ khi bạn giữ chúng đơn giản.

Mục tiêu đầu tiên là đưa các khái niệm tiếp thị như thế này vào một quan điểm đúng đắn, đó là:

Công việc duy nhất của tiếp thị là giành được khách hàng và giữ khách hàng.

Vì vậy, với đủ thực hành, bạn sẽ học cách xác định thị trường mục tiêu, truyền đạt đúng thông điệp và sử dụng chiến lược tiếp thị phù hợp.

Bạn thấy đấy, tiếp thị là một tập hợp các kỹ năng có thể thành thạo dù có bằng đại học hay không .

Và trong một số trường hợp, tấm bằng đại học thực sự có thể kéo bạn ra khỏi thành công trong lĩnh vực tiếp thị vì quá phụ thuộc vào việc tập trung vào dữ liệu tiếp thị giống như kế toán — nghĩa là tập trung quá nhiều vào những gì đã xảy ra trong lịch sử, thay vì tập trung vào tương lai.

Mặt khác, một nhà tiếp thị giỏi tập trung vào việc tạo các chiến dịch tiếp thị mới thực hiện hai điều sau:

  1. Mang lại lượng lớn khách hàng mới, và
  2. Giữ khách hàng hiện tại quay trở lại để biết thêm .

Bạn có thể làm như vậy.

Dưới đây là bộ ba hoạt động bổ sung, cụ thể hơn mà bạn có thể thực hiện ngay bây giờ để học cách tiếp thị, với một số liên kết đến các tài nguyên hữu ích:

Bạn có thể bắt đầu học tiếp thị theo ba cách sau:

1. Nghiên cứu các chiến lược tiếp thị trực tuyến thành công bắt đầu với Google, Amazon và Facebook. Một trong những lợi ích của việc học hỏi từ việc thực hiện các chiến dịch Google, Facebook hoặc Amazon của riêng bạn là hành động thực hiện các chiến dịch này buộc bạn phải có ít nhất một hiểu biết cơ bản về nghiên cứu thị trường.

Đây là một nguồn tài nguyên quý giá có thể giúp bạn tìm hiểu tiếp thị kỹ thuật số:

Tiếp thị trang web với các ví dụ hữu ích và kế hoạch tiếp thị mẫu

2. Nghiên cứu các chiến lược tiếp thị ngoại tuyến bắt đầu bằng thư trực tiếp, quảng cáo trên báo, đài phát thanh và quảng cáo trên TV.

Đây là một nguồn tài nguyên quý giá có thể giúp bạn tìm hiểu cách tiếp thị qua thư trực tiếp có mục tiêu:

Tiếp thị thư trực tiếp được nhắm mục tiêu

3. Tìm hiểu cách xác định thành công và thất bại của một chiến dịch tiếp thị .

Đây là một nguồn tài nguyên quý giá có thể giúp bạn học cách đo lường sự thành công và thất bại của các chiến lược tiếp thị:

5 Chỉ Số Hiệu Suất Chính (KPI) Quan Trọng Trong Tiếp Thị

Bạn có thể tự học Marketing không?

Cho dù bạn là chủ doanh nghiệp hay nhà tiếp thị kỹ thuật số, bạn sẽ cần tìm hiểu những kiến ​​thức cơ bản về tiếp thị để tối đa hóa doanh thu và lợi nhuận cho tổ chức.

Điều này có nghĩa là bạn sẽ cần phải học các kỹ năng mới. Và vâng, bạn chắc chắn có thể tự học các kỹ năng mới một cách thuận tiện.

Bạn có thể bắt đầu với kiến ​​thức và chuyên môn bằng không và xây dựng bản thân trở thành một doanh nhân hoặc giám đốc tiếp thị thành công và lâu đời nhất trong thị trường ngách của bạn.

Dưới đây là 4 bước về cách bạn có thể tự học cách trở thành một nhà tiếp thị thành công:

  1. Học hỏi từ mỗi nền tảng và mọi tài nguyên bạn có thể tìm thấy. Internet cung cấp rất nhiều trang web hữu ích từ đó bạn có thể tìm hiểu hoàn toàn mọi thứ bạn cần biết về tiếp thị. Tận dụng các bài đăng trên mạng xã hội, video trên YouTube, hướng dẫn, hội thảo trên web trực tuyến, podcast, v.v.
  2. Đọc những cuốn sách và tài nguyên tuyệt vời. Bốn yêu thích của chúng tôi về tiếp thị là:
    1. Hướng dẫn Tiếp thị Triệu đô dành cho Người mới bắt đầu của Đối tác Tiếp thị Chiến lược của Bạn
    2. Quảng cáo khoa học của Claude Hopkins
    3. Biến lời nói thành tiền của Ted Nicholas
    4. Các hướng dẫn tiếp thị được tìm thấy tại Đối tác tiếp thị chiến lược của bạn
  3. Tìm kiếm cố vấn. Lời khuyên của chuyên gia và thông tin chi tiết từ một huấn luyện viên tiếp thị sẽ giúp bạn đi một chặng đường dài. Bạn cũng không phải trả tiền cho những lời khuyên như vậy. Chỉ cần theo dõi các chuyên gia tư vấn tiếp thị như Đối tác tiếp thị chiến lược của bạn và học hỏi từ những người giỏi nhất.
  4. Thực hành những gì bạn học được. Học một mình là không đủ. Đưa vào thực hành những gì bạn học được. Bắt đầu một trang web hoặc một blog cho công ty của bạn hoặc cho chính bạn. Đặt quảng cáo thử nghiệm trên Google hoặc Facebook. Viết thư bán hàng để có được khách hàng mới. Phát triển một tấm bưu thiếp cho khách hàng hiện tại. Theo dõi kết quả của bạn và nghiên cứu những gì bạn đã khám phá. Đây sẽ là cách tốt nhất và nhanh nhất để bạn học hỏi, đồng thời bạn có thể khiến bản thân trở nên có giá trị hơn đối với công ty mà bạn đang làm việc, đồng thời xây dựng doanh nghiệp thành công của riêng bạn!

