Rate this post

Dưới đây mình sẽ chia sẻ về việc ứng dụng SEO ( Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) vào bán hàng trên nền tảng Shopee ( Ở đây shopee đóng vai trò như là một công cụ tìm kiếm thu nhỏ), cách này sẽ là một công cụ hỗ trợ thêm để các shop có thể tiếp cận khách hàng của mình hiệu quả hơn, từ đó gia tăng tỉ lệ mua hàng, nâng cao cơ hội xuất hiện top đầu sản phẩm, mỗi khi có truy vấn tìm kiếm sản phẩm của khách hàng.

Trước khi tìm hiểu, sẽ có những bạn đã biết về SEO là gì?, cũng có các bạn lần đầu nghe tới thuật ngữ này hoặc còn đang lơ mơ.

Bây giờ, sau khi các bạn đã nắm được tổng quan về việc SEO là gì. Mình sẽ hướng dẫn các bạn ứng dụng một số kỹ thuật cơ bản của SEO vào trong việc đăng sản phẩm và bán hàng trên shopee.

Các yếu tố liên quan đến SEO chủ yếu tập trung ở công việc đăng sản phẩm lên gian hàng của Shopee. Trong phần này chúng ta cần đặc biệt quan tâm đến các yếu tố sau;

Tên shop trùng với từ khóa sản phẩm: 

Nhìn vào hình mô tả phía dưới, các bạn biết mình cần làm gì rồi đúng không nào.

Khi khách hàng tìm kiếm từ khóa: Mũ lưỡi trai -> Shopee trả về 2 dạng kết quả như hình dưới;

  • Dạng 1: Shop liên quan ( Tên shop trùng với tên sản phẩm )
  • Dạng 2: Từ khóa tìm kiếm liên quan đến truy vấn: ở đây shopee sẽ nhận các từ khóa có liên quan đến từ khóa ” mũ lưỡi trai” để trả về các sản phẩm có từ khóa tương ứng

Kết luận: Nên đặt tên shop theo từ khóa chính mà lĩnh vực, sản phẩm bạn đang cung cấp

Ví dụ Tên shop như; ốp iphone giá rẻ , mũ lưỡi trai đẹp, Quần áo trẻ em, Thời trang công sở….

Hình ảnh sản phẩm được lưu theo từ khóa của sản phẩm:

Về mặt hình ảnh, ngoài đẹp là bắt buộc, bạn cần đặc biết chú ý đến cách đặt tên file ảnh khi chụp sản phẩm xong.

Cú pháp lưu tên file ảnh là từ khóa sản phẩm viết không dấu, khoảng cách các từ được chia bằng dấu [Tu-khoa-san-pham]

Ví dụ:  mu-luoi-trai-nam-dep. Vì sao phải viết như vậy?. Vì cơ chế tìm kiếm của shopee cũng dựa trên các truy vấn ngay trên nển tảng của nó, việc các ảnh sản phẩm của bạn có theo tên từ khóa sản phẩm,  trùng với các truy vấn tìm kiếm của người dùng thì sẽ gia tăng tỉ lệ hiển thị trên top trang tìm kiếm sản phẩm hơn.3, Từ khóa sản phẩm nằm trong 120 ký tự phần tiêu đề sản phẩm: Để ví dụ cho tác dụng của việc này, các bạn hãy tự thử tìm kiếm một sản phẩm bất kỳ, rồi nhìn xuống các kết quả trả về của shopee nhé. Mình tin sẽ có nhiều thú vị nếu bạn làm tốt phần này đó. Vậy các bạn cần phải làm gì để làm tốt công việc này?

B1, Hãy nghiên cứu từ khóa về sản phẩm của bạn ( Ví dụ: mũ lưỡi trai, ốp iphone.. )

B2, Phân loại từ khóa theo sản phẩm chi tiết đặc điểm, đặc tính của từng sản phẩm ( Ví dụ: mũ lưỡi trai nam . ốp iphone 7 plus…)

B3, Đưa từ khóa chính ưu tiên ở top các ký tự đầu tiên, sau đó hãy viết thật thu hút khách hàng bằng những từ mô ta hấp dẫn ( Ví dụ: Mũ lưỡi trai nam adidas độc đáo cho mùa hè 2018, kiểu kiểu vậy).

PS: Hãy luôn đặt mình vào tâm thế của người mua hàng, tránh viết những từ quá chuyên môn hay kỹ thuật. Nếu khó các bạn hãy google một sản phẩm bang đang bán, nó sẽ gợi ý cho bạn những từ khóa mà khách hàng của bạn đang tìm kiếm.

Nội dung mô tả sản phẩm chứa từ khóa chính của sản phẩm: 

Giống như viết conten cho SEO website, thì ở phần viết mô tả sản phẩm trên shopee cũng giống vậy. Các bạn cần đảm bảo rằng từ khóa của sản phẩm cần xuất hiện > 3 lần trong phần mô tả. Cụ thể các vị trí từ khóa cần có là, trong 120 ký tự đầu tiên của phần mô tả ( Các bạn ước chừng dòng đầu tiên ). Sau đó là  ở giữa của nội dung mô tả, cuối cùng là phần cuối của mô tả sản phẩm.

PS:Trong phần nội dung các bạn nên viết mô tả chân thực về các tính năng, đặc điểm sản phẩm của bạn, các bạn viết các thu hút thì tỉ lệ khách hàng đồng ý đặt hàng càng cao. Các bạn cũng có thể bổ sung các ưu đãi, các câu kích thích mua hàng dành cho khách hàng khi mua sản phẩm, từ đó khách hàng sẽ cảm thấy thích thú và mua hàng ( Luôn nhớ viết trong tâm thế người mua hàng nhé ).

Hashtags sản phẩm chứ từ khóa sản phẩm:

Là một dạng từ khóa tóm tắt các sản phẩm thông qua từ khóa ngắn, khi người dùng tìm kiếm theo hashtag, khách hàng sẽ nhận được các kết quả mà các sản phẩm có gắn theo tag mà khách hàng đang tìm kiếm.

Phần này các cũng tuyệt đối không nên bỏ nhé, tất nhiên là không có cũng không ảnh hưởng gì, nhưng mình khuyên là nên làm đầy đủ nhé.

Cú pháp đặt hashtag: #từ_khóa_sản_phẩm #đặc_tính #khuyễn-mãi #ưu_điểm #thương-hiệu ( Những gì khách hàng của bạn có thể tìm kiếm thì bạn có thể đặt được nhé.

Vậy với 5 lưu ý trên về SEO trong shopee + các phương pháp quảng bá như share link sản phẩm tới các trang mạng xã hội, đẩy sản phẩm mình hy vọng các bạn sẽ có nhiều khách hàng hơn, nhiều đơn hàng hơn.

Nguồn : congdongdigitalmarketing

LEAVE A REPLY