Khóa học Marketing cho người mới bắt đầu

Trước khi dấn thân vào thế giới tiếp thị, bạn cần hiểu một số điều cơ bản. Bạn có thể tìm thấy hầu hết các thông tin bạn cần trực tuyến:

  1. video trên youtube
  2. lớp học trực tuyến
  3. blog tiếp thị
  4. hội thảo sách điện tử, và
  5. các nguồn học liệu khác.

Internet là một nguồn phong phú cho việc học tập. Tuy nhiên, nếu bạn muốn chứng chỉ xuất hiện trong sơ yếu lý lịch của mình, bạn nên tìm đến các nền tảng học tập uy tín nhất, hầu hết đều cung cấp các chứng chỉ này miễn phí.

Dưới đây là 5 khóa học mà bất kỳ nhà tiếp thị mới bắt đầu nào cũng sẽ được hưởng lợi từ:

1. Học viện HubSpot

Hubspot cung cấp tài nguyên kinh doanh và tiếp thị, bao gồm phần mềm và công cụ dịch vụ khách hàng. HubSpot Academy là tài nguyên học tập trực tuyến của HubSpot. Hầu hết các khóa học được cung cấp ở đây đều miễn phí và bao gồm các chủ đề khác nhau liên quan đến tiếp thị. Nếu bạn hoàn toàn là người mới trong thế giới tiếp thị, chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu với chứng chỉ Inbound: Tiếp thị nội dung, Tiếp thị qua email và Truyền thông xã hội.

2. Google Phân tích

Hầu hết các nhà tuyển dụng tiềm năng đều có trang web với Google Analytics. Công cụ theo dõi hiệu quả này của Google giúp bạn theo dõi và theo dõi hoạt động của trang web dựa trên hành vi của khách truy cập. Vì vậy, đó là một nơi tuyệt vời để bắt đầu.

3. Google Adwords

Nếu bạn quan tâm đến việc chạy quảng cáo trực tuyến, Google Adwords là tài nguyên tối ưu cho chiến lược đó. Chứng nhận trực tuyến này tập trung vào quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo video và quảng cáo thương mại điện tử. Nó giúp bạn hiểu các khái niệm về tối ưu hóa chiến dịch.

4. Kế hoạch chi tiết của Facebook

Facebook cung cấp một nguồn tài nguyên mạnh mẽ để tạo khách hàng tiềm năng. Hầu hết các doanh nghiệp phụ thuộc vào Facebook để nhắm mục tiêu, thu hút và có được khách hàng tiềm năng. Chứng nhận này giúp bạn tìm hiểu cách tạo và quản lý các trang Facebook cũng như quảng cáo trả phí, trong số các chủ đề khác.

Tất cả các khóa học của Facebook đều miễn phí, nhưng bạn sẽ phải trả tiền để trở thành nhà tiếp thị được chứng nhận và một bài kiểm tra có giá 150 đô la. Ngoài ra, chứng nhận hết hạn sau mỗi 12 tháng. Vì vậy, đây không phải là chứng chỉ được khuyên dùng nhất cho người mới bắt đầu trừ khi bạn đủ khả năng chi trả.

5. Trường thiết kế Canva

Đây là một nền tảng sáng tạo khác mà bạn có thể sử dụng để lấy chứng chỉ miễn phí về tiếp thị và đặc biệt là về thiết kế và Photoshop. Canva giúp bạn tạo các trang bìa Facebook, hình ảnh Instagram, công cụ lập kế hoạch blog và bản trình bày PowerPoint. Những nền tảng này có thể là điểm khởi đầu tốt để đạt được chứng chỉ về tiếp thị và chúng cũng được các nhà tuyển dụng công nhận rộng rãi nhất.

Bây giờ, hãy cân nhắc việc gửi tin nhắn trực tiếp tới các nhà tuyển dụng tiềm năng trên Twitter, LinkedIn hoặc email